Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Wayne Rooney xứng đáng mang băng đội trưởng?

Thứ Ba 25/03/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua Wayne lại khiến các fan Man United nở nụ cười. Họ không được cười nhiều như thế kể từ đầu mùa. Có quá nhiều nỗi thất vọng mà đội Man United này để lại khiến họ không thể mỉm cười.

1. Nhưng trong mùa giải đáng quên của đội bóng áo đỏ, Wayne Rooney vẫn là cái tên đáng được ghi nhớ nhất và thực tế không ai xứng đáng đeo băng thủ quân United mùa tới bằng anh. Nemanja Vidic sẽ tới Inter Milan cuối mùa này. Patrick Evra đối mặt với tương lai bất định. Ngay cả Robin van Persie cũng thường xuyên được gắn với những tin đồn ra đi. Nhưng Wayne Rooney chắc chắn ở lại.

rooney
 

Hợp đồng mới đã ký và anh chứng minh rằng mình ràng buộc với United không chỉ trên giấy tờ. Những con số thống kê cho thấy Rooney là “Quỷ đỏ” tài năng nhất, đóng góp nhiều nhất và vì thế, xứng đáng nhất với chiếc băng đội trưởng, xét trên góc độ chuyên môn. Anh ghi 13 bàn thắng, thực hiện 9 đường chuyền quyết định. Không cầu thủ United nào khác ghi bàn nhiều như anh và cũng không ai kiến tạo tốt bằng anh.

Nhưng Rooney trở nên đặc biệt không chỉ nhờ các bàn thắng và những đường chuyền. Điều quan trọng hơn là anh đã chứng tỏ được mình có thể một mình dẫn dắt đội bóng vượt qua khó khăn bằng cả tài năng chuyên môn lẫn sức mạnh tinh thần, ý chí. Như khi anh vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong trận hòa 2-2 với Cardiff. Như khi anh lập cú đúp trong một trận hòa 2-2 khác của United với Tottenham. Và mới rồi là cú đúp giúp United đánh bại West Ham 2-0.

2. Đấy là những trận đấu United đá sân khách và van Persie vắng mặt vì chấn thương. Nhưng Rooney đã khỏa lấp và bù đắp cho tất cả. Bằng tài năng, nhiệt huyết và nỗ lực lớn lao của mình. Đó chỉ là những ví dụ điển hình cho tầm ảnh hưởng và hiệu ứng mà Wayne để lại. Trận nào số 10 cũng chơi như thể trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp, đúng với phong cách quen thuộc của anh. Rooney di chuyển không ngừng, tham gia cả tấn công lẫn phòng ngự.

Anh có khi lùi về tận giữa sân phòng ngự, tranh chấp bóng. Có khi anh nhận bóng từ đồng đội rồi phát triển bóng lên trên hoặc tự mình dẫn bóng lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Hầu như trận nào số 10 cũng chơi như thế. Nhiệt huyết, mạnh mẽ và máu lửa, dù anh có ghi bàn hay không. Anh trở thành điểm tựa niềm tin và ý chí cho các đồng đội không chỉ nhờ các bàn thắng, những đường chuyền mà trước hết là ở sự tận tụy, cần mẫn và bầu nhiệt huyết dâng tràn trong từng trận đấu.

Để so sánh, van Persie mới là sát thủ. Anh là “nhà máy sản xuất” bàn thắng khi sung sức. Nhưng tất cả chỉ có thế, không gì hơn. Van Persie thuộc mẫu trung phong cắm điển hình, thường chỉ di chuyển trong và xung quanh vòng cấm. Nhưng anh không thể ghi bàn trong mọi trận đấu và khi không có bàn thắng, anh dường như không tồn tại. Robin giống một nhà quý tộc mong manh. Trong khi Rooney là một công nhân mẫn cán và tận tụy dù cả hai đều tài năng.

3. Robin van Persie tinh tế, nhạy cảm nhưng thiếu tính chiến đấu và nhiệt huyết. Rooney “xù xì”, góc cạnh nhưng lúc nào cũng rực lửa chiến binh. Thế nên, van Persie không có sức cỗ vũ, không tạo được cảm hứng cho đồng đội trong khó khăn mà chỉ Wayne làm được điều đó.

Đấy là lí do vì sao Rooney xứng đáng đeo băng thủ quân United mùa tới. Để trở lại đỉnh cao, United cần phải chiến đấu thực sự, cần mạnh mẽ trong gian khó. Và để làm được điều đó, họ phải được dẫn dắt bởi một thủ quân như thế. Không có biểu tượng niềm tin, biểu tượng ý chí nào xứng đáng hơn là Wayne Rooney.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X