Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Sanchez hết cửa ở lại Arsenal?

Thứ Ba 11/07/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Sanchez đòi nhận mức lương 400.000 bảng/tuần mới chịu gia hạn hợp đồng với Arsenal, và với tính cách của HLV Wenger khả năng ngôi sao người Chile ở lại Emirates là không cao.

 

Từ khi cập bến Emirates, tiền đạo Sanchez luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal. Mùa giải vừa qua, anh ghi tới 24 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League. Với những đóng góp ấn tượng của mình, ngôi sao sinh năm 1988 đòi hỏi một mức lương cao hơn ở bản hợp đồng mới. Cụ thể, anh muốn nhận 400.000 bảng/tuần mới chịu đặt bút gia hạn với đội chủ sân Emirates. Nếu Arsenal đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ 28 tuổi, Sanchez sẽ trở thành một trong 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.
Vi sao tien dao Sanchez het cua o lai Arsenal hinh anh
 Alexis Sanchez đòi nhận 400.000 bảng/tuần mới chịu gia hạn
Nhưng với cá tính của HLV Wenger, sẽ không có chuyện ông đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ 28 tuổi. Vị chiến lược gia người Pháp có thừa kinh nghiệm đối phó với những học trò nổi loạn đòi tăng lương như Alexis Sanchez lúc này. Trong quá khứ, hàng loạt những gương mặt như Ashley Cole, Mathieu Flamini, Emmanuel Adebayor, Van Persie hay Samir Nasri từng đòi tăng lương. Thế là, Arsenal phải đứng trước hai lựa chọn: Một là đáp ứng yêu cầu, hai là để họ ra đi. 

Cuối cùng, HLV Arsene Wenger đã chọn cách thứ hai bởi không muốn phá vỡ nguyên tắc đảm bảo khung lương luôn phải ổn định mà đã tồn tại ở Arsenal suốt bao năm qua. Ashley Cole bị đẩy tới Chelsea, Mathieu Flamini đến AC Milan, Emmanuel Adebayor và Samir Nasri cập bến Man City còn Robin van Persie chuyển tới Old Trafford. Cầu thủ duy nhất được đáp ứng về đòi hỏi lương bổng là Theo Walcott khi ngôi sao người Anh được tăng lương từ 100.000 bảng/tuần lên 140.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, trường hợp của Sanchez lại hoàn toàn khác. Cầu thủ người Chile đòi tăng lương gấp 3 lần, từ 140.000 bảng/tuần lên 400.000 bảng/tuần. 
Vi sao tien dao Sanchez het cua o lai Arsenal hinh anh 2
Adebayor và Nasri nổi loạn đều bị đẩy tới Man City
Trong lịch sử Arsenal, chưa có một cầu thủ nào hưởng lương quá 200.000 bảng/tuần, bởi vậy việc đưa ra đề xuất 275.000 bảng/tuần đã là hành động nhún nhường đến mức cao nhất có thể của ban lãnh đạo. Nhưng động thái đó vẫn chưa thế khiến tiền đạo Alexis Sanchez hài lòng. Biết hợp đồng của mình chỉ còn thời hạn đến Hè 2018, ngôi sao người Chile đang gây áp lực mạnh mẽ. Anh công khai bày tỏ mong muốn được chuyển sang thi đấu cho Man City, đội bóng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lương bổng cao ngất của tiền đạo sinh năm 1988.
HLV Wenger xác nhận quan tâm Mbappe
HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận rằng ông quan tâm đến tiền đạo Mbappe của Monaco.
HLV Wenger sau rất nhiều nỗ lực lúc này đã mệt mỏi với những đòi hỏi của Sanchez và quyết định tiến hành những động thái làm giá để thu về số tiền cao nhất có thể từ việc bán ngôi sao người Chile. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng để cầu thủ quan trọng nhất đội đến Etihad nếu Man xanh chấp nhận chi ra 80 triệu bảng. Với kinh nghiệm quản lý của mình, “Giáo sư” hiểu rằng ông không nhất thiết phải giữ chân một cầu thủ có tư tưởng nổi loạn. Bởi chẳng ai có thể khẳng định rằng Sanchez sẽ không đưa ra thêm những yêu cầu khủng khiếp nào khác sau khi được đáp ứng đòi hỏi về mặt lương bổng.
Vi sao tien dao Sanchez het cua o lai Arsenal hinh anh 3
Wenger không còn thiết tha trong việc giữ Sanchez
Nhà cầm quân người Pháp có những lý do để chia tay Sanchez. Ở tuổi 29, cựu sao Barca sẽ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương nhiều hơn và cũng không dễ duy trì phong độ cao trong thời gian dài nếu tiếp tục phải cày ải liên tục như trong những mùa giải gần đây. Nói cách khác, việc chấp nhận bán Sanchez thay vì đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ này được cho là lựa chọn khôn ngoan của nhà cầm quân người Pháp. Đội bóng thành London sẽ thu về một số tiền không nhỏ và nhờ đó, họ có thể đưa về những bản hợp đồng chất lượng không kém như Riyad Mahrez, Thomas Lemar hay thậm chí là Kylian Mbappe. Những cầu thủ kể trên đều thủ trẻ hơn Sanchez và có tiềm năng rất lớn.
Arsenal có được Lacazette chỉ vì MU không thèm
6 tháng sát sao theo dõi là đủ để Jose Mourinho tự tin đánh giá không cao tiền đạo người Pháp vốn vừa trở thành cầu thủ đắt giá nhất của đồng nghiệp khó ưa...
Arsenal dường như đã chốt Thomas Lemar thay Sanchez. Pháo thủ sắp nâng mức giá hỏi mua cầu thủ người Pháp lên mức 45 triệu bảng, sau khi hai lời đề nghị trị giá 31 và 35 triệu bảng bị từ chối. Cầu thủ 22 tuổi vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Monaco, ghi 14 bàn thắng và có 14 kiến tạo trên mọi mặt trận. Bản thân Lemar cũng khẳng định chỉ cập bến Arsenal nếu rời nước Pháp. Chỉ cần đội bóng thành London đạt được thỏa thuận với sao trẻ người Pháp, họ sẽ không cần đến sự phục vụ của Alexis Sanchez.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X