Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì suất đá chính, Januzaj quyết tâm… tập gym

Thứ Sáu 13/03/2015 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ chạy cánh Adnan Januzaj của M.U đang nỗ lực tập gym để cải thiện nền tảng thể hình, thể lực với hy vọng có thể cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ.

Januzaj cua M.U tap gym de canh tranh vi tri chinh thuc hinh anh
Januzaj quyết tâm tập gym để tìm kiếm suất đá chính trong màu áo M.U

Từng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất sân Old Trafford nhưng Januzaj của M.U đang gặp không ít khó khăn ở mùa giải năm nay. Dễ dàng nhận thấy rằng, dưới thời HLV Van Gaal, trong bối cảnh Quỷ đỏ không ít lần ra sân với đội hình 3-5-2, đồng nghĩa rằng những yêu cầu về mặt phòng ngự dành cho các cầu thủ chạy cánh (wing-back) cũng trở nên cao hơn rất nhiều.

Bản thân Januzaj, vốn dĩ chỉ là một “số 10” thuần túy và có thể chơi dạt biên trong vai trò tiền vệ tấn công nên cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng khiến cho ngôi sao người Bỉ không thể hiện được mình và thường xuyên phải ngồi dự bị kể từ đầu mùa đến giờ. Theo thống kê, tiền vệ 20 tuổi mới chỉ được đá chính vỏn vẹn 8 lần trong mùa giải năm nay.

Mặc dù vậy, ở một diễn biến mới nhất, Januzaj cũng đang cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc nỗ lực cạnh tranh suất đá chính tại đội bóng thành Manchester. Theo đó, cầu thủ người Bỉ đã quyết định lựa chọn giải pháp đi tập gym để cải thiện nền tảng “sức mạnh” của mình, với hy vọng sẽ đáp ứng tốt hơn yêu cầu mà HLV Van Gaal đề ra.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Manchester Evening News, ngôi sao 20 tuổi cho hay: “Tôi đã làm việc rất nhiều trong phòng tập thể dục. Tôi đang cố gắng qua từng ngày để mình có thể trở nên mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn mỗi khi thi đấu trên sân. Khi đó, tôi sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong những lần phải đối đầu với các hậu vệ đối phương, thay vì chỉ sử dụng giải pháp duy nhất là đẩy bóng qua người họ và bứt tốc”.

Trên thực tế, cách đây không lâu, sân Old Trafford cũng từng được chứng kiến một trường hợp thành công điển hình nhờ việc… tập gym, là Cristiano Ronaldo. Trải qua nhiều năm tháng rèn luyện cơ thể một cách khoa học, kỷ luật, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hoàn thiện bản thân mình để sẵn sàng thích nghi với bất kỳ môi trường nào.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X