Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ole Solskjaer: Sự lựa chọn sai lầm của M.U?

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ấn tượng ban đầu có thể khiến nhiều người lầm tưởng, rằng đó chắc chắn là một mối quan hệ tốt đẹp. Đó là câu chuyện của HLV Solskjaer tại M.U vào lúc này.


Solsa cũng chẳng hơn gì những người khác

 

Tỷ lệ chiến thắng cao ngất ngưởng giai đoạn đầu dẫn dắt với gần 75%, thắng 14/19 trận khiến chiến lược gia người Na Uy nhận được vô số những lời khen ngợi. Nhưng trong 10 trận đấu cuối cùng mùa giải, tỷ lệ thắng giảm xuống còn… 20%, với chỉ 2 trận (8 thua, 2 hoà). Số bàn thua M.U phải nhận trong 10 trận này, cũng nhiều hơn 19 trận trước đó (18 bàn thua so với 17).
 
Và đó là khi chúng ta biết, sự khởi đầu ấn tượng không nói lên quá nhiều điều. Solskjaer, đơn giản là đã gặp quá nhiều may mắn lúc đầu, giúp Quỷ đỏ thắng những trận không đáng thắng. Sau quãng thời gian bong bóng kỳ vọng được thổi phồng, những áp lực dần tăng cao, kéo theo những đối thủ ngày càng xương xẩu – M.U lại đâu vào đấy.

HLV Solskjaer tại MU  Triều đại thăng hoa ngắn hơn dự kiến hình ảnh

HLV Solskjaer đang đối mặt với sự thật nghiệt ngã


Sau trận đấu hạ màn mùa giải thua nhục Cardiff, ngôi sao Paul Pogba bị người hâm mộ chửi bới ngay trên sân. Sức mạnh tinh thần dường như không còn được Solskjaer truyền tới các học trò.
 
Thống kê cũng chỉ ra rằng, M.U là đội bóng chi nhiều tiền lương nhất cho mỗi điểm số giành được tại Premier League. Cụ thể, họ mất tới 99 nghìn bảng cho 1 điểm – hay chính xác hơn để đạt được vị trí thứ 6 với 66 điểm, mỗi cầu thủ M.U nhẹ nhàng bỏ túi trung bình 6,5 triệu bảng Anh tiền lương.
 
Để so sánh, CLB đứng đầu ở chỉ số này là Cardiff với chỉ 28 nghìn bảng tiền lương cho 1 điểm. Tất nhiên, đây không phải thông số nói lên sự hiệu quả, khi Cardiff đã xuống hạng, nhưng cho thấy một CLB ít tiền đang làm tốt hơn rất nhiều so với một đội bóng lớn như Quỷ đỏ.
 
Và nó cũng chứng tỏ, Man United thậm chí không tìm ra cách để đánh bại 2/3 CLB đã xuống hạng – thua Cardiff và hoà Huddersfield.

Ole Solskjaer Sự lựa chọn sai lầm của MU hình ảnh 2

M.U thua thảm Cardiff trong trận hạ màn 



Hy vọng nào cho Man United?
 

Cần phải nói rằng, Solskjaer khi nhậm chức đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác so với Mourinho. So với phong cách phòng ngự tiêu cực, đương nhiên lối chơi này sẽ tốn thể lực hơn, nhằm tạo ra cơ hội và những bàn thắng. Hệ quả, các cầu thủ M.U liên tục dính chấn thương sau 3 tháng đầu của sự thay đổi, dẫn đến kết quả tồi tệ cuối mùa này.
 
Khả năng lên dây cót tinh thần cho học trò của HLV 46 tuổi cũng biến mất. Niềm hy vọng Marcus Rashford trở lại với sự tù túng ở khâu dứt điểm. Giờ đây, những tin đồn về việc Paul Pogba rời M.U tới Real Madrid không còn xuất hiện, mà người ta cho rằng Pogba chỉ cần ra đi, đâu cũng được.

HLV Solskjaer tai M.U

HLV Solskjaer tại M.U cũng chẳng hơn gì Mourinho


Solskjaer liên tục nói về việc thay máu lực lượng, và rằng có nhiều cái tên không còn xứng đáng khoác áo Man United. Nhưng ngược lại, liệu ông có đủ uy danh để chiêu mộ những tân binh, dựa trên tài năng của bản thân và danh tiếng của đội bóng? Rất khó, bởi thậm chí lợi thế lương bổng cũng không còn khiến các mục tiêu đoái hoài.
 
Trở lại với quãng thời gian cựu danh thủ Na Uy dẫn dắt Cardiff City – đội bóng đã xuống hạng ngay mùa giải Solskjaer huấn luyện. Ông đến CLB xứ Wales với một triết lý tấn công, và ra đi mà chẳng giúp đội trình diễn phong cách hay bản sắc nào. Hoàn toàn là con số không.

Solskjaer vs Huddersfield

Chiến lược gia này giữ nguyên ekip huấn luyện vào mùa giải tới 


Chưa hết, mới đây HLV 46 tuổi tiếp tục duy trì ekip làm việc trong mùa giải qua, với những Mike Phelan, Michael Carrick, Kieran McKenna và Mark Dempsey. Nếu người hâm mộ Man United nào đó nghĩ về một sự thay đổi, thì đây là câu trả lời cho họ.
 
Rồi ở vị trí GĐTT – những ứng viên mà Quỷ đỏ đang nhắm đến là Darren Fletcher và Rio Ferdinand – hoàn toàn không có kinh nghiệm. Còn lại là Dan Ashworth của Brighton, Stuart Webber từng nắm vai trò tại Norwich và Huddersfield – quá tầm thường với danh tiếng Man United. Người trông hoàn hảo nhất, Edwin Van Der Sar lại không có ý định rời Ajax.
 
20 năm sau cú lội ngược dòng thần thánh trước Bayern Munich năm 1999, hoàn tất cú ăn 3, HLV Solskjaer tại M.U vào lúc này đang bủa vây giữa muôn trùng khó khăn. Thậm chí, Quỷ đỏ cần nghiêm túc suy nghĩ đến việc sa thải HLV này. Cho dù đó không phải là Pochettino, thì cũng nên là người khác.
Lỡ xăm hình Solskjaer lên người, fan M.U này đang tỏ ra hối hận
Mới đây, một chàng trai người Na Uy đã gây sốt mạng xã hội với một “tha thu” ấn tượng nơi đùi phải. Hãy cùng theo dõi câu chuyện fan M.U xăm hình Solskjaer...
“Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ sa thải Solskjaer ngay lập tức”
Các chuyên gia sẽ ngần ngại chia sẻ, nhưng người hâm mộ thì khác. Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều fan M.U yêu cầu sa thải HLV Solskjaer luôn và ngay.
Thoát khỏi địa ngục M.U, Herrera tỏ ra thông cảm cho Solskjaer
Chính thức rời Old Trafford với những hình ảnh xúc động, tiền vệ Ander Herrera chia sẻ về M.U và thừa nhận, công việc tái thiết đội bóng sẽ rất khó khăn.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X