Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng chạm tay sao MU trong vòng cấm, nhưng Man City mất pen không oan!

Chủ Nhật 08/12/2019 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài dường như đã có một quyết định chính xác ở tình huống gây tranh cãi nhất trận derby Manchester vừa rồi.

Man City thất thủ 1-2 trước hàng xóm kình địch MU ngay trên sân nhà Etihad, qua đó ngày càng cạn kiệt hy vọng bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League và bảo vệ ngôi vương nước Anh, khi khoảng cách lúc này đã bị bỏ xa lên đến 14 điểm.

Đây là một trận thua tương đối xứng đáng cho chủ nhà khi rõ ràng đối thủ cùng thành phố đã chơi hay hơn với đấu pháp chiến thuật hợp lý. Tuy nhiên, mọi thứ cũng có thể đã rẽ lối hoàn toàn khác cho thầy trò Pep Guardiola nếu họ được công nhận một quả penalty trong hiệp một, qua đó có thể ghi bàn rút ngắn cách biệt sớm hơn.

Man City 1-2 MU Bóng chạm tay Fred nhưng không có penalty! hình ảnh
Man City 1-2 MU: Fred để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không có penalty!

Bóng rõ ràng đã chạm tay Fred trong vòng cấm địa Quỷ Đỏ từ đường căng ngang cánh phải của Kyle Walker, nhưng trọng tài đã không thổi phạt đền cho Man City. Thậm chí, ngay cả VAR cũng không đứng về phía nửa xanh thành Manchester mặc dù đã vào cuộc sau đó.

Các cầu thủ và CĐV Man City cũng như cả HLV Guardiola đều có quyền phản ứng giận dữ, nhưng có lẽ khi phân tích kỹ càng hơn mới thấy họ không hề bị oan uổng gì để mà ấm ức – trọng tài đã đưa ra một quyết định hoàn toàn chính xác.

Xét về tình thì đúng là đau thật, nhưng mọi thứ đã đúng hết về lý và chỉ được áp khuôn vào mà thôi. Theo điều 12 trong bộ luật bóng đá mới nhất, một cầu thủ khi ngã xuống có quyền dùng cánh tay để chống đỡ với điều kiện không khiến cơ thể to ra bất thường. Đây vốn là phản ứng tự nhiên của con người nên nếu bóng chạm cánh tay đó thì sẽ không bị thổi phạt.

Tien ve Fred bi phan biet chung toc trong tran derby Man City 1-2 MU
Man City 1-2 MU: Fred chịu sự miệt thị của các CĐV vì sự láu cá của mình

Cựu trọng tài Dermot Gallagher đồng tình: “Theo luật thì không thể thổi phạt penalty trong tình huống này được, mặc dù đúng là bóng đã chạm tay Fred. Tuy nhiên, cậu ấy đã chống tay một cách tự nhiên khi ngã và trở nên bất khả kháng, chưa kể việc cánh tay đó vốn nằm sát người nữa.”

Cái đau đớn cho Man City ở đây là Fred có lẽ nắm được thay đổi của luật và biết cách áp dụng khôn ngoan. Tiền vệ người Brazil dường như vung tay ra rất nhanh khi cơ thể bắt đầu ngã xuống để cản đường căng ngang

Vì vậy cũng khá khó để có thể xác định rằng Fred vung tay ra khi đó là để chống đỡ lúc ngã, hay để cản bóng trước tiên. Chính việc tận dụng kẽ hở của luật rất láu cá này cũng đã khiến anh trở thành cái gai trong măt các CĐV Man City, để rồi phải hứng chịu những tiếng huýt sáo la ó, vật thể lạ ném xuống hay thậm chí hành vi phân biệt chủng tộc trong phần còn lại của trận đấu.

Sao MU bị phân biệt chủng tộc, Man City sắp phải trả giá đắt
Những hành vi xấu xí đã xuất hiện trong trận derby Manchester ở Etihad khi nhắm vào Fred và Lingard. Người trong cuộc tức giận phản ứng, còn lực lượng cảnh sát...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X