Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Suarez, Liverpool đã phải tiêu tốn mất bao nhiêu tiền?

Thứ Bảy 05/09/2015 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự ra đi của tiền đạo Luis Suarez đã khiến cho Liverpool tiêu tốn tới 110 triệu euro trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế, nhưng tất cả vẫn chưa đến đâu.

Vi Suarez, Liverpool da phai tieu ton mat bao nhieu tien hinh anh
Liverpool tốn 110 triệu euro để tìm người thay thế Suarez.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, tiền đạo Luis Suarez đã phũ phàng rời Liverpool để đầu quân cho Barca. Kể từ thời điểm đó, lỗ hổng mà chân sút người Uruguay để lại trong đội hình của The Kop là vô cùng lớn. Trong suốt hơn 1 năm qua, Liverpool hoạt động rất rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng với mong muốn duy nhất tìm được một chân sút đủ sức, đủ tài để thay thế được Suarez.

Cụ thể, Liverpool đã chi ra tới 110 triệu bảng để mang về sân Anfield những chân sút như: Balotelli, Markovic, Lambert, Origi, Borini, Ings hay đặc biệt là Benteke (46.5 triệu euro). Song, tất cả vẫn chưa thể lấp đầy được khoảng trống mà Luis Suarez để lại trên hàng công của The Kop. Balotelli gia nhập Liverpool với giá chuyển nhượng 20 triệu euro nhưng những gì mà anh làm được chỉ là 4 bàn sau 28 trận, và ngay lập tức bị đẩy sang Milan theo bản hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, Lambert ghi được 3 bàn sau 36 trận và chỉ sau 1 năm ở Anfield, cầu thủ này nhanh chóng bị bán cho West Brom…

Suarez thực sự là cỗ máy săn bàn bậc nhất trong lịch sử của Liverpool với 82 bàn sau 133 trận, thậm chí hơn hẳn cả Torres (cầu thủ có được 65 bàn sau 102 trận cho đội chủ sân Anfield). Về phía Suarez, sau khi gia nhập Barca anh cũng nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình với 25 bàn thắng sau 43 trận và giúp đội bóng mới giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2014/2015. Giờ đây, Suarez vẫn tiếp tục là một phần không thể thay thế trên hàng công của Blaugrana và cùng với Messi và Neymar hợp thành tam tấu ghi bàn hủy diệt nhất thế giới.

Cho tới lúc này, NHM Liverpool vẫn chưa thể nào quên được hình bóng của Luis Suarez. Hiện tại, niềm hy vọng lớn nhất của The Kop lại được đặt cả vào Benteke hay Ings. Thế nhưng, những gì mà Benteke làm được lúc này chỉ là 1 bàn thắng khá may mắn sau 4 trận đấu đã qua tại Premier League 2015/2016, trong khi đó Ings mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn đúng 29 phút và chưa để lai bất cứ đấu ấn gì.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X