Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Premier League chưa thể cắt giảm lương cầu thủ?

Thứ Tư 01/04/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến xấu phức tạp khiến các CLB lớn ở châu Âu buộc phải áp dụng chính sách cắt giảm lương cầu thủ, nhưng Ngoại hạng Anh thì vẫn chưa làm điều đó.

Ở La Liga, Barcelona là CLB được chú ý nhất khi ​Lionel Messi lên tiếng và các đồng đội của anh cũng chấp nhận cắt giảm đến 70% lương, tiếp nối bởi đại kình địch Barcelona.

Trong khi đó tại Serie A, Juventus cũng là đội bóng tiên phong, còn Cristiano Ronaldo và các đồng đội thậm chí còn lập quỹ quyên góp thêm để cải thiện công tác y tế.

Vì sao Premier League không cắt giảm lương cầu thủ mùa Covid-19 hình ảnh
Vì sao Premier League chưa thể cắt giảm lương cầu thủ?

Tuy nhiên theo báo chí Anh, có nhiều lý do khiến Premier League chưa cắt giảm lương của các cầu thủ dù rằng phương án này đã được tính tới. Trên thực tế, các đội bóng tại Anh vướng luật và lo ngại khả năng vi phạm hợp đồng.

Nếu áp dụng không khéo, các cầu thủ hoàn toàn có thể kiện ngược lại CLB chủ quản của mình hoặc ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do khi đáo hạn hợp đồng mùa hè này, bất chấp giải đấu đang bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19.

Một giải pháp được đưa ra là chỉ cắt giảm lương của đội ngũ nhân sự ngoài cầu thủ và ban huấn luyện. Newcastle và Tottenham đã quyết định cắt giảm 20% lương của 550 nhân viên và lãnh đạo, trong đó có cả Chủ tịch Daniel Levy. Một số được đặt vào gói trợ cấp của Chính phủ Anh, cho phép họ nhận 80% lương với mức lương tối đa là 30.000 bảng.

Gat bo han thu, MU va Man City chung tay chong Covid-19
MU và Man City tuyên bố không cắt giảm lương cầu thủ và nhân viên

Nhiều nguồn tin khẳng định rằng các cầu thủ Premier League chấp nhận việc nợ lương nhưng họ đang chờ đợi hướng dẫn từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA). Dự kiến trong ngày hôm nay (1/4), ban tổ chức sẽ có cuộc họp với PFA và Hiệp hội HLV (LMA) để giải quyết vấn đề này.

Cách đây không lâu hai CLB đại gia thành Manchester có tiềm lực tài chính mạnh tuyên bố sẽ không cắt giảm lương nhân viên. Tuy nhiên, nếu xét các đội bóng trung bình ở hạng dưới, họ khó có thể gồng gánh được như vậy cho đến hết tháng Tư, thời điểm may ra bóng có thể lăn trở lại trên các sân cỏ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X