Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pique nên là mục tiêu số 1 cho hàng thủ MU?

Thứ Ba 11/11/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang gấp rút tìm kiếm một trung vệ cho hàng thủ của mình trong mùa đông năm nay. Rất nhiều mục tiêu đã được nhắm tới, nhưng Gerard Pique có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất và khả thi nhất cho Quỷ đỏ vào lúc này.

Có lẽ chưa lúc nào các CĐV của Manchester United lại mong chờ kỳ chuyển nhượng mùa đông đến nhanh như lúc này. Nửa đầu mùa giải năm nay đã chứng kiến quá nhiều vấn đề nơi hàng thủ của Quỷ đỏ thành Manchester, khiến đội bóng mở đầu mùa giải còn tệ hại hơn cả năm ngoái. Ban lãnh đạo đội bóng dĩ nhiên không thể làm ngơ và tất cả đang rất tích cực tìm kiếm những cái tên có thể bổ sung cho hàng phòng ngự đang “nát như tương bần” của MU. Hàng loạt cái tên được đưa ra như Matts Hummels, Nicolas Otamendi, Ezequiel Garay, Winston Reid hay Aymeric Laporte. Tuy nhiên trong số đó có một cái tên thật sự làm người hâm mộ phải chú ý, đó là Gerard Pique.

Pique se tiep tuc gan bo voi Barca toi nam 32 tuoi.
 

Nếu như là trước đây hay thậm chí là cả ở mùa giải năm ngoái, có nằm mơ người ta cũng không nghĩ rằng Pique sẽ có ngày trở lại sân Old Trafford. Cầu thủ xuất xứ từ Catalonia này đã có 5 năm ăn nằm tại lò đào tạo Carrington của Man United, nhưng cuối cùng anh vẫn bị HLV Alex Ferguson loại vì cái tên Jonny Evans. Pique đã từng chia sẻ anh cảm thấy không thoải mái ở MU và thật tuyệt vời khi trở về thi đấu cho Barca. Sự thật là Pique đã chơi rất hay và trở thành trụ cột của Los Blaugrana trong suốt những năm vừa qua và cho tới tận mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên đến mùa bóng năm nay mọi chuyện thay đổi khi Luis Enrique lên nắm quyền, Pique bị quẳng lên băng ghế dự bị và bất lực ngồi nhìn cặp đôi Mascherano-Mathieu thi đấu. Tuần trước khi bị thay ra trong trận đấu gặp Celta Vigo, người ta thấy Pique vô cùng bực tức và chỉ ít ngày sau, anh tuyên bố rằng mình không còn hạnh phúc ở Barca. Người ta biết tương lai của trung vệ thép này ở sân Nou Camp đã đi đến đoạn kết và MU bắt đầu nhảy vào cuộc.

Xét trên lý thuyết, đây là một bước đi khá khôn ngoan của Quỷ đỏ bởi Pique sẽ đem lại lợi ích cho MU hơn tất thảy những mục tiêu kể trên của Quỷ đỏ. Hiện tại anh có thể không phải là người giỏi nhất, nhưng sẽ là người phù hợp nhất với MU vào lúc này.

Thứ nhất, xét về chuyên môn Pique hoàn toàn có khả năng bổ sung cho những điểm yếu của hàng thủ MU vào lúc này. Các trung vệ mà HLV Louis Van Gaal có trong tay vào lúc này đều có một điểm chung đó là chơi bóng thiên về sức mạnh cơ bắp, từ Phil Jones, Chris Smalling cho tới Marcos Rojo, chỉ có Jonny Evans là chơi bóng theo kiểu đầu óc nhưng trình độ của cầu thủ này vẫn chỉ lẹt đẹt từ khi anh được phát hiện như một tiềm năng của Quỷ đỏ. Nếu như có Pique trong đội hình, Man United sẽ sở hữu một bộ não tuyệt vời ở hàng phòng ngự. Khả năng đọc trận đấu và những pha can thiệp hết sức thông minh luôn là điểm mạnh của trung vệ người Tây Ban Nha và giúp anh và Puyol, một trung vệ thiên về sức mạnh trở thành cặp đôi hoàn hảo. Tiếp nữa, Pique cũng có khả năng tập trung cực tốt, điều mà hàng thủ của MU đang rất yếu vào lúc này. Hầu hết những tình huống thủng lưới của Quỷ đỏ bắt nguồn từ sự khinh suất của các cá nhân và sự tập trung cao độ của một trung vệ như Pique sẽ tránh cho MU những bàn thua “lãng nhách”. Đó là còn chưa kể tới việc Pique là một ông vua không chiến thực sự với khả năng tranh chấp bổng gần như vô đối, một điểm rất lợi khi chơi bóng ở Anh

Thứ hai, Pique là một trong những trung vệ hiếm hoi có khả năng phân phối bóng rất tốt. Việc được đào tạo trong môi trường bóng đá ở lò La Masia khi còn nhỏ giúp cho trung vệ của Barca có được khả năng xử lý trái bóng không thua kém các tiền vệ là mấy. Hình ảnh Pique và Puyol dẫn bóng lên tới gần giữa sân và triển khai bóng một cách khoan thai cho các đồng đội đã trở nên rất quen thuộc với các khán giả của La Liga và chính sự tự tin của cặp đôi trung vệ này đã giúp Barca dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Các hậu vệ ở Man United nói riêng và ở Premier League nói chung chỉ có thói quen cản phá và phất bóng thật mạnh lên tuyến trên, chính vì vậy khả năng điều tiết của Pique sẽ là một lợi thế lớn cho Quỷ đỏ.

pique
 

Thứ ba, một điểm then chốt đó là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của Pique. Kể từ sau sự ra đi của cả Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra trong một mùa hè, tuyến dưới của MU như rắn mất đầu. Đó không chỉ là vấn đề về chuyên môn mà còn là việc thiếu đi một người thủ lĩnh có thể điền khiển được những con người còn lại. Pique với bộ óc thông minh và khả năng lãnh đạo trời phú đã nhiều lần chỉ huy hàng thủ của Barca chơi tốt trong mùa giải năm ngoái khi Puyol sa sút phong độ trông thấy. Nếu như có một trung vệ bao quát được diễn biến trận đấu và thúc giục đồng đội thi đấu hợp lý, De Gea chắc chắn sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều trong những đợt tấn công của đối thủ.

Cuối cùng là khả năng hoà nhập. Một điểm cộng rõ ràng của Pique so với các ứng cử viên khác đó là việc anh đã có quãng thời gian thi đấu và làm quen với môi trường tại Man United. 5 năm không phải là quãng thời gian ngắn và nó rơi đúng vào thời điểm khi Pique còn trẻ, đó là lúc anh đang tiếp thu được rất nhiều những điều mới mẻ. Chính bởi thế Pique đã quen với những điều kiện thi đấu ở đảo quốc sương mù và việc tái hoà nhập với lối đá tại Anh sẽ không phải là cản trở quá lớn với trung vệ 27 tuổi này.

Nói tóm lại, việc Pique tái ngộ Man United có lẽ sẽ là một phương án tốt đẹp cho cả 2 bên. Man United có một trung vệ đẳng cấp và gần như là “gà nhà”, còn Pique có nhiều cơ hội được ra sân và thể hiện mình hơn ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Vấn đề hiện tại chỉ là liệu Man United có thật sự quyết tâm để thuyết phục Barcelona nhả người hay không. Pique là cái tên được chính HLV Louis Van Gaal tiến cử, và có lẽ Ban lãnh đạo đội bóng nên tin vào ông thầy người Hà Lan trong vụ chuyển nhượng lần này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X