Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì "thảm họa" Hillsborough, Man Utd và Liverpool chung tay bảo đảm một trận kinh điển đúng nghĩa tại Anfield

Thứ Hai 17/09/2012 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, BLĐ The Kops đã ra quyết định bắt buộc Luis Suarez phải bắt tay Patrice Evra nhằm giảm tải bớt căng thẳng trong cuộc dối đầu giữa 2 thế lực bóng đá hàng đầu nước Anh này. Ở chiều ngược lại, Man Utd cũng sẽ thực hiện nghĩa cử cao đẹp là dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số của Liverpool trong vụ thảm họa Hillsborough.

Như chúng ta đã biết, vì lỗi vạ miệng với Evra (Suarez gọi Evra là negro- trong tiếng Anh có nghĩa là "mọi đen") nên chân sút số một của Liverpool đã phải nhận mức án treo giò kỉ lục- 8 trận. Và đó chính là lý do tại sao trong lần gần nhất 2 đội đụng độ, tiền đạo người Uruguay đã "phớt lờ" hậu vệ của Man Utd dù cho Evra đã có ý muốn được bắt tay anh. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng trong lần tái đấu tới đây, Suarez sẽ lại tiếp tục coi Evra như "người vô hình".

Liệu vụ lùm xùm giữa Suarez và Evra có thể đi vào dĩ vãng
Vụ lùm xùm giữa Suarez và Evra nếu tái diễn một lần nữa có thể sẽ khiến
bạo lực bùng phát ngay tại sân Anfield

Tuy nhiên, trong bối cảnh mà người hâm mộ sân Anfield đang rất phẫn nộ khi sự thật về thảm họa Hillsborough được phơi bày, mọi sự cố không đáng có là điều The Kops nên tránh trong cuộc đọ sức với Man Utd sắp tới. Không chỉ là 2 thế lực bóng đá hàng đầu của nước Anh, Liverpool và Manchester Utd còn được biết đến như 2 đội bóng có nhiều hooligan bậc nhất xứ sở sương mù. Chính vì lẽ đó, sắp tới Giám đốc điều hành của Man Utd- David Gill sẽ có buổi nói chuyện với người đồng sự bên kia chiến tuyến- Ian Ayre để bàn về kế hoạch tổ chức trận đấu kinh điển tại Anfield cuối tuần này sao cho êm thấm nhất.

Trước mắt, màn nghi lễ chào hỏi là không thể bỏ qua. Do đó, chắc chắn BLĐ Liverpool sẽ yêu cầu Luis Suarez phải bắt tay kẻ "cựu thù" - Evra. Trong khi, ở chiều ngược lại, Sir Alex cũng sẽ động viên cậu học trò người Pháp của mình chào hỏi Luis Suarez cho phải phép. Ngoài ra, Man Utd có thể sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số trong thảm họa Hillsborough giống như cách mà Man City dưới thời Sven Goran Eriksson đã làm khi trận derby thành Manchester được tổ chức tại Old Trafford 4 năm về trước (Man City đã quyết định thực hiện nghĩa cử trên để bày tỏ lòng tôn kính tới 23 nạn nhân đã thiệt mạng - bao gồm cầu thủ, quan chức của Man Utd, nhà báo và phi hành đoàn - trong vụ tai nạn máy bay ngày 6 tháng 2 năm 1958 ở sân bay Munich-Reim).

Được biết, hiện FA đang rất hài lòng với hành động của 2 đội và sẽ không can thiệp gì vào công tác tổ chức trận đấu kinh diển giữa Man Utd và Liverpool tại Anfield sắp tới. Bên cạnh đó, BLĐ Premier League mới đây cũng đã tuyên bố đứng ngoài cuộc và nhường quyền quản lý lại cho 2 bên liên quan.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X