Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch FA Cup, vì sao trên dưới Arsenal vẫn như ngồi trên đống lửa?

Thứ Năm 06/08/2020 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tuyên bố họ đã có sự chuẩn bị cho những tác động tài chính đáng kể và lâu dài tới từ đại dịch Covid-19.

Người đứng đầu bộ phận bóng đá của Pháo thủ, Raul Sanllehi và giám đốc điều hành Vinai Venkatesham đã đưa ra một thông báo đêm thứ 4.

Arsenal khó khăn tài chính

Tuyên bố chung của hai nhân vật thuộc hàng chóp bu Arsenal có nội dung: “Chúng tôi không đưa ra những đề xuất này một cách hời hợt mà đã xem xét mọi khía cạnh và chi tiêu của CLB trước khi đi đến bước này. Hiện tại chúng tôi đang bước vào giai đoạn bàn bạc 30 ngày về các đề xuất này.”

Vì sao trên dưới Arsenal vẫn như ngồi trên đống lửa hình ảnh
Kroenke là chủ sở hữu Arsenal

“Chúng tôi biết điều này gây khó chịu và khó khăn cho đội ngũ nhân viên tận tâm của Arsenal. Trọng tâm của chúng tôi là quản lý việc này một cách có tình nhất có thể. Những thay đổi được đề xuất này sau cùng là để đảm bảo chúng tôi đưa CLB tuyệt vời này tiến lên, tạo ra một hệ thống phù hợp cho một thế giới hậu Covid.”

“Nó sẽ đảm bảo Arsenal có đủ nguồn lực để trở lại thi đấu hiệu quả ở đỉnh cao của Anh và châu Âu.”

Có những biện pháp

Trong thời gian giãn cách xã hội và bóng đá phải dừng lại, Arsenal đã từ chối sử dụng ngân sách chính phủ và tiếp tục trả lương cho nhân viên toàn thời gian của mình dù gặp khó trong ngân sách.

Số tiền họ thường nhận được cho loại vé cả mùa 2020-21 hiện chưa có khi chưa rõ khi chưa rõ khi nào khán giả được vào sân. Ước tính, Arsenal có thể mất tới 144 triệu bảng nếu cả mùa tới được tổ chức sau cánh cửa đóng kín cộng doanh thu thương mại và truyền hình cũng bị ảnh hưởng.

HLV Arteta
Chức vô địch FA Cup chỉ giúp Pháo thủ phần nào

Thông báo của Sanllehi và Venkatesham tiếp tục: “Các nguồn thu nhập chính của Arsenal đều giảm đáng kể. Doanh thu từ các đài truyền hình và các hoạt động thương mại đều bị ảnh hưởng nặng nề và những tác động này sẽ tiếp tục trong ít nhất là mùa 2020-21 sắp tới.”

“Đại dịch đại diện cho một trong những giai đoạn thử thách nhất trong lịch sử 134 năm của CLB và chúng tôi đã ứng phó kịp thời bằng cách thực hiện các biện pháp trên diện rộng để giảm chi phí.”

“Các cầu thủ, nhân viên cao cấp và đội ngũ điều hành đã tình nguyện cắt giảm lương. Chúng tôi đã ngừng gần như toàn bộ chi tiêu gốc và chi tiêu lưu động đã được kiểm soát chặt chẽ.”

“Chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ các chủ sở hữu của chúng tôi, Kroenke trong việc tái cấp vốn cho sân vận động.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X