Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pellegrini thất bại tại Real Madrid?

Thứ Bảy 08/02/2014 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thất bại cùng Real Madrid khiến danh tiếng Manuel Pellegrini giai đoạn đó bị tổn hại nghiêm trọng. Thời điểm ấy, nhiều CĐV Madrid không cho rằng Pellegrini là một HLV đẳng cấp.

Đây là những bằng chứng ngược lại: đưa hai đội bóng tí hon Malaga và Villareal tiến sâu tại Champions League; khởi đầu ấn tượng cùng Manchester City, biến đội bóng này thành một thế lực tại châu Âu và thảm sát các đối thủ trong nước.

pellegrini
 

Chiến dịch bôi nhọ danh tiếng Pellegrini mà Marca cầm đầu suốt mùa 2009-10, gây cho ông nhiều khó chịu và cay đắng. Marca chỉ muốn truyền đi thông điệp: HLV Chile chỉ là một gã hề không đủ năng lực, và tất cả những gì họ làm để mở đường cho cứu tinh Jose Mourinho.

Các bằng chứng chống lại Pellegrini quá rõ. Gồm trận thua tai tiếng trước đội hạng ba Alcorcon ở Copa del Rey; bị loại ở vòng 1/8 Champions League (một lần nữa) bởi Lyon, và cuối cùng, thua trong cuộc đua danh hiệu với Barcelona tại Liga. Họ bỏ qua 96 điểm ông giành được cùng Real ngay trong mùa giải đầu tiên, một kỷ lục trong lịch sử. Bỏ qua nốt 102 bàn Real ghi được mùa giải đó - cũng một kỷ lục. Trong 3 năm, thành tích tốt nhất của “thiên thần” Jose Mourinho là giúp Real giành 100 điểm, nghĩa là chỉ hơn Pellgrini mùa đầu tiên 4 điểm.

Vấn đề nữa của Pellegrini là ông không phải sự lựa chọn hàng đầu, dẫn dắt thế hệ Galacticos mới trong ngày trở về của Flo Perez. Perez muốn một HLV năng động hơn. Ông nỗ lực mời chào Arsene Wenger, Carlo Ancelotti và bỏ qua Pellegrini. Thời điểm đó, HLV người Chile thú nhận mối quan hệ giữa ông với Chủ tịch Real không tồn tại.

Đấy là lý do giải thích cho quyết định bán Arjen Robben và Wesley Sneijder trước khi mùa giải khởi tranh. Perez không thèm tham khảo ý kiến Pellegrini mà tự mình hành động.

Vấn đề lớn nữa của Pellegrini là ông quá nghiêm trang, và không biết kiểm soát phòng thay đồ. Ông không thể là một thống soái. Ông không phản ứng chút nào trước các cuộc tấn công liên tục từ Marca. Các cuộc họp báo của ông không thu hút được phóng viên đến dự, và các nhà báo, bề ngoài tỏ ra lịch sự với ông, nhưng đâu đó nghĩ rằng ông chỉ là một gã ngu si đần độn tại Madrid. Pellegrini không có vị thế như tại các đội bóng nhỏ hơn, và sau này ở Manchester City.

Tại TBN, Mourinho chĩa mũi giáo về Pellegrini, mỉa mai rằng ông sẽ không bao giờ dẫn dắt một đội bóng nhỏ như Malaga. Pellegrini phản ứng? Ông vẫn hòa nhã, gọi đấy là một sự tư vấn.

Tại Anh, Pellegrini gặp lại Mourinho và tiếp tục bị "mời" vào cuộc chiến miệng lưỡi. Nhưng ông vẫn cố lảng đi. Ông biết rằng quá khứ Madrid đã qua, nên ông bỏ mặc người đời bàn tán. Ông hiểu một điều: Man City là CLB phù hợp với bản thân, cho ông sự bình thản, để thực hiện một kế hoạch dài hạn như mong muốn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X