Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Rangnick đề nghị làm cố vấn tại MU?

Thứ Sáu 26/11/2021 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không có thỏa thuận 2 năm trong vai trò cố vấn Man United, chắc chắn HLV Ralf Rangnick sẽ không nhận lời làm một HLV ngắn hạn như cách ông từng từ chối Chelsea.

Triết lý của Rangnick

Thông tin MU chuẩn bị bổ nhiệm HLV tạm quyền Ralf Rangnick đang nhận được sự quan tâm lớn. Chiến lược gia người Đức sẽ ký hợp đồng 6 tháng với Quỷ đỏ, và sau khi mùa giải này khép lại, ông vẫn sẽ ở lại Old Trafford trong vai trò cố vấn. Đây có thể xem như một nước đi hoàn toàn mới của MU và thoát khỏi cái bóng của Sir Alex, về những ‘manager’ làm tất cả mọi việc từ huấn luyện đến quản lý. 

Vậy tại sao Ralf Rangnick lại trông đợi vào một vai trò lớn trong BLĐ MU? Câu trả lời đã được ông từng chia sẻ vào năm 2019 về triết lý bóng đá của mình: “Tôi đang hạnh phúc với công việc hiện tại, nhưng nếu bất kỳ đội bóng nào muốn tiếp cận tôi, tôi sẽ đặt câu hỏi liệu mình có thể là ai trong các khía cạnh phát triển toàn diện của một đội bóng?

Nếu không, bạn chỉ có thể nhận được một nửa những gì tôi có thể làm. Sau đó, nếu làm việc cùng nhau một cách đáng tin cậy và tôn trọng, CLB có nhiều khả năng hơn để thành công.”

Ralf Rangnick MU
HLV Ralf Rangnick chỉ đồng ý về MU khi được làm cố vấn trong 2 năm tới

Trong diễn đàn Co Coach Voice vào năm nay, HLV Ralf Rangnick một lần nữa chia sẻ: “Công việc của một HLV trưởng/quản lý là gì? Đó là phải có ý tưởng rõ ràng về phong cách mà đội bóng thi đấu.

Hãy lấy ví dụ phong cách của Pep Guardiola, của Diego Simeone hay Jurgen Klopp. Điểm chung của những HLV này là họ biết chính xác thứ bóng đá mà họ muốn chơi, định hình nó như thế nào. Họ luôn có một video về một trận đấu hoàn hảo trong tâm trí. 

Công việc của một nhà quản lý bóng đá là truyền tải ý tưởng vào trong não bộ, trái tim và mạch máu của các cầu thủ.”

Và dường như đó chính xác là những gì các CĐV Man United muốn nghe.
 

Rangnick từng từ chối Chelsea trước khi nhận lời MURangnick từng từ chối Chelsea trước khi nhận lời MU
Mới đây, hàng loạt thông tin xác nhận HLV Ralf Rangnick chuẩn bị nhận việc tại Man United với bản hợp đồng 6 tháng.
HLV Ralf Rangnick từng giành bao nhiêu danh hiệu trong sự nghiệp?HLV Ralf Rangnick từng giành bao nhiêu danh hiệu trong sự nghiệp?
Tài năng huấn luyện của Ralf Rangnick là điều được công nhận rộng rãi. Tuy vậy, nhà cầm quân người Đức không giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của...
Klopp từng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Ralf RangnickKlopp từng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Ralf Rangnick
Jurgen Klopp từng dành những lời khen đặc biệt cho tân HLV Ralf Rangnick của Man United trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X