Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Wilshere không nên đá cặp cùng Xhaka?

Thứ Tư 03/01/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Emmanuel Petit cho rằng HLV Wenger nên tuyệt đối tránh sử dụng cặp đôi tiền vệ Jack Wilshere và Granit Xhaka.
Vi sao Wilshere khong nen da cap cung Xhaka hinh anh
Petit cho rằng Wilshere không nên đá cặp cùng Xhaka

Gần đây, Wilshere đã được HLV Wenger đưa trở lại đội hình xuất phát của Arsenal. Cầu thủ người Anh đã góp mặt ở 6 trong 7 trận gần nhất của đội bóng thành London. Và mỗi khi ra sân, Wilshere luôn được xếp đá cặp cùng với Granit Xhaka ở hàng tiền vệ Pháo thủ.

Huyền thoại Petit cho rằng sự kết hợp của bộ đôi này khiến cho Arsenal trở nên mong manh. Bởi vì cả hai đều muốn được dâng cao bất cứ khi nào có thể và không quá chú tâm vào nhiệm vụ phòng ngự.
Arsenal vs Chelsea (2h45 ngày 4/1): Như một thói quen
Chelsea có thói quen chơi rất hay trước Arsenal trong những trận đối đầu trực tiếp chục năm trở lại đây và màn so tài sắp tới xem ra sẽ không ngoại lệ.

“Wilshere có thể làm được tốt hơn những gì cậu ấy đang thể hiện. Nhưng tôi không thấy an tâm lắm khi thấy cậu ấy đá cặp cùng Granit Xhaka. Wilshere luôn mong muốn dâng cao, ghi bàn và tạo ra những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

“Sự cân bằng của cặp đôi tiền vệ Wilshere – Xhaka rất không ổn và điều đó đã được phơi bày trong một thời gian. Mắt xích đang thiếu của Arsenal là một tiền vệ trụ. Wilshere có thể cải thiện khả năng nhưng cậu ấy cần những cầu thủ tự tin ở bên cạnh cậu ấy. Tôi thì không chắc rằng Xhaka đang có được sự tự tin vào thời điểm này”.

Petit cũng tin rằng Wilshere chưa đóng góp nhiều vào khía cạnh phòng ngự cho đội bóng và cần phải cải thiện phương diện này ở những trận đấu tiếp theo.

“Nếu bạn chơi với 2 tiền vệ trung tâm, bạn có thể sử dụng 1 người trong vai trò con thoi, cố gắng dâng cao để giành chiến thắng các tình huống bóng hai. Bạn có thể đòi hỏi tiền đạo của đội bóng áp sát và trở thành phòng tuyến đầu tiên nhưng với tôi, mấu chốt quan trọng để giữ an toàn cho hàng phòng ngự nằm ở các tiền vệ trung tâm.

“Vì thế, Wilshere cần phải cải thiện hơn về khía cạnh phòng ngự. Đôi khi Wilshere để Xhaka cô độc ở phía sau còn cậu ấy lao lên làm nhiệm vụ của một nhạc trưởng. Wilshere cần phải cải thiện hơn nữa về mặt thể lực và nghĩ nhiều hơn tới trách nhiệm với hàng thủ. Một khi hàng phòng ngự đã được bảo vệ, cậu ấy có thể cho phép mình dâng cao một chút”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X