Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Willian không bị treo giò hai trận vì lỗi ăn vạ?

Thứ Hai 07/08/2017 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ vàng của trọng tài Bobby Madley đã giúp tiền vệ Willian không phải đối mặt với án treo giò hai trận do ăn vạ trong trận gặp Arsenal.

 
Trong trận tranh Community Shield, tiền vệ Willian gây tranh cãi khi ngã trong vòng cấm. Phía Chelsea cho rằng họ phải được nhận một quả phạt đền trong khi các góc máy quay chỉ ra rõ ràng cầu thủ người Brazil đã ăn vạ, trọng tài Bobby Madley cũng nhận định tương tự nên dành cho Willian một chiếc thẻ vàng. 
 
Vi sao Willian khong bi treo gio hai tran vi loi an va hinh anh
Tiền vệ Willian phải nhận thẻ vàng do lỗi ăn vạ trận gặp Arsenal.

Trên thực tế, Bellerin bên phía Arsenal đã tỉnh táo thu chân để không ngáng đường chạy của Willian nhưng cầu thủ người Brazil vẫn ngã rất "đẹp". Sau trận đấu, các cổ động viên Arsenal kêu gọi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đưa ra án treo giò 2 trận cho Willian về hành vi ăn vạ.
 
Tuy nhiên rất may cho Chelsea và Willian khi chiếc thẻ vàng của trọng tài Madley đã "cứu" cầu thủ người Brazil thoát khỏi án treo giò. Theo quy định mới, chỉ những cầu thủ thực hiện "thành công" hành vi ăn vạ, khiến đối thủ phải chịu tổn thất (phạt đền, phạt thẻ,...) thì mới bị án treo giò bổ sung sau trận đấu. Trong trường hợp này, Willian thực tế chưa khiến Arsenal phải chịu tổn thất nào nên không phải chịu án phạt nguội.
 
Trước khi mùa giải khởi tranh, FA cũng như ban tổ chức Premier League thống nhất về việc phạt nguội với các cầu thủ có hành vi ăn vạ. Mức phạt chung là treo giò hai trận đối với những cầu thủ có hành vi ăn vạ khiến đối thủ phải chịu thiệt như phạt đền hay phạt thẻ. Ngoài ra, những cầu thủ chịu phạt thẻ do hành vi ăn vạ của đối thủ sau khi được xác minh không có lỗi sẽ được xóa thẻ.
 
N.D (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X