Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao VAR mắc sai lầm ở tình huống ghi bàn của Luis Diaz?

Chủ Nhật 01/10/2023 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Luis Diaz cho Liverpool trước Tottenham bị từ chối vì sai sót trong giao tiếp giữa các trọng tài VAR với trọng tài chính.

Hội đồng trọng tài Anh là PGMOL đã lên tiếng xin lỗi sau trận thắng 2-1 của Tottenham trước Liverpool. Cụ thể, bàn thắng của Luis Diaz bị từ chối vì “xảy ra lỗi nghiêm trọng do con người”. Tình huống ghi bàn của Luis Diaz hoàn toàn hợp lệ nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng này.

Luis Diaz
Vì sao VAR mắc sai lầm ở tình huống ghi bàn của Luis Diaz?

Trọng tài VAR Darren England không kẻ vạch và cho hiển thị hình ảnh Luis Diaz việt vị như thông thường. Nhưng thật ra VAR đã biết mình sai sót ngay khi trọng tài xác định từ chối bàn thắng của Diaz.

Ở tình huống đó, trọng tài VAR nghĩ rằng quyết định của trọng tài chính là công nhận bàn thắng. Họ kiểm tra qua loa pha bóng và đồng ý với quyết định của trọng tài chính nên phát đi thông điệp “kiểm tra hoàn tất”, tức là đồng tình với quyết định của trọng tài chính. Nhưng khi mà bàn thắng của Diaz bị từ chối thì tổ VAR mới biết mình đã mắc sai lầm. Đó cũng là lý do mà VAR không cung cấp hình ảnh việt vị của Diaz ở pha ghi bàn và lập tức xin lỗi về “yếu tố con người” sau trận đấu.

Đáng buồn hơn cho Liverpool khi Son Heung-min mở tỉ số sau đó chỉ 2 phút. Dù rất nỗ lực và có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Cody Gakpo nhưng Liverpool vẫn phải chịu thất bại chung cuộc vì pha phản lưới của Joel Matip ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai.

Ngay trong sáng Chủ nhật, PGMOL xác nhận cả Darren Endland và Dan Cook, những trợ lý phòng VAR của trận đại chiến giữa Tottenham và Liverpool, sẽ bị đình chỉ tham dự những trận đấu tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X