Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Giroud nên cập bến Everton?

Thứ Ba 07/11/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Olivier Giroud tiếp tục không được Wenger trọng dụng ở Arsenal, với tình hình hiện tại cập bến Everton vào tháng 1 năm 2018 là quyết định không tồi với ngôi sao người Pháp.

 

Giroud vẫn chỉ là siêu dự bị ở Arsenal
Vi sao tien dao Olivier Giroud nen cap ben Everton hinh anh
Giroud không được trọng dụng ở Arsenal
Mùa giải 2016/17, tiền đạo Olivier Giroud thường xuyên phải ngồi dự bị do Ông Wenger ưa thích sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí trung phong cắm. Mùa này, với sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục Alexandre Lacazette, cơ hội đá chính của chân sút sinh năm 1986 vì thế chẳng khá khẩm hơn chút nào. Giroud ra sân 10 lần ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng tất cả đều từ băng ghế dự bị với chỉ 177 phút thi đấu. Việc được ra sân ít như vậy nên cũng dễ hiểu khi cầu thủ 31 tuổi mới chỉ có 1 bàn thắng ở Premier League 2017/18. Ngay cả khi Lacazette ngồi dự bị, “Giáo sư” cũng không trao cơ hội cho cầu thủ người Pháp, thay vào đó ông tin tưởng Danny Welbeck và Sanchez. HLV Wenger chỉ sử dụng Giroud ở những giải đấu kém quan trọng như cúp Liên đoàn Anh hay Europa League. Khi không được trọng dụng, ra đi có thể là giải pháp không tồi với chân sút 31 tuổi.

Everton là lựa chọn thích hợp nhất với Giroud

Có một vài đội bóng muốn có tiền đạo Giroud, như Marseille, Dortmund, Inter Milan hay Everton. Trong số đó, Everton được cho là bến đỗ thích hợp nhất với cầu thủ 31 tuổi. Đội chủ sân Goodison Park đang trình diễn phong độ tệ hại. Chính sự yếu kém nơi hàng công là một trong những lý do khiến họ rơi vào tình cảnh hiện tại. Sau 11 vòng đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh 2017/18, Everton chỉ mới có được 10 bàn thắng.
Vi sao tien dao Olivier Giroud nen cap ben Everton hinh anh 2
Everton thèm khát Giroud
Những ngôi sao trên hàng công của đội bóng này không đáp ứng được kỳ vọng. Tân binh Sandro Ramirez chỉ đem lại sự thất vọng, Dominic Calvert-Lewin vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành trong khi đó Wayne Rooney thiếu sự bùng nổ. Trước sự kém cỏi của hàng công, Everton dự tính đầu tư ngay khi TTCN mở cửa vào tháng 1/2018. Mục tiêu số 1 của họ lúc này là ngôi sao của Arsenal. Nếu chấp nhận đến Goodison Park, Giroud sẽ được đảm bảo một vị trí đá chính. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở Premier League, anh được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Giroud không được trọng dụng ở sân Emirates nhưng với khả năng của mình anh hoàn toàn có thể tỏa sáng trong màu áo Everton.

Giroud cần ra sân để bảo vệ vị trí ở ĐT Pháp

HLV Didier Deschamps rất ưu ái Giroud, thường xuyên dành cho cầu thủ 31 tuổi những lời khen khi anh ghi bàn và bảo vệ cầu thủ sinh năm 1986 khi anh không nổ súng. Chẳng hạn sau cú hat-trick trong trận giao hữu với Paraguay hồi tháng 6, Deschamps quả quyết: “Đấy là chân sút xuất sắc nhất của ĐT Pháp. Anh ta cứ mãi ghi bàn. Sau rất nhiều năm mới lại có một cầu thủ lập hat-trick cho ĐT Pháp”. Deschamps hết lời khen ngợi ngôi sao của Arsenal mặc dù đó chỉ là một trận giao hữu. 
giroud phap
Giroud cần ra sân để bảo vệ vị trí ở ĐT Pháp
Rõ ràng, vị chiến lược gia 49 tuổi dành cho Giroud tình cảm rất lớn, nhưng ông cũng chỉ đảm bảo cho cầu thủ này vị trí chính thức khi mà anh được ra sân và ghi bàn thường xuyên. Nếu chân sút 31 tuổi toàn phải ngồi dự bị mỗi tuần, ông sẽ buộc phải trao cơ hội cho những cầu thủ khác được ra sân thường xuyên ở cấp độ CLB cũng như có phong độ cao hơn. ĐT Pháp lúc này có rất nhiều những lựa chọn tốt trên hàng công. Đó là Alexandre Lacazette và Antoine Griezmann gồm đủ đẳng cấp và sự thiện chiến, sao trẻ đắt giá nhất hfnh tinh Kylian Mbappe và phần nào là Kingsley Coman với tài năng đang nở rộ. Đấy là chưa kể Florian Thauvin và Nabil Fekir. Khi mà VCK World Cup 2018 đang đến gần, Giroud cần được ra sân để bảo vệ vị trí ở ĐTQG. Và lại có thêm một lý do nữa để anh từ bỏ Arsenal để cập bến Everton.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X