Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pep Guardiola loại bỏ Joe Hart?

Thứ Tư 17/08/2016 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ môn Joe Hart đã bị HLV Pep Guardiola gạch tên khỏi kế hoạch của mình ở sân Etihad, vậy tại sao vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại loại bỏ thủ thành số 1 của Man xanh trong những năm gần đây.


Ngay từ khi HLV Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City, nhiều người đã lo ngại cho vị trí của thủ môn Joe Hart. Trong những năm gần đây, cầu thủ người Anh luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Man xanh. Khả năng bắt bóng bổng và chọn vị trí là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1986, nhưng kỹ năng chơi bóng bằng chân của anh là không tốt. Đây là điều mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá rất thấp ở một thủ môn chuyên nghiệp.
Vi sao Pep loai bo thu mon Joe Hart  hinh anh
Pep Guardiola không đánh giá cao khả năng của Hart
Trong trận đấu với Arsenal trong khuôn khổ giao hữu Hè 2016, Pep Guardiola đã rất tức giận với màn trình diễn của thủ môn Joe Hart. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn cầu thủ 29 tuổi phải trở thành một... hậu vệ trong khung gỗ. Ông muốn Hart chuyền bóng cho các đồng đội, thay vì phất bóng dài lên phía trên. Nhưng tuyển thủ người Anh lại không đáp ứng được mong muốn đó. Không những vậy, anh còn tỏ ra rất lúng túng khi bị đối phương áp sát. 

Ở trận ra mắt của Pep Guardiola tại Premier League gặp Sunderland, Joe Hart đã bị đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Willy Caballero mặc cho thủ thành người Anh không dính chấn thương, cũng không gặp vấn đề về mặt thể lực. Nguyên nhân do anh đã đánh mất lòng tin nơi nhà cầm quân 45 tuổi mà chỉ đánh giá cao mẫu thủ môn như Manuel Neuer.
Vi sao Pep loai bo thu mon Joe Hart  hinh anh 2
Hart phải ngồi dự bị trận gặp Sunderland
Trong 3 năm làm việc cùng Bayen Munich, Pep đánh giá rất cao khả năng của thủ thành người Đức. Ngoài năng lực xử lý bằng tay đơn thuần, Neuer còn là thủ môn có khả năng chơi bóng bằng chân rất hay. Với một người có triết lí nặng về kiểm soát bóng như HLV người Tây Ban Nha, Neuer đích thực là sự lựa chọn hoàn hảo. HLV Guardiola còn muốn các thủ môn nên thực hiện các đường chuyền, dám cầm, giữ bóng thay vì chỉ biết bóng đi thật xa. Trong màu áo Bayern Munich, hình ảnh thủ thành người Đức lên tận giữa sân rồi băng ra cản phá như một hậu vệ là chuyện không hiếm gặp. Ngoài ra, anh còn rất bình tĩnh khi bị đối phương áp sát.
Steaua 0-5 Man City: Sergio Aguero sút hỏng 2 quả 11m nhưng vẫn ... lập hattrick
(Bongda24h.vn) - Dù phải làm khách nhưng do đội chủ nhà quá yếu, thầy trò HLV Guardiola vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà ở lượt đi vòng play-off Champions...
Đặt những thống kê của Hart bên cạnh Neuer là một sự khác biệt rất lớn. Trong 3 mùa giải gần nhất, cầu thủ người Đức ra sân tổng cộng 97 trận. Anh đã thực hiện tổng cộng 2077 đường chuyền ngắn cho các đồng đội. Con số này gấp gần 4 lần so với Joe Hart (562 đường chuyền). Trung bình 90 phút, Neuer lại thực hiện tới 33 đường chuyền, gấp rưỡi thành tích của Joe Hart (22 đường chuyền). Tỉ lệ chính xác trong những đường chuyền của Neuer lên tới 85%, trong khi đó thủ thành người Anh chỉ là 49%.
Vi sao Pep loai bo thu mon Joe Hart  hinh anh 3
Có Bravo, nhiều khả năng Joe Hart sẽ phải ra đi
Trong tổng số đường chuyền của Hart, có tới 75% là những đường chuyền dài. Trong khi đó Neuer chỉ có 34% đường chuyền là dài. Pep luôn muốn các thủ môn thực hiện các đường chuyền một cách có chủ đích thay vì chuyền bóng vu vơ lên không trung rồi hy vọng nó sẽ đến vị trí của một đồng đội. Neuer làm điều này rất tốt còn hình ảnh của Joe Hart lại tương phản. Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ John Stones. Với sự có mặt của tuyển thủ người Anh HLV Guardiola càng có cơ sở thực hiện ý đồ xây dựng lối chơi cho Man City ngay từ hàng thủ.
Guardiola: Man City rất thông minh khi chiêu mộ Sterling
(Bongda24h) - HLV Pep Guardiola bất ngờ dành những lời nhận xét có cánh cho Sterling sau khi Man City giành chiến thắng ấn tượng tại vòng play off Champions...
Rạng sáng nay, Man City đã có chuyến làm khách trên sân của Steaua Bucuresti trong khuôn khổ lượt đi vòng sơ loại Champions League. HLV Guardiola tiếp tục sử dụng Caballero thay vì Hart, đây là dấu hiệu cho thấy vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết tâm loại bỏ ngôi sao người Anh. Ông đang muốn đưa về Claudio Bravo của Man City, dù 33 tuổi nhưng khả năng phản xạ của thủ thành này vẫn là rất tốt, khả năng chơi bóng bằng chân cũng là điểm mạnh của tuyển thủ người Chile. Ngay từ thời điểm này, có lẽ Hart sẽ phải lên kế hoạch tìm kiếm một bến đỗ mới.


► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X