Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia MU Arsenal, Liverpool đồng loạt mất điểm

Thứ Hai 15/12/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool hòa (Hull). Arsenal hòa (Boro). M.U cũng… hòa (Tottenham). Như cùng hẹn trước, các “đại gia” của Premiership đồng loạt mất điểm trong vòng đấu mà không ai nghĩ họ sẽ thất thế đến vậy. Câu hỏi đặt ra: phải chăng khoảng cách giữa Top 4 và phần còn lại đang bị thu hẹp?

Hiện tượng?

Vòng 14, M.U, Liverpool, Chelsea đồng loạt hòa 0-0 còn Arsenal thua Man City 0-3. Đó là lần đầu tiên, “tứ đại gia” không ghi được bàn nào ở cùng một vòng đấu. Nhưng khi ấy, người ta chỉ coi nó như một “hiện tượng nhất thời”.

Nhưng tối thứ Bảy (13/12), không ai còn có thể coi Top 4 gặp “tai nạn”. Nói cách khác, cú sẩy chân của họ không còn là “hiện tượng” nữa. Đó là bản chất. Và dĩ nhiên, mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó.

 

Các đại gia MU Arsenal, Liverpool đồng loạt mất điểm 1
Liverpool bất lực trước “chú ngựa bất kham“ Hull City

Như trường hợp của M.U. Sự bất lực của họ trước Tottenham một phần vì Spurs đang rất sung dưới “trướng” Harry Redknapp. Phần khác do M.U đã có dấu hiệu mệt mỏi. Giữa tuần, họ bị Aalborg cầm chân ở Champions League. Còn cuối tuần, khi Rooney vắng mặt, hàng công M.U lâm vào bế tắc trước Tottenham. Nói cách khác, M.U mất điểm vì cả lý do chủ quan lẫn khách quan.

Tương tự là Liverpool. Torres vắng mặt khiến Liverpool như chấp tiền đạo. Đã thế Hull City còn chơi với tinh thần như những cảm tử quân. Lối chơi chặt chẽ, kỷ luật của Hull từng khiến Arsenal khóc hận, M.U suýt trả giá lại biến Liverpool thành nạn nhân kế tiếp. Y hệt M.U, Liverpool không thắng vì họ không có cơ sở để thắng và vì đối thủ cũng không dễ ăn như người ta lầm tưởng.
 

Vì sao?

Top 4 mất điểm không còn là “hiện tượng” nữa, mà đã trở thành bản chất. Có ít nhất 2 nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Thứ nhất: so sánh với mọi năm, lực lượng của Top 4 mùa này chưa được đầu tư tương xứng. Chẳng thế mà mùa giải đi chưa tới nửa chặng đường, cả Chelsea, M.U lẫn Arsenal đã lần lượt rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Hè 2008, M.U chỉ bổ sung Berbatov, Chelsea mua Deco, Bosingwa còn Liverpool có Robbie Keane là đáng kể. Chỉ từng đó và rồi… khóa sổ. Nội lực hạn chế nên dễ hiểu vì sao Top 4 xuống sức khi tháng 12 - giai đoạn căng thẳng - bắt đầu đến.

 

Các đại gia MU Arsenal, Liverpool đồng loạt mất điểm 2
Berbatov không thể giúp MU chiến thắng đội bóng cũ

Thứ hai: phần còn lại của Premiership đã trở nên khó trị hơn. Mùa này, Hull City đích thực là một vật cản khó lường. Duy nhất Chelsea không gặp khó khăn gì trước Hull, còn Arsenal, Liverpool, M.U đều khốn khổ vì “gã tí hon” này. Aston Villa cũng vậy. Cũng chỉ Chelsea thắng dễ Aston Villa, còn Liverpool (0-0), M.U (0-0), Arsenal (0-2) đều phải trả giá đắt trước phương châm phòng ngự chặt, phản công nhanh của Aston Villa. Ngay cả Tottenham vốn chìm trong khủng hoảng từ đầu mùa nhưng trước Top 4, thành tích của họ rất khả quan. Chelsea (1-1), Arsenal (4-4), Liverpool (1-2), M.U (0-0), chưa đại diện nào của Top 4 giành trọn 3 điểm trước Tottenham tại Premiership 08/09. Nếu chỉ nhìn vào những kết quả trên, mấy ai dám nghĩ Tottenham điêu đứng tới mức HLV Juande Ramos đã sớm phải khăn gói ra đi.

Dĩ nhiên về lâu dài, Top 4 có còn bị mất mặt nữa hay không lại là một vấn đề khác. TTCN mùa Đông mở cửa sẽ là cơ hội cho Top 4 sửa sai. Đến lúc ấy, trật tự sẽ được lập lại?

Con số:

6: Bị Wigan đè bẹp với tỷ số 3-0, chuỗi thất bại liên tiếp của Blackburn đã lên tới con số 6.

20: Tránh khỏi thất bại trước Hull City, Liverpool đã kéo dài mạch bất bại trên sân nhà tới trận thứ 20. Đó cũng là chuỗi trận không thua dài nhất mà một đội dự Premiership 08/09 đang sở hữu.

600: Hai bàn thắng của Steven Gerrard vào lưới Hull City là các bàn thắng thứ 599 và 600 của Liverpool tại sân nhà trong lịch sử tham dự Premiership. Trước đó, Liverpool đã ghi được 598 bàn trên sân Anfield.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X