Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì thành tích, Man Utd đành phải trì hoãn việc điều trị chấn thương cho Fellaini

Thứ Tư 09/10/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thực sự tạo được tầm ảnh hưởng lên Man Utd nhưng trong bối cảnh, đội bóng đang gặp nhiều bất ổn và nhân sự cũng chẳng dồi dào cho lắm, David Moyes chưa thể tiến hành ca phẫu thuật chấn thương cổ tay cho cậu học trò cũ vào thời điểm này bởi đơn giản, sau ca phẫu thuật, Fellaini sẽ phải thi đấu tối thiểu 1 tháng. Dự kiến, đến đầu tháng 12 hoặc tháng 1 năm tới khi vòng bảng Champions League kết thúc thì chấn thương của tiền vệ này mới được giải quyết triệt để.

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Fellaini được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung sáng giá cho tuyến giữa Man Utd vì bên cạnh tài năng, đẳng cấp đã được thể hiện thì Fellaini đã nhiều năm làm việc chung với Moyes ở Everton nên rõ ràng sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc hoà nhập vào môi trường mới. Thêm vào đó, Man Utd cũng rất cần một tiền vệ trung tâm giỏi giang để có thể kết hợp cùng Carrick ở giữa sân. Tuy nhiên, những gì Fellaini đã trình diễn tính đến lúc này không quá ấn tượng và thấp hơn nhiều so với sự chờ đợi của ông thầy đáng kính

Fellaini được các bác sĩ xem xét chấn thương cổ tay
Fellaini được các bác sĩ xem xét chấn thương cổ tay

Nhưng ai cũng hiểu đến ngay cả David Moyes còn cần được trao thêm thời gian để dần xác lập vị thế ở Man Utd, huống chi trò Fellaini. Chỉ có điều, thật đen đủi cho tiền vệ 25 tuổi, khi mà anh đang phải cố gắng hết mình nhằm chứng tỏ năng lực thì lại dính phải chấn thương nằm ở cổ tay trong một buổi tập trước trận đấu với Sunderland dịp cuối tuần vừa rồi. Ngay từ ban đầu, vấn đề của Fellaini được khẳng định khá nghiêm trọng (cần tối thiểu 6 tuần để hồi phục hoàn toàn) và cần phải phẫu thuật ngay nhưng Man Utd đã nghĩ ra một giải pháp tạm thời mà sẽ giúp Fellaini ra sân thi đấu bình thường, không gây tổn hại gì đến chấn thương. Đó là Fellaini sẽ phải đeo chiếc băng được thiết kế đặc biệt để bảo vệ cái cổ tay bị thương, có thể tránh tối đa mọi tác động từ bên ngoài. Không khó để lý giải vì sao Man Utd phải làm như vậy. Đội bóng chưa hề thoát khỏi thời kỳ khó khăn và vẫn tồn tại hàng loạt dấu hiệu bất ổn nên hiển nhiên HLV trưởng không hề muốn mất bất cứ học trò nào, ngay cả khi vai trò của họ không đến mức "không thể thay thế" bởi ít ra có thêm sự lựa chọn lúc cần thiết. Thêm vào đó, Moyes rõ ràng rất muốn "câu giờ" vì trong khoảng thời gian ngắn, ông khó lòng tìm ra một "nhân tố bất ngờ" cho tuyến giữa giống như trường hợp của Januzaj nhưng một vài tháng nữa thì câu chuyện sẽ khác (hãy tính xem Januzaj cũng cần thời gian tích luỹ từ mùa hè thì mới có thể đột nhiên vụt sáng chứ đâu phải nhất thời).

Theo những nguồn tin không chính thức, thì ca phẫu thuật chấn thương cho Fellaini dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 12 hoặc tháng 1, thời điểm mà vòng bảng Champions League chuẩn bị ngã ngũ (lượt đấu cuối sẽ diễn ra vào ngày 10/12. Lưu ý, nhiều lần Moyes tuyên bố như thể Champions League sẽ là mục tiêu số 1 của ông mùa giải này). Thực ra, vào lúc đó, lịch thi đấu của Man Utd cũng chẳng nhẹ nhàng hơn chút nào, đặc biệt Premier League thường có thói quen thi đấu dày đặc vào dịp Giáng sinh và năm mới (mật độ 3 ngày/trận) nên càng có lý do để tin rằng Moyes đang muốn chuyển hướng sang Champions League sau khi nhận thấy cơ hội bảo vệ ngôi Vương Premier League rất mờ mịt. Nếu xét theo lịch thi đấu thì nhiều khả năng, Moyes sẽ chọn thời điểm đầu tháng 12 hoặc đẩy sớm hơn vào cuối tháng 11 trong trường hợp Man Utd sớm giành tấm vé tham dự vòng knock-out để tiến hành ca phẫu thuật cho cậu học trò cưng bởi Man Utd sẽ không phải đối mặt với quá nhiều địch thủ sừng sỏ vào giai đoạn này (mạnh nhất là Tottenham với hai lần chạm trán và Chelsea vào giữa tháng 1). Thời kỳ căng thẳng nhất (Giáng sinh), Man Utd cũng chỉ gặp toàn đối thủ dưới cơ như West Ham, Norwich, Hull City nên xem ra đội bóng có thể xoay sở tốt ngay cả khi thiếu đi vài trụ cột.

Xem ra, Fellaini chỉ còn biết nén đau để ra sân mà lại phải cống hiến hết mình vì chính sự nghiệp của anh, vì ông thầy yêu quý và vì Man Utd. Cũng hy vọng, trong giai đoạn sắp tới, Moyes sẽ phát hiện ra một nhân tài nào đó có thể đảm đương tốt vị trí tiền vệ trung tâm. Xét cho cùng, trong bóng đá hiện đại, một đội bóng đừng hòng thành công nếu chỉ sở hữu trong đội hình vài ba cá nhân xuất sắc, nhất là khi tài thao lược của Moyes không đạt đến trình độ siêu hạng như người tiền nhiệm Alex Ferguson.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X