Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị thế mới của Man City

Thứ Năm 07/07/2022 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn một thập kỷ từ khi được đầu tư khủng, Man City giờ không còn là đội bóng theo chân kẻ khác nữa.

Thương vụ gây chú ý nhất mùa hè năm nay là Erling Haaland gia nhập Man City, dựa trên sức hút với truyền thông trong một thời gian dài. Đánh bại các đối thủ cạnh tranh để chiêu mộ chân sút người Na Uy là một thành công lớn của đội chủ sân Etihad, bởi Haaland không chỉ là một sự bổ sung. Haaland là một danh hiệu.

Man City cũng không cần bỏ quá nhiều tiền trong cuộc đấu giá này. Họ chỉ “đơn giản” là đáp ứng mức phí giải phóng hợp đồng của Dortmund (54 triệu bảng). Điều quan trọng nhất, đó là thuyết phục chân sút sinh năm 2000 đầu quân. Bản thân điều đó đã là một thành tựu chứng tỏ vị thế của nửa xanh thành Manchester.

Haaland
Man City đánh bại nhiều ông lớn để giành chữ ký Erling Haaland

Julian Alvarez đã được đưa về sau khi kéo dài thời gian ở lại River Plate. Sau đó, Man City mới để Gabriel Jesus ra đi với giá 47 triệu bảng. Hoàn toàn chủ động. Thậm chí đội bóng này còn sẵn sàng bán tiếp Raheem Sterling, với điểm đến tiềm năng Chelsea.

Tính trong năm nay (tính cả phiên chợ mùa đông 2022), Man City đem về Erling Haaland (54 triệu bảng), Kalvin Phillips (42 triệu bảng), Stefan Otega (CNTD) và Julian Alvarez (15 triệu bảng) – tổng 111 triệu bảng. Họ bán, Gabriel Jesus (47 triệu bảng), Pedro Porro (8 triệu bảng), Ko Itakura (4,5 triệu bảng), Ferran Torres (49,5 triệu bảng) – tổng 109 triệu bảng. Tổng cộng họ mới âm 2 triệu bảng (phí chuyển nhượng lấy từ Transfermarkt).

Hiện tại đội chủ sân Etihad chuẩn bị bán Raheem Sterling (được định giá 45 triệu bảng) cho Chelsea, sẵn sàng để Bernardo Silva gia nhập Barcelona (định giá 75 triệu bảng), cùng một vài cái tên khác nữa (Zinchenko, Ake). Sau rất nhiều năm, có thể đây là mùa hè mà Man xanh lãi đậm. Tất nhiên, họ có thể sử dụng luôn số tiền thu được để tiếp tục nổ bom tấn (dù đội hình Man City hiện tại cũng chẳng cần phải bổ sung thêm).

Không chỉ hiệu quả với cán cân thu chi trong công tác chuyển nhượng, việc Man City lựa chọn đầu ra cũng cho thấy đội bóng này bước lên một tầm cao mới. Đối tác của họ đều là những đại gia. Nhóm Big Six có (Arsenal, Chelsea). Nhóm cạnh tranh Champions League có (Barcelona). Lần gần nhất Man City bán người cho một CLB đại gia của Anh là cách đây tròn 10 năm, khi để Adebayor gia nhập Tottenham năm 2012. Nhưng giờ mọi thứ đã khác.

Vi the moi cua Man City
Công tác chuyển nhượng chứng tỏ vị thế mới của Man City

Man City giờ không ngại bán người cho Arsenal, Chelsea, thậm chí là cả Man United hay Tottenham nếu muốn, bởi đua Top 4 không phải mục tiêu của họ. Chỉ Liverpool ở Premier League mới là đối thủ xứng tầm với đoàn quân Pep Guardiola.

Barcelona cũng là một cột mốc cho thấy sự phát triển kinh ngạc của Man City. Năm 2010, đội bóng này chiêu mộ Yaya Toure từ đội chủ sân Camp Nou, từ đó mở ra thời kỳ thành công mới tại xứ sở sương mù. Man City vốn luôn dõi theo Barca như một hình mẫu, bằng cách chiêu mộ cả GĐTT Txiki lẫn HLV Pep Guardiola. Họ cũng sẵn sàng hỏi mua Lionel Messi 100 triệu bảng vào mùa đông 2021 (trước thời điểm El Pulga ra đi tự do vào hè 2022).

Nhưng giờ thì Barcelona mới phải nhìn Man City bằng nỗi thèm khát. Eric Garcia, Ferran Torres, Sergio Aguero đều là những cầu thủ không đóng vai trò quan trọng tại Man City được Barca mời về. Mùa hè này, HLV Xavi Hernandez bày tỏ nguyện vọng có Bernardo Silva, cũng là một cái tên mà Pep Guardiola sẵn sàng cho đi. Những ngôi sao Man xanh không trọng dụng đều là ước mơ với Barca, thậm chí cả những đội bóng khác.

Nhìn sang Man United, đội bóng hàng xóm mới chiêu mộ bản hợp đồng đầu tiên Tyrell Malacia để cạnh tranh vị trí với Luke Shaw, người hâm mộ Quỷ đỏ ít nhiều đã lo lắng “mua về đá đâu”, trong khi Man City vài năm qua luôn có 2 ngôi sao đắt giá cho mỗi vị trí.

Hơn một thập kỷ đổi mình, giờ đây đã bước lên một tầm cao mới, ở một vị thế mà các đội bóng lớn phải ngước nhìn.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X