Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mesut Ozil ghi nhiều bàn thắng hơn?

Thứ Sáu 04/11/2016 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mesut Ozil đã ghi khá nhiều bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này, một thành tích gây bất ngờ.

 

Arsenal đã phải toát mồ hôi mới có thể đánh bại Ludogorets 3-2 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 4 bảng A Champions League. Tiền vệ Mesut Ozil đã ghi bàn thắng quyết định giúp Pháo thủ thắng ngược ngoạn mục sau khi bị dẫn trước 2-0. Đặc biệt, pha lập công của ngôi sao tuyển Đức khiến tất cả phải mê mẩn. Anh phá bẫy việt vị, khống chế và tâng bóng qua đầu thủ môn. Nhưng thay vì không dứt điểm ngay, cầu thủ 28 tuổi gạt bóng sang trái để loại bỏ một hậu vệ, anh tiếp tục dùng động tác giả loại bỏ thêm một hậu vệ nữa. Lúc này thì Ozil, trong dáng vẻ khoan thai, mới nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. 
Vi sao Mesut Ozil ghi nhieu ban thang hon hinh anh
Ozil lập tuyệt phẩm vào lưới Ludogorets
Bàn thắng của Mesut Ozil xứng đáng được đưa vào danh sách những pha lập công đẹp nhất trong lịch sử Champions League. Sau bàn thắng mê hoặc đó, người ta mới giật mình nhận ra rằng Ozil đã có 5 bàn cho Arsenal ở 5 trận gần nhất. Nếu tính trên mọi đấu trường, ngôi sao tuyển Đức đã ghi 7 bàn sau 13 lần ra sân mùa này. Thực ra ngoài khả năng sáng tạo, cầu thủ sinh năm 1988 còn làm bàn cực tốt. Tuy nhiên tại Emirates, cựu sao Real Madrid dường như đã tập trung quá nhiều vào nhiệm vụ kiến tạo và phải đến mùa giải này bản năng săn bàn trong anh mới lại trỗi dậy.

Tuy nhiên việc Ozil ghi được nhiều bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này không làm nhiều chuyên gia bất ngờ. Bởi trong quá khứ, đã có 3 mùa giải ngôi sao tuyển Đức chạm mốc 10 bàn/mùa. Trong màu áo ĐT Đức, anh cũng lập công tới 21 lần sau 83 trận. Thế mới thấy, ngoài khả năng kiến tạo với những đường chuyền sắc sao, Ozil cũng dứt điểm không tồi. Song vì sao ở Arsenal đến mùa này, Ozil mới ghi được nhiều bàn.
Vi sao Mesut Ozil ghi nhieu ban thang hon hinh anh 2
Ozil đã có 7 bàn sau 13 lần ra sân ở Premier League và Champions League
Thứ nhất, HLV Wenger đã khuyến khích tiền vệ Ozil tham gia sâu hơn vào các pha tấn công và cần mạnh dạn dứt điểm khi có thể. Điều này đã xuất hiện từ cuối mùa giải trước. Cụ thể, sau 19 vòng đấu ở giai đoạn lượt về Premier League mùa 2015/16, cầu thủ 28 tuổi chỉ tung ra 4 pha kiến tạo thành bàn nhưng lại có được 3 bàn thắng. Chính những lời góp ý từ vị chiến lược gia người Pháp đã khiến Ozil thay đổi trong tư duy chơi bóng.
Arsenal bất ngờ muốn có sao trẻ người Bỉ
(Bongda24h.vn) - Tờ CalcioMercato khẳng định Arsenal đã lên kế hoạch đưa về tiền vệ Matthias Verreth của PSV.
Thứ hai, đó là việc Alexis Sanchez được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Tuyển thủ người Chile có xu hướng chơi thấp và di chuyển rộng, qua đó tạo khoảng trống để những đồng đội băng lên và dứt điểm. Rất nhiều lần Sanchez di chuyển hút hậu vệ đối phương để giúp Ozil có thêm cơ hội để tung ra những cú kết thúc. Không ít bàn thắng của Pháo thủ ở mùa giải này đến từ kịch bản như thế.
Vi sao Mesut Ozil ghi nhieu ban thang hon hinh anh 3
Ozil đã cải thiện rất nhiều về khả năng dứt điểm
Thứ ba, đó chính là sự cải thiện trong khả năng dứt điểm của ngôi sao 28 tuổi. Những thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Ozil đã tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước đó (tính gộp cả Premier League và Champions League). Mùa giải đầu tiên tại Emirates (2013/14), tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ người Đức chỉ là 16,2%. Sang mùa 2014/15 tụt xuống chỉ còn 12,7. Mùa trước thông số tương tự là 13,7% còn mùa này khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Ozil lên tới 28%. Chứng kiến cầu thủ người Đức dứt điểm tốt ở mùa giải này, nhiều người nhớ lại mùa giải 2012/13 tại Real, anh ghi 9 bàn chỉ sau 30 lần dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30%.
Pires: Arsenal là đội bóng lớn nhất thành London
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Robert Pires của Arsenal khẳng định Pháo thủ là đội bóng mạnh nhất thành London ở thời điểm hiện tại.
So với 3 mùa trước, Ozil cũng chịu khó dứt điểm nhiều hơn. Mùa trước, anh chỉ có trung bình 1,22 lần dứt điểm/trận ở Premier League, thông số tương tự ở mùa giải này tăng lên 1,92 lần/trận. Nếu tiếp tục giữ nguyên phong độ làm bàn như thời gian qua, Ozil có thể kết thúc mùa giải này với 15 bàn thắng, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh. Trước đó, thành tích tốt nhất của cầu thủ 28 tuổi là 11 bàn thắng trong màu áo Werder Bremen ở mùa giải 2009/10.


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X