Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tân binh Shaqiri, Klopp tính hy sinh sao sáng Liverpool

Thứ Bảy 17/11/2018 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức tuyên bố sẵn sàng sắp xếp một vị trí thi đấu thấp hơn cho tiền đạo Sadio Mane trong thời gian tới.

Mùa giải này, chính Sadio Mane chứ không phải Mohamed Salah mới là ngôi sao nổi bật nhất trên hàng tấn công Liverpool. Thời điểm hiện tại, tiền đạo người Senegal đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của đội bóng với 6 bàn thắng ở Premier League.

HLV Jurgen Klopp nói về tiền đạo Sadio Mane của Liverpool hình ảnh
HLV Jurgen Klopp nói về tiền đạo Sadio Mane của Liverpool

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, phong độ thăng hoa bất ngờ của Xherdan Shaqiri gây nên cơn đau đầu dễ chịu cho Jurgen Klopp. Đã sẵn có bộ tam tấu bất khả xâm phạm nhưng để không lãng phí tài năng của tân binh Thụy Sĩ, HLV người Đức buộc phải có sự thay đổi, điều chỉnh chiến thuật, cụ thể từ 4-3-3 ưa thích sang hệ thống 4-2-3-1 lạ lẫm mới mẻ hơn.

Với sơ đồ này, Firmino lui xuống vị trí số 10 nhường Salah đá cắm, trong khi Mane và Shaqiri án ngữ hai bên cánh trái phải. Cựu cầu thủ Southampton vì vậy phải chịu khó lùi về nhận bóng hơn và phần nào hạn chế khả năng tấn công. Tuy nhiên, Klopp cho biết ông vẫn sẽ chưa dừng lại ở đây với cậu học trò 26 tuổi bởi sự đa năng của anh.

Phát biểu của cựu thuyền trưởng Dortmund: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, không chỉ ở khả năng tấn công mà cả sự đa năng nữa, cộng hưởng với nền tảng thể lực, tốc độ và kỹ thuật cũng như việc thuận cả hai chân. Cậu ấy có thể là tiền đạo, tiền vệ và thậm chí có thể chơi thấp hơn nữa. Không nên loại trừ khả năng có những khi tôi thực sự cần cậu ấy thi đấu ở vị trí đó.”

Liverpool hạ đẹp Fulham: Jurgen Klopp và thử nghiệm… ngược đời
Sau cú ngã ngựa muối mặt ở Champions League, The Kop cần nhanh chóng gượng dậy trở lại và họ đã làm được ngay cuối tuần. Mặc dù vậy, đó không phải là màn trình...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X