Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cổ vũ Leeds thăng hạng để tái ngộ thầy cũ

Thứ Ba 15/01/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola của Man City hy vọng và ủng hộ thế lực bóng đá Anh một thời Leeds United sẽ thăng hạng trở lại Premier League mùa giải sau để ông có thể tái ngộ người thầy Marcelo Bielsa.

Không có cơ hội thi đấu dưới trướng Marcelo Bielsa thời còn là cầu thủ, nhưng Pep Guardiola vẫn coi HLV quái kiệt người Argentina này như một trong hai người thầy vĩ đại và tạo tầm ảnh hưởng, định hình triết lý và phong cách chiến thuật sau này trong cả sự nghiệp cầm quân của mình, bên cạnh Johan Cruyff ở Barcelona.

HLV Pep Guardiola nói về người thầy Marcelo Bielsa ở Leeds United hình ảnh
HLV Pep Guardiola nói về người thầy Marcelo Bielsa ở Leeds United

Thời điểm hiện tại, Bielsa đang dẫn dắt Leeds United tương đối thành công ở giải hạng nhất Anh với vị trí dẫn đầu sau 27 vòng đấu. Với 54 điểm, hơn 4 so với đội nhì bảng và nhóm cạnh tranh suất play-off thăng hạng, thế lực một thời của bóng đá xứ sở sương mù đang tràn trề hy vọng vô địch và trở lại Premier League vào mùa giải tới đây sau 15 năm vắng bóng.

Đó cũng là niềm hy vọng của Guardiola khi ông cổ vũ và ủng hộ Leeds thăng hạng trở lại Premier League, qua đó sẽ có dịp tái ngộ và so tài với người thầy Bielsea mình vô cùng mến mộ. Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha hiện đang dẫn dắt Manchester City: “Tôi yêu con người ông ấy và mặc dù không liên quan, đó cũng là chuyện bình thường khi tôi mong muốn những người tôi quý mến đạt được thành công.”

“Tôi luôn yêu mến và ngưỡng mộ Marcelo, càng hơn thế nữa khi ông ấy sẵn sàng xuống làm việc ở giải hạng dưới và nỗ lực vực dậy một đội bóng giàu truyền thống lịch sử như Leeds. Mọi thứ dễ dàng hơn đối với chúng tôi khi dẫn dắt những đội bóng lớn, nhưng ông ấy mới là người khiến mọi cầu thủ và mọi đội bóng trở nên xuất sắc hơn.”

“Đó chính xác là lý do vì sao ông ấy là một HLV đại tài và một con người đặc biệt. Đó chính xác là lý do vì sao tôi luôn yêu mến và ngưỡng mộ ông ấy. Đó chính xác là lý do vì sao tôi sẽ cổ vũ Leeds thăng hạng trở lại Premier League mùa giải sau. Đó sẽ là một tin hết sức tốt đẹp cho cả nền bóng đá Anh.”

Giải mã Marcelo Bielsa: Gã điên không giới hạn, người truyền cảm hứng cho Pep Guardiola, Diego Simeone…(P1)
“Khi mới tới đội, tôi khá béo – đơn giản vậy thôi,” Batistuta nói. “Tôi thích alfajores [một loại bánh quy truyền thống]. Điều đầu tiên mà Bielsa làm là gạt bỏ...
Giải mã Marcelo Bielsa: Gã điên không giới hạn, người truyền cảm hứng cho Pep Guardiola, Diego Simeone…(P2)
Marcelo Bielsa có tầm ảnh hưởng với bóng đá hiện đại hơn bất cứ một huấn luyện viên nào khác sau Johan Cruyff.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X