Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Smalling bị loại khỏi ĐT Anh?

Thứ Sáu 10/11/2017 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này, trung vệ Chris Smalling đã bị HLV Gareth Southgate loại khỏi ĐT Anh. Ngôi sao của M.U đang đứng trước khả năng không được tham dự VCK World Cup 2018.

 

Sau khi chính thức có mặt ở VCK World Cup 2018, ĐT Anh sẽ có những trận giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu trên đất Nga vào Hè năm tới. Phía trước Tam sư sẽ là hai trận giao hữu với Đức và Brazil, đây được đánh giá là thuốc thử liều cao để đội chủ sân Wembley kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình. Ở đợt tập trung đội tuyển lần này, HLV Gareth Southgate đã quyết định loại trung vệ Chris Smalling của M.U. Thay vì trao cơ hội cho ngôi sao của Quỷ đỏ, ông thầy 47 tuổi đã quyết định đặt niềm tin vào Joe Gomez và Harry Maguire. Hai cầu thủ này xuất hiện bên cạnh những gương mặt quen thuộc gồm Michael Keane, Phil Jones, John Stones và Gary Cahill.
Vi sao trung ve Chris Smalling bi loai khoi DT Anh hinh anh
Smalling không được triệu tập cho hai trận giao hữu với Đức và Brazil
Trước đó, đã có những thời điểm trung vệ Smalling vắng mặt trong đội hình ĐTQG, nhưng thường vì những lý do liên quan đến sức khỏe hoặc chấn thương. Nhưng ở thời điểm hiện tại việc cầu thủ này hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không được triệu tập thực sự đáng báo động. Nói về quyết định loại bỏ ngôi sao 28 tuổi, ông Southgate chia sẻ: “Tôi rất tôn trọng Smalling. Cậu ấy là một cầu thủ có chuyên môn tốt và đang thi đấu cho một đội bóng lớn. Nhưng tôi có trong tay nhiều lựa chọn và sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ có phong độ cao hơn”.

Rõ ràng, Southgate tuyên bố loại bỏ Smalling vì yếu tố chuyên môn. Ở giai đoạn đầu mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1989 không cạnh tranh được vị trí đá chính trong đội hình M.U. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị cho Phil Jones và Eric Bailly. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 28 tuổi chỉ ra sân có 6 lần ở Premier League, trong đó có 5 lần đá chính. Mourinho chỉ trao cơ hội cho cựu sao Fulham khi mà Jones hoặc Bailly dính chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất, khi mà hai cầu thủ này đều khỏe mạnh vị trí thường xuyên của Smalling là trên băng ghế dự bị. Anh chỉ được sử dụng ở đấu trường Champions League và cúp liên đoàn Anh, song những màn trình diễn của cựu sao Fulham cũng không thực sự nổi bật. 
Vi sao trung ve Chris Smalling bi loai khoi DT Anh hinh anh 2
Chris Smalling chơi không quá ấn tượng ở mùa giải này
Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Smalling ở Premier League mùa này chỉ là 84%, kém hơn rất nhiều so với những cái tên được Southgate lựa chọn, đó là Phil Jones (87%), Gary Cahill (87,5%) hay Jones Stones (91). Với một trung vệ, khả năng chuyền bóng là yếu tố rất quan trọng. Khi mà Smalling thường xuyên chuyền sai địa chỉ hoặc để mất bóng, anh sẽ khiến đội nhà đứng trước nguy cơ nhận những bàn thua. Khả năng tắc bóng và đánh chặn của cầu thủ 28 tuổi cũng rất hạn chế. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1993 chỉ tắc bóng 1,2 và đánh chặn 1,5 lần/trận.
Pogba chỉ ra tài năng sáng giá nhất ở M.U
Trong thời gian nghỉ dưỡng thương, tiền vệ Paul Pogba đã hết lời ca ngợi một người đồng đội ở Man United.
Khả năng tắc bóng và đánh chặn của anh quá khiêm tốn nếu đặt cạnh Phil Jones hay John Stones. Thậm chí những Harry Maguire (2,3 tắc bóng và 2,8 đánh chặn/trận) hay Michael Keane (2,1 và 3,2) cũng vượt trội so với trung vệ của M.U. Cựu sao Fulham đã có 31 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh, nhưng những thống kê của anh không mấy ấn tượng. Cầu thủ này tắc bóng thành công 70% và mắc đến 11 lỗi dẫn đến bàn thua. Rõ ràng, những thống kê kể trên cho thấy Southgate có lý do để loại bỏ ngôi sao 28 tuổi ở đợt tập trung lần này.
Vi sao trung ve Chris Smalling bi loai khoi DT Anh hinh anh 3
Chris Smalling cần phải nỗ lực để cứu vãn sự nghiệp
Smalling từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong mùa giải cuối cùng của HLV Van Gaal, anh cũng từng là trung vệ không thể thay thế của ĐT Anh, nhưng sự nghiệp của cầu thủ này đã sa sút từ khi Mourinho tiếp quản Old Trafford. Trong thời gian tới nếu Chris Smalling không có sự cải thiện về mặt phong độ, anh hoàn toàn có thể bị loại khỏi danh sách ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2018. Thậm chí khả năng ngôi sao 28 tuổi bị đẩy khỏi Old Trafford cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X