Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Sir Alex, Zaha không thể sánh ngang tầm Cris Ronaldo

Thứ Tư 31/07/2019 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Bờ Biển Ngà của Crystal Palace được ông thầy cũ Ian Holloway đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển, song không có được cơ hội may mắn được dìu dắt tận tình tới nơi tới chốn thời ở Old Trafford.

Wilfried Zaha là một trong những cái tên nóng nhất kỳ chuyển nhượng hè 2019 này khi được Arsenal quan tâm chiêu mộ. Tuy nhiên cho đến giờ này, ngôi sao Bờ Biển Ngà vẫn mắc kẹt ở Crystal Palace bởi lời thách giá 80 triệu bảng cao ngất ngưởng của CLB chủ quản khiến Pháo Thủ phải chùn bước và chuyển hướng sang Nicholas Pepe của Lille.

Dè bỉu Arsenal thiếu tiền hay keo kiệt tùy thích, song ai cũng phải công nhận họ có cái lý của mình khi kiên quyết từ chối chiều chuộng đối tác hàng xóm thủ đô London một cách quá đáng như vậy. Lý do đơn giản, Zaha khó có thể đạt giá trị thực sự lên tới con số gây sốc đó được.

Tiền đạo Zaha của Crystal Palace thất bại ở MU vì Sir Alex hình ảnh
Tiền đạo Zaha của Crystal Palace thất bại ở MU vì không có Sir Alex Ferguson

Tuy nhiên, ông thầy cũ Ian Holloway lại nghĩ khác về cậu học trò một thời của mình. Không chỉ đánh giá rất tốt tiền đạo 26 tuổi, cựu HLV Crystal Palace ở mùa giải 2012-13 thậm chí khẳng định anh hoàn toàn đã có thể sáng ngang tầm đẳng cấp với siêu sao Cristiano Ronaldo, nếu…

Chia sẻ cụ thể của cựu tiền vệ người Anh: “Zaha là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy trong bóng đá. Hãy so sánh với Ronaldo khi mới tới MU, Zaha cũng hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp đó dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.”

“Tuy nhiên, điều không may cho Zaha khiến không thể trở thành ngôi sao lớn hơn, đó chính là bởi vì quyết định giải nghệ của Sir Alex trước khi cậu ấy chính thức cập bến Old Trafford. Không có một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm đào tạo như Sir Alex, Zaha không được dìu dắt tới nơi tới chốn và đánh mất niềm tin vào bản thân mình trong màu áo MU.”

Zaha được biến đến như bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của Sir Alex, khi ông chiêu mộ anh về MU hồi đầu năm 2013. Thời điểm bấy giờ, ngôi sao Bờ Biển Ngà vẫn ở lại Crystal Palace theo dạng cho mượn đến hết mùa giải để rồi sang hè, anh chính thức khoác áo MU khi HLV huyền thoại người Scotland đã tuyên bố chia tay và nghỉ hưu. Thời gian sau đó, Zaha thất bại dưới trướng David Moyes và sớm bị trả về thủ đô London, phục hồi sự nghiệp trong màu áo đội bóng cũ.

Người cũ dè bỉu Arsenal vừa nghèo vừa dại
Cựu tiền đạo Jérémie Aliadière chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Pháo Thủ thành London trong mùa hè này.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X