Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tiền, Chelsea sẵn sàng làm "gánh xiếc rong"

Thứ Năm 01/08/2013 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc kiếm được khoản tiền không nhỏ từ các chuyến du đấu trước mùa đã biến Chelsea trở thành gánh xiếc rong ruổi từ Đông Á sang Bắc Mỹ.

Ba ngày sau khi kết thúc chuyến du đấu ở 3 nước Đông Nam Á, toàn bộ thành viên Chelsea lại lên chuyến bay sang Washington DC (Mỹ) để tiếp tục hành trình marathon chuẩn bị cho mùa giải mới. Cho đến trước khi đá trận mở màn Ngoại hạng với Hull City hôm 18/8 tới đây, đoàn quân áo xanh sẽ phải hoàn tất 10 trận giao hữu với mật độ dày đặc.

Chelsea có thể đến bất cứ đâu đá giao hữu kiếm tiền
Chelsea có thể đến bất cứ đâu đá giao hữu kiếm tiền

Nếu tính thêm 69 trận đấu mùa trước, Chelsea đã chơi ở 8 giải khác nhau (bao gồm cả chính thức và giao hữu). Xuyên suốt 12 tháng qua, các ngôi sao The Blues đã phải di chuyển đến 14 đất nước khác nhau và bay hơn 120.000km.

Gạt mối đe dọa về tình trạng kiệt sức của nhiều cầu thủ, Chelsea sẵn sàng đánh đổi để bỏ túi khoản tiền kếch xù từ chuyến du đấu toàn cầu. Tất nhiên, The Blues không phải là CLB duy nhất làm vậy. Ba tuần vừa qua, các đội bóng Ngoại hạng nườm nượp đổ về miền đất hứa châu Á và Bắc Mỹ.

Manchester United, Liverpool, Arsenal, Manchester City, Tottenham và Sunderland khiến vùng Viễn Đông trở nên ngột ngạt. Trong khi Everton, Fulham, Stoke và Norwich cũng khuếch trương hình ảnh khắp nước Mỹ. Không chỉ gây tiếng vang lớn ở Việt Nam, Indonesia và Nhật Bản, Arsenal đã bỏ túi tổng cộng 6 triệu bảng sau 4 trận giao hữu.

Con số của Chelsea còn ấn tượng hơn, với việc thu về 2,5 triệu bảng mỗi trận. Điều đó đồng nghĩa, The Blues sẽ kiếm được 25 triệu bảng sau chuyến hành quân trải qua 14 múi giờ và các vùng lãnh thổ khác nhau. Hai lăm triệu bảng cũng tương đương khoản tiền mà các CLB nhận từ UEFA nếu góp mặt ở vòng bảng Champions League. Điều đó lý giải tại sao, Chelsea có thể đá giao hữu bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu.

Đã qua rồi cái thời Arsene Wenger từ chối các chuyến du đấu tại những vùng đất xa xôi để thiết lập một trại huấn luyện biệt lập trên đất Áo, tránh xa con mắt tò mò của giới truyền thông. Thay vì tập trung vào việc cải thiện sức bền thể lực sau quãng thời gian nghỉ xả hơi, các ngôi sao bóng đá ngày nay bắt buộc phải phá ngang buổi tập luyện để tham gia vào những sự kiện quảng bá thương hiệu.

Giám đốc thương mại lý giải, những việc làm kể trên nhằm nâng cao hình ảnh CLB và tăng thị phần đội bóng trên toàn cầu. Thực tế, họ đến để bán áo và tìm kiếm cơ hội khai thác kinh doan trước khi các đối thủ khác xâm chiếm và tranh giành miếng bánh thị phần béo bở.

Cứ với đà này, chẳng mấy chốc người hâm mộ sẽ được chứng kiến các trận giao hữu Ngoại hạng ở Ấn Độ hay Qatar, bất chấp cái nắng tháng 7 như thiêu như đốt lên tới 40 độ C.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X