Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Rooney cần ngồi dự bị để ở lại M.U?

Thứ Ba 16/07/2013 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Quan điểm của tôi về Wayne là, nếu như vì bất kỳ lý do gì mà Robin van Persie gặp phải chấn thương, chúng tôi sẽ cần anh ấy”, tân HLV M.U David Moyes nói với Guardian trong cuộc họp báo tại Thái Lan tuần trước.

Thông điệp Moyes gửi cho Rooney là rất rõ ràng: Cậu không phải là lựa chọn số 1 của tôi, cậu phải tự tìm vị trí của mình trong đội hình xuất phát, phải tự chứng tỏ mình. Đã trở về Manchester từ châu Á do một chấn thương dây chằng, Rooney hẳn sẽ không coi những gì Moyes nói là một tín hiệu tích cực.

Vẻ mặt hết sức vui vẻ của Wayne Rooney
 

Nếu như Rooney còn có bất cứ nghi ngờ nào về vị trí của mình ở Old Trafford, thì tân giám đốc điều hành của CLB Ed Woodward đã khẳng định M.U sẽ không đề nghị một hợp đồng mới với anh vào mùa Hè này. “Chúng tôi chưa thảo luận về việc gia hạn hợp đồng”, Woodward nói. “Tôi chưa ngồi xuống trao đổi với cầu thủ nào về việc gia hạn. Chúng tôi có lo ngại về việc một cầu thủ sắp hết hợp đồng hay không ư? Đương nhiên là không”.

Vậy là, Rooney sẽ không được đề nghị một hợp đồng mới ở thời điểm này và không phải là lựa chọn số 1 của Moyes. Mùa giải này, anh sẽ phải đấu tranh để có một suất trong đội hình. Lần đầu tiên kể từ khi cựu tiền đạo Everton gia nhập M.U từ 9 năm trước, anh sẽ phải ngồi dự bị và phải thể hiện là mình xứng đáng.

David Moyes đã tuyên bố rõ ràng Robin van Persie sẽ là tiền đạo đá chính của ông và sẽ xây dựng phần còn lại của đội hình xung quanh chân sút người Hà Lan. Rooney sẽ phải tranh giành với Javier Hernandez và Danny Welbeck cho một suất đá chính. Nhưng mối đe dọa lớn nhất với vị trí xuất phát của Rooney có thể đến từ Shinji Kagawa, người có thể đóng một vai trò lớn hơn trong mùa giải thứ 2 của anh ở Old Trafford và rất hợp với vị trí số 10 truyền thống ngay phía sau Van Persie.

Thật ra, những câu chuyện về sự sa sút của Rooney ở mùa trước đã bị thổi phồng phần nào. Anh đã ghi 16 bàn trong 31 trận khi M.U giành chức vô địch Premier League và có những khoảnh khắc phi thường như các bàn thắng vào lưới Fulham hay Norwich. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson, một bậc thầy trong việc nắm bắt tâm lý cầu thủ, đã cho rằng Rooney không ở phong độ cao nhất. Ferguson thể hiện suy nghĩ của ông về việc Rooney không sẵn sàng khi đã thay anh ra 10 lần trong cả mùa giải. Còn khi M.U cần một chiến thắng, ông sẽ để Rooney ngồi ngoài sân.

“Cậu ta không hài lòng với việc bị thay ra vài lần trong mùa này, nhưng một Rooney ở phong độ cao nhất đã không bị thay ra”, Ferguson nói vào cuối mùa trước. Giờ thì tới lượt David Moyes có nhiệm vụ giúp Rooney tìm lại phong độ đỉnh cao, và làm rõ rằng anh sẽ phải chiến đấu vì một vị trí chính thức có thể là một cách tạo động lực khôn ngoan.

Có thể Rooney đã trở nên tự mãn. Có thể anh cho rằng việc mình đá chính ở M.U là nghiễm nhiên. Tuyển thủ Anh có thể không hài lòng, nhưng M.U đã tạo cho anh mọi động lực cần thiết để tìm lại đỉnh cao. Anh sẽ không thể tự coi mình nghiễm nhiên được đá chính ở M.U, anh sẽ phải chiến đấu. Tất cả mọi việc giờ phụ thuộc vào bản thân anh, Wayne.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X