Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Wan-Bissaka là lựa chọn hợp lý với Arsenal?

Thứ Ba 19/03/2019 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal quan tâm Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace, Pháo thủ chấp nhận chi tới 35 triệu bảng cho thương vụ này. Với sự trưởng thành vượt bậc của hậu vệ người Anh, Pháo thủ có lý do để chi đậm qua đó đưa về cầu thủ 21 tuổi.

Arsenal cần một hậu vệ phải chất lượng


Trong những mùa giải gần đây, Hector Bellerin luôn là lựa chọn số 1 của Arsenal ở vị trí hậu vệ phải. Ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu khá tốt, nhưng ở thời điểm hiện tại anh đang dính chấn thương dài hạn. Ngôi sao 23 tuổi sẽ lỡ phần còn lại của mùa giải này và giai đoạn đầu của mùa giải tới. Cựu sao Barca chỉ có thể trở lại vào giữa tháng 9 năm nay.
 
Bellerin

Bellerin đang dính chấn thương dài hạn


Ngoài Bellerin, trong tay HLV Unai Emery không còn một lựa chọn nào quá tốt ở vị trí hậu vệ phải. Cả 3 lựa chọn còn lại của họ là Stephan Lichtsteiner, Ainsley Maitland-Niles và Carl Jenkinson đều xuất hiện những vấn đề.

Stephan Lichtsteiner năm nay đã 35 tuổi, cầu thủ người Thụy Sỹ không đủ thể lực để theo được môi trường bóng đá thiên về sức mạnh và tốc độ ở Premier League. Kể từ khi cập bến Arsenal vào Hè 2018, những gì cựu sao Juventus thể hiện là rất thất vọng.

Maitland-Niles năm nay 21 tuổi, ngôi sao người Anh thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tin tưởng vào hậu vệ sinh năm 1997 ở những trận đấu quan trọng là sự mạo hiểm rất lớn. Cái tên còn lại có thể đá hậu vệ phải trong đội hình Arsenal là Jenkinson thì không được HLV Emery tin tưởng, từ đầu mùa anh mới chỉ ra sân có 2 lần ở Ngoại hạng Anh với 121 phút thi đấu.

HLV người Tây Ban Nha đang muốn mua thêm một hậu vệ phải đẳng cấp. Theo báo chí Anh, Arsenal muốn mua Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ đang khoác áo Crystal Palace. Pháo thủ muốn chi 35 triệu bảng cho cầu thủ 21 tuổi.
 
Arsenal quan tam  Wan-Bissaka

Arsenal quan tâm Wan-Bissaka


Tuyển trạch viên của Arsenal là Brian McDermott đã có mặt trên khán đài trong vài trận đấu gần đây của Crystal Palace để theo dõi hậu vệ người Anh thi đấu. Thậm chí Arsenal sẵn sàng sử dụng hai cầu thủ trẻ của mình để thuyết phục “Đại bàng” nhả ngôi sao của mình. 

Với ngân sách chuyển nhượng eo hẹp, Arsenal có ý định dùng Reiss Nelson, đang được cho mượn tại Hoffenheim, để tiến hành trao đổi. Ngoài ra, Ainsley Maitland-Niles cũng có thể được đưa vào danh sách đàm phán nếu đội chủ sân Selhurst Park mong muốn.
 


Wan-Bissaka là lựa chọn chất lượng


Mùa giải này, Wan-Bissaka đang nổi lên như một trong những hậu vệ phải tốt nhất Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Anh đang là lựa chọn số 1 của HLV Roy Hodgson ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình của Crystal Palace. Wan-Bissaka đã ra sân 27 lần ở Ngoại hạng Anh, những trận đấu được sử dụng anh đều chơi rất tốt. 
 
Wan-Bissaka la lua chon phu hop voi Arsenal

Wan-Bissaka là lựa chọn phù hợp với Arsenal


Cầu thủ sinh năm 1997 là mẫu hậu vệ cánh toàn diện, anh có khả năng công thủ tuyệt vời. Tốc độ cùng khả năng tạt bóng là điểm mạnh của Wan-Bissaka. Trung bình hậu vệ của Crystal Palace có hơn 4 lần tắc bóng/trận. Theo thống kê, ngôi sao 21 tuổi đã thực hiện 109 lần tắc bóng ở Premier League mùa này, nhiều nhất trong số các hậu vệ và chỉ sau duy nhất tiền vệ Wilfred Ndidi của Leicester (111 lần). 

Wan-Bissaka cũng đã thực hiện 60 lần đánh chặn ở Ngoại hạng Anh mùa này, xếp thứ 5 giải đấu. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1997 còn có 3.3 lần phá bóng và 1.4 lần qua người thành công/trận. Dù không có chiều cao quá tốt, song trung bình Wan-Bissaka không chiến thành công 1/7 lần/trận. 

Ở khía cạnh tấn công, mỗi trận đấu hậu vệ 21 tuổi này thực hiện trung bình 2.7 quả tạt/trận. Wan-Bissaka tạo ra 1.4 cơ hội, anh cũng đã có 2 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu các chân sút của Crystal Palace dứt điểm tốt hơn, thông số này của Wan-Bissaka sẽ còn tốt hơn nữa.

Với những gì Wan-Bissaka thể hiện, Arsenal có những lý do để chi đậm qua đó đưa ngôi sao người Anh về sân Emirates. Với kinh nghiệm đã từng chơi bóng ở Premier League, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Pháo thủ. Với sự có mặt của Wan-Bissaka, chắc chắn Bellerin sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi trở lại. Đội bóng thành London sẽ hưởng lợi từ sự cạnh tranh vị trí giữa hai cầu thủ này.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X