Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Riyad Mahrez sa sút?

Thứ Năm 29/12/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Riyad Mahrez đã chơi rất tồi ở giai đoạn lượt đi mùa này. Cùng đi tìm lý do khiến cầu thủ 25 tuổi sa sút chỉ sau vài tháng.

 

Trong trận đấu với Everton ở vòng 18, tiền vệ Riyad Mahrez chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, chuyện không thường xuyên diễn ra ở mùa giải trước. Trong 30 phút có mặt trên sân cầu thủ 25 tuổi cũng chẳng làm được gì, chỉ chạm bóng có 16 lần. Ngôi sao người Algeria không có một tình huống qua người thành công nào và cũng không tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Dấu ấn lớn nhất mà cầu thủ này thể hiện chỉ là một cú đá đi không trúng không thành. Chính việc Mahrez chơi không hiệu quả khiến Leicester không những không tìm được bàn gỡ mà còn nhận thêm một bàn thua ở những phút cuối trận, qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Everton.
Arsenal mua Mahrez
Mahrez sa sút rõ rệt ở mùa giải này
Việc Riyad Mahrez chơi thất vọng ở mùa giải này đã không còn là điều hiếm gặp. Cũng chính vì thế mà tiền vệ này đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Đến một HLV nổi tiếng hiền lành như Claudio Ranieri cũng phải lên tiếng chỉ trích ngôi sao sinh năm 1991: “Cậu ấy đã không còn giữ được nhiệt huyết như ở mùa giải trước. Màn trình diễn của cậu ấy là không tốt. Tôi cũng không hài lòng với thái độ tập luyện của Mahrez. Tôi muốn nhiều hơn nữa từ Riyad”.

Những thống kê chỉ rõ sự sa sút của cầu thủ người Algeria. Cùng thời điểm này mùa trước, Mahrez đóng góp trực tiếp vào 18 bàn thắng của Leicester ở Premier League (13 bàn thắng cùng 5 kiến tạo), nhưng mùa này anh mới có 3 bàn cùng 2 đường chuyền thành bàn. Một năm về trước, cầu thủ 25 tuổi có 26 lần dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, sau 18 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh mùa này Mahrez chỉ có 12 lần kết thúc trúng đích. Những chỉ số về số lần qua người (mùa trước 63, mùa này 41) và quãng đường di chuyển (mùa trước 9,7 km/trận, mùa này 9,2 km/trận) rõ ràng cũng có sự khác biệt.
Vi sao tien ve Riyad Mahrez sa sut hinh anh 2
Riyad Mahrez đã bị đẩy lên băng ghế dự bị trong những trận gần đây
Một năm về trước, ai cũng nhìn thấy khát vọng trong từng bước chạy của anh. Bây giờ, người ta không nhìn thấy ngọn lửa ấy nữa. Mahrez di chuyển ít hơn, tạo cơ hội ít hơn và không còn theo đuổi đến cùng mỗi khi để mất bóng. Ngôi sao 25 tuổi vẫn chưa ghi bàn từ một tình huống bóng “sống” nào mùa này. Nỗi khiếp sợ của các hậu vệ mùa trước đang trở nên hiền lành hơn. Sự sa sút của Mahrez là một nguyên nhân quan trọng khiến Leicester trở thành đội ĐKVĐ có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử giải đấu.

Cùng kỳ này mùa trước, “Bầy cáo” đang dẫn đầu BXH, chỉ để thua vỏn vẹn có hai trận. Trong khi đến mùa này, họ đã nhận tới 9 trận thua sau 18 vòng đấu, xếp vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Mahrez rõ ràng phải chịu trách nhiệm nhiều nhất cho sự đi xuống của đội nhà, nhất là khi anh đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước.
Mahrez se tiep tuc o lai Leicester mua toi
Mahrez dường như không còn động lực thi đấu
Có rất nhiều lý do dẫn đến sự sa sút của Mahrez. Thứ nhất, đó là sự cầu tiến. Hè qua, cầu thủ sinh năm 1991 nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn như Barca hay Arsenal nhưng Mahrez đã quyết định ở lại và ký hợp đồng mới với Leicester. Một trong những lý do khiến Mahrez tiếp tục gắn bó với "bầy cáo" là do anh sợ không cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình. Cầu thủ 25 tuổi không thích phải ngồi dự bị nên quyết định ở lại, tiếp tục làm hạt nhân của “Bầy cáo”. Chính cái suy nghĩ an phận đó đã ảnh hưởng đến động lực thi đấu của Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. 
Vardy và Mahrez: Đã từ rất lâu rồi!
(Bongda24h.vn) - Trận Leicester 4-2 Man City, đã từ rất lâu rồi người ta mới lại thấy bộ đôi Riyad Mahrez và Jamie Vardy chơi ăn ý trên hàng công của nhà ĐKVĐ.
Thứ hai, việc Leicester có quá nhiều sự thay đổi cũng ảnh hưởng đến phong độ của Mahrez. Không còn chủ lực Kante,  lối chơi phòng ngự phản công đặc sản của “Bầy cáo” mất đi sự hiệu quả và Claudio Ranieri buộc phải điều chỉnh. Đội chủ sân King Power lúc này chơi trực diện hơn và bóng đến chân Mahrez từ đó cũng ít đi rất nhiều. 
Mahrez va Vardy khong con la cap doi an y nhu mua truoc
Vardy sa sút cũng khiến phong độ của Mahrez bị ảnh hưởng
Mùa trước, ngôi sao 25 tuổi tỏa sáng khi được chơi bên cạnh Vardy và Shinji Okazaki. Việc hai người đồng đội làm tốt nhiệm vụ quấy rối hàng thủ đối phương giúp Mahrez có nhiều khoảng trống để thực hiện những đường kiến tạo hay dứt điểm. Mùa này, ba cầu thủ trên chỉ sát cánh cùng nhau 7/18 trận ở Premier League bởi Ranieri đã đưa về những tiền đạo mới như Islam Slimani hay Musa. Sự có mặt của cả hai chẳng những không làm Leicester mạnh lên mà còn tác dụng ngược theo chiều hướng xấu lên phong cách của Mahrez.
Leicester lại tiếp tục đi săn tìm “Kante mới”
Rất có thể Leicester sẽ chiêu mộ tiền vệ 20 tuổi Wilfried Ndidi ngay trong kỳ CNMĐ tới để gia cố thêm sức mạnh cho tuyến giữa.
Thứ 3, Mahrez sa sút một phần cũng vì đối tác thân thiết nhất, Jamie Vardy. Chân sút người Anh đã đánh mất khả năng săn bàn của mình. Khả năng chạy chỗ và dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1987 đều suy giảm rõ rệt. Rất nhiều lần những đường chuyền của Mahrez bị Vardy phung phí. Khi Vardy không còn đáng sợ, đối phương không còn phải quá bận tâm đến tay săn bàn này đồng nghĩa sẽ chú ý nhiều hơn đến Mahrez. Do vậy, ngôi sao người Algeria càng ít đất diễn là chuyện dễ hiểu.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X