Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao trẻ PSG, Arsenal quyết “phá đám” AS Roma đến cùng

Thứ Hai 22/09/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal quyết không chịu thua Roma trong cuộc đua chiêu mộ tiền vệ trẻ Adrien Rabiot của Paris Saint-Germain.

Trong hè qua, HLV Arsene Wenger đã gắt gao tìm kiếm 1 tiền vệ đánh chặn thực thụ nhằm củng cố khả năng phòng ngự từ xa của Arsenal. Sau khi lần lượt thất bại trong những thương vụ Khedira, Carvalho hay Guarin, Pháo Thủ dần chuyển hướng sang cầu thủ 19 tuổi Adrien Rabiot hiện đang đầu quân cho PSG. Đã có thời điểm tưởng chừng như việc Rabiot cập bến sân Emirates chỉ còn là chuyện “một sớm một chiều” khi chính HLV Laurent Blanc lên tiếng xác nhận mong muốn xuất ngoại của cậu học trò. Tuy nhiên, mọi việc rốt cuộc cũng vẫn không thành, do sự lưỡng lự và thiếu quyết đoán từ phía ban lãnh đạo Arsenal.

Arsenal quyết qua mặt Chelsea vụ Rabiot.
Adrien Rabiot

Mặc dù vậy, có vẻ như “Giáo sư” Wenger vẫn quyết không từ bỏ thương vụ này, đặc biệt là sau khi phải chứng kiến những màn trình diễn thất vọng của Mikel Arteta từ đầu mùa giải. Arsenal biết chắc rằng PSG sẽ phải bán Rabiot sớm nhất có thể, nếu không muốn mất trắng tài năng trẻ này vào khi anh chính thức mãn hạn hợp đồng vào hè 2015. Tuy nhiên, họ sẽ phải một lần nữa cạnh tranh với đối thủ khó chịu AS Roma.

Hè vừa qua ngoài Arsenal thì chính đội bóng thủ đô Ý là những người thèm muốn Rabiot nhất. Họ cần phải tìm bằng được sự thay thế xứng đáng cho Kevin Strootman, vốn có thể sẽ ra đi bất kỳ lúc nào. Mùa đông tới đây Bầy Sói sẽ càng quyết tâm hơn trong thương vụ Rabiot vì Strootman nhiều khả năng sẽ gia nhập Man United.

Arsenal sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì bản thân CLB chủ quản PSG của Rabiot cũng... đang thèm muốn Strootman của Roma. Nhằm hiện thực hóa tham vọng sở hữu tuyển thủ Hà Lan, “gã nhà giàu” nước Pháp sẵn sàng duyệt chi đến 40 triệu bảng và khuyến mãi thêm chính… Adrien Rabiot. Rõ ràng, AS Roma đang giữ trong tay “con bài tẩy” Strootman – chìa khóa của thương vụ Rabiot. Ngoài ra, đội bóng nước Ý còn hứa với Rabiot mức lương 48.000 bảng/tuần vô cùng hấp dẫn, gấp… 6 lần những gì mà sao trẻ người Pháp đang được nhận mỗi tuần tại PSG.

Mặc dù vậy, hy vọng không phải là đã cạn cho Arsenal khi họ có trong tay danh tiếng và chính HLV Wenger, người đồng hương mà Rabiot vô cùng ngưỡng mộ. Bản thân tiền vệ 19 tuổi cũng mong muốn được chuyển đến thi đấu cho 1 Premier League đỉnh cao hơn là 1 Serie A đang xuống cấp.

Adrien Rabiot trưởng thành từ lò đào tạo của PSG và cũng đã có 1 năm “du học” ở Man City. Anh được đôn lên đội một PSG từ mùa giải năm ngoái và đã có màn ra mắt khá ấn tượng khi ghi được 3 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Dù rất có triển vọng ở sân “Công viên các hoàng tử” song tiền vệ 19 tuổi vẫn quyết tâm dứt áo ra đi do không thể cạnh tranh được với những Marco Verratti, Thiago Motta hay Blaise Matuidi vào thời điểm hiện tại. Rabiot được BLĐ PSG định giá khoảng 8 triệu bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X