Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lý giải quả 11m kiểu Panenka đầu tiên trong sự nghiệp

Chủ Nhật 23/02/2020 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo huyền thoại người Anh đã có một pha lập công đẹp mắt trên chấm phạt đền cho Derby County trong trận đấu với Fulham ở vòng 34 giải hạng nhất Anh.

Phút thứ 55 trong trận Derby County tiếp đón Fulham thuộc vòng 34 giải hạng nhất Anh, đội chủ nhà đã được hưởng một quả penalty. Trên chấm phạt đền 11m, Wayne Rooney gây bất ngờ khi thực hiện cú đá theo kiểu Panenka, đánh lừa thủ môn và ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Rooney lý giải quả 11m kiểu Panenka đầu tiên trong sự nghiệp hình ảnh
Wayne Rooney

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo 34 tuổi người Anh thực hiện penalty theo kiểu Panenka. Giải thích cho quyết định của mình, huyền thoại Manchester United cho hay anh thay đổi cách đá 11m để tránh bị thủ môn đối phương bắt bài.

“Tôi luôn lo lắng trước khi đá các quả penalty. Tôi chưa từng đá phạt đền theo kiểu Panenka trong sự nghiệp. Tôi biết các thủ môn nghiên cứu rất kỹ cách đá phạt đền của đối phương. Vì thế, tôi đã quyết định thử cách đá khác lần này và may mắn thành công.”

Rooney ghi bàn nhưng Derby không được hưởng niềm vui chiến thắng chung cuộc. Đội bóng cũ của HLV Frank Lampard chịu chia điểm khi bị Fulham gỡ hòa 1-1 sau đó do công Mitrovic.

Rooney và các đồng đội hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng giải đấu và kém Top 6 đến 12 điểm, đồng nghĩa không còn nhiều hy vọng cạnh tranh một suất thăng hạng Premier League năm tới.



Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X