Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pep Guardiola không tiếc tiền nâng cấp hàng thủ Man City?

Thứ Hai 05/11/2018 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha tiết lộ những đòi hỏi khắt khe đối với những cầu thủ phòng ngự hòng giải thích cho hơn 250 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng trong hai năm qua.

Hai thủ môn Ederson Moraes (35 triệu bảng) và Claudio Bravo (15 triệu bảng). Hai trung vệ John Stones (48 triệu bảng) và Aymeric Laporte (57 triệu bảng). Ba hậu vệ cánh Kyle Walker (45 triệu bảng), Benjamin Mendy (50 triệu bảng) và Danilo (26 triệu bảng).

HLV Pep Guardiola nói về hàng thủ Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola nói về hàng thủ Man City

Đây đều là những tân binh Manchester City dưới thời Pep Guardiola và cùng thi đấu ở hàng phòng ngự, tức chính xác 276 triệu bảng đã được đầu tư nguyên cho một khu vực chỉ trong hai năm qua. Thói quen chi tiêu mạnh tay của HLV người Tây Ban Nha vốn cũng chẳng có gì lấy làm lạ, nhưng rồi đích thân ông cũng lên tiếng giải thích cho việc chăm chút đầu tư và nâng cấp hậu tuyến đến như vậy.

Pep Guardiola phát biểu: “Chúng tôi không muốn mua những cầu thủ chỉ biết phòng ngự nhưng không thể thực sự chơi bóng bằng chân. Điều đó không được phép chấp nhận ở những đội bóng lớn. Các hậu vệ của tôi cần phải có khả năng phối hợp và phát động tấn công, cũng như cả cá tính và bản lĩnh nữa.”

“Đó là điều tôi đã nhìn thấy và vô cùng ấn tượng với John Stones và Aymeric Laporte thời các cậu ấy còn khoác áo Everton và Athletic Bilbao, là lý do vì sao họ trở thành mục tiêu hàng đầu cần phải chiêu mộ khi tôi mới đến đây.”

Quả thực đắt xắt ra miếng, hàng phòng ngự giá trị bạc tỷ đó đã góp công lớn vào chức vô địch Premier League vô tiền khoáng hậu của Man City trong mùa giải năm ngoái. Thời điểm hiện tại, thầy trò Pep Guardiola vẫn tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao nước Anh với ngôi nhất bảng cùng số bàn thua ít nhất giải đấu.

Pep Guardiola úp mở khả năng náo loạn phiên chợ đông
Manchester City của HLV người Tây Ban Nha có thể sẽ tham gia vào kỳ chuyển nhượng tháng Một 2019 sắp tới đây.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X