Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Wenger tin dùng cầu thủ Anh?

Thứ Năm 20/12/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh những nỗ lực trên bàn đàm phán nhằm giữ chân Theo Walcott, Arsenal vừa đem đến tin vui cho người hâm mộ khi họ sắp sửa hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với 5 cầu thủ trụ cột gồm Jack Wilshere, Kieran Gibbs, Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey và Carl Jenkinson vào cuối tuần này.

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, Jack Wilshere vừa ký vào bản hợp đồng mới với Arsenal có thời hạn 5 năm, kèm theo mức lương 80.000 bảng/tuần. Bốn cầu thủ còn lại sẽ có thu nhập dao động từ 40.000 đến 60.000 bảng/tuần.

Thành công trong việc giữ chân 5 cầu thủ này là một nỗ lực đáng kể cuả The Gunners nhằm duy trì chỗ đứng cho những cầu thủ trẻ người Anh, điều mà từ xưa đến nay Wenger không hề ưa thích chút nào. Trong hơn một thập kỷ dẫn dắt Arsenal, đội hình của Giáo sư luôn dày đặc cầu thủ ngoại quốc, đặc biệt là những người đồng hương với mình.

Jenkinson (trái), Oxlade-Chamberlain (giữa) và Wilshere đồng ý ký hợp đồng mới với Arsenal.
Jenkinson (trái), Oxlade-Chamberlain (giữa) và Wilshere đồng ý ký hợp đồng mới với Arsenal.

Tuy vậy, sau khi những tài năng nước ngoài gần đây như Robin Van Persie, Cesc Fabregas, Samir Nasri hay Gael Clichy lần lượt tháo chạy khỏi Emirates, có lẽ HLV Wenger đang dần thay đổi quan điểm. Cộng với những chính sách ngày một khắt khe hơn trong việc duy trì vị thế các cầu thủ trẻ bản địa trong đội hình chính như một tiền đề phát triển bóng đá Anh trong tương lai, cầu thủ trong nước ở các ông lớn như Arsenal, M.U hay Chelsea sẽ được coi trọng hơn.

HLV Wenger giải thích sự thay đổi trong suy nghĩ của mình như sau: “Chúng tôi đang có những cầu thủ trẻ bản địa có chất lượng trong đội hình và tôi hy vọng đây sẽ là bộ khung cho Arsenal trong tương lai. Đó là lý do vì sao tôi muốn giữ họ lại cùng nhau”.

Oxlade-Chamberlain chỉ vừa mới trải qua một vài trận đấu gây ấn tượng cho Arsenal, nhưng đã trở thành tuyển thủ quốc gia ngay ở độ tuổi 19. Trong khi đó, Jenkinson đang ngày càng trưởng thành hơn ở đội một Arsenal. Cầu thủ 20 tuổi này đã chơi rất ấn tượng ở nửa cuối mùa trước khi thay thế thành công vị trí hậu vệ cánh phải mà Bacary Sagna để lại. Mùa này, khi hậu vệ người Pháp đã trở lại sau chấn thương, chỗ đứng của Jenkinson vẫn hết sức vững chắc. Động thái giữ chân Jenkinson càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi mới đây Sagna bày tỏ thái độ không hài lòng với cuộc sống ở sân Emirates, đồng thời để ngỏ khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa bóng năm nay. Theo một số tờ báo của nước Anh, cầu thủ này có thể hồi hương về PSG hoặc sang Serie A khoác áo Inter Milan.

Nhiệm vụ quan trọng tiếp theo của Arsenal là thuyết phục Walcott đồng ý gắn bó với sân Emirates. Hiện tương lai của cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đang là một dấu hỏi khi tiến trình đàm phán hợp đồng mới vẫn chưa đi đến đâu, mặc dù Walcott đang thể hiện những động thái nhượng bộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X