Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Suarez không phải là Gerrard!

Chủ Nhật 04/08/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi từng có cơ hội chuyển tới một đội được dự Champions League năm ngoái. Anh ấy sẽ còn nhiều cơ hội như thế, anh ấy nên ở lại và đợi một cơ hội lớn thực sự”, Steven Gerrard nói về ý định chuyển tới Arsenal của người đồng đội Luis Suarez.

Thông thường thì các cầu thủ không nói ra những đề nghị bí mật không thành như thế, nhưng Gerrard đã tiết lộ việc Bayern Munich, đội vô địch Champions League tháng Năm vừa rồi, mùa Hè năm ngoái đã tiếp cận anh ra sao và bị từ chối như thế nào. Đó không phải là lần đầu tiên Gerrard lắc đầu với một đại gia thứ thiệt của châu Âu. Những đề nghị từ Chelsea và Real Madrid trước đó cũng đã không được đoái hoài khi Gerrard duy trì lòng trung thành với đội bóng duy nhất, nơi anh đã trưởng thành và khoác áo suốt sự nghiệp 15 năm qua.

Gerrard (trái) trung thành với Liverpool, nhưng Suarez thì không
Gerrard (trái) trung thành với Liverpool, nhưng Suarez thì không

“Tôi từng có cơ hội chuyển tới một đội dự Champions League năm ngoái, nhưng không thấy đủ sức hút. Tôi có kinh nghiệm đủ nhiều, và đây là thông điệp cho Luis: Anh ấy sẽ còn nhiều cơ hội để ra đi, nếu đó là những gì anh ấy muốn. Tôi cho rằng một cầu thủ ở đẳng cấp của anh ấy nên đợi đến cơ hội thích hợp. Luis xứng đáng được chơi cho những đội mạnh nhất thế giới ở Barcelona và Madrid và họ sẽ quay lại đặt vấn đề với anh ấy. Nên tôi hy vọng, tất nhiên là từ quan điểm cá nhân đã bị thiên lệch của tôi, rằng anh ấy ở lại đây ít nhất thêm một năm nữa và thể hiện những gì anh đã thể hiện mùa trước. Tôi chỉ cho rằng thời điểm này là chưa thích hợp”.

Có vẻ như Suarez đã đẩy vụ việc đến giới hạn và Liverpool không còn bảo đảm sẽ giữ được anh nữa, với nguy cơ đáng sợ mất tiền đạo của mình vào kình địch trực tiếp tranh chấp suất dự Champions League Arsenal. Lời khuyên của Gerrard là một trong những cố gắng thuyết phục tiền đạo người Uruguay ở lại.

Bản thân đội trưởng Liverpool cũng đã rào đón là anh trình bày quan điểm cá nhân thiên lệch, có nghĩa là những phát biểu đó là vì lợi ích tối thượng của đội bóng, nhưng không chắc đã là điều tốt cho Suarez.

Không đến mức nếu không ra đi bây giờ thì không còn cơ hội nào nữa, nhưng ở tuổi 26, nếu như có thời điểm nào thích hợp nhất để Suarez cân nhắc việc ra đi, thì chính là mùa Hè này. Mọi việc đã chín muồi cho một cuộc chia tay. Anh có mùa giải xuất sắc vừa rồi như màn quảng cáo không thể ấn tượng hơn cho các đội bóng theo đuổi mình. Ai dám đảm bảo mùa tới Suarez sẽ giữ được phong độ như mùa qua, nhất là khi anh sẽ bắt đầu với hàng loạt trận treo giò vì vụ cắn Branislav Ivanovic?.

Thêm nữa, Suarez không có nghĩa vụ gì về mặt tinh thần với Liverpool như Gerrard. Anh không trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, không nợ các CĐV áo đỏ bất cứ ân nghĩa nào và cũng không việc gì phải hy sinh những năm ngắn ngủi quý giá còn lại ở đỉnh cao để phục vụ cho một đội bóng mà hy vọng danh hiệu hoàn toàn mờ mịt.

Đó là chưa kể ngay cả những người gắn bó lâu dài với đội bóng, một khi không còn cần thiết, sẽ bị rũ bỏ không thương tiếc, như Pepe Reina, vừa bị đẩy sang Napoli theo dạng cho mượn sau 8 năm gắn bó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X