Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Old Trafford là Nhà hát của những… giấc ngủ?

Thứ Năm 19/05/2016 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Premier League 2015-16 hạ màn với thêm một sự thật đáng buồn cho NHM Man Utd: Sân nhà của họ là nơi khô hạn bàn thắng nhất cả giải ngoại hạng Anh năm nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Liên quan đến sự kiện Old Trafford dính nghi ngờ bị đánh bom cuối tuần trước và khiến trận đấu cuối cùng của mùa giải phải tạm hoãn, xuất hiện đề tài đàm tiếu khá là không nên rằng các CĐV Manchester United sau cùng cũng đã được chiêm ngưỡng một đợt tấn công ra hồn trên sân nhà. Dẫu vậy, câu nói đùa nhạy cảm trên cũng không phải buột miệng chơi mà rõ ràng có lý do chính đáng.

Vi sao Old Trafford la Nha hat cua nhung… giac ngu hinh anh
Đến HLV Van Gaal thỉnh thoảng cũng phải ngủ gật trong khi theo dõi diễn biến của MU trên sân nhà Old Trafford

Tính cả 4 bàn thắng cao hiếm hoi trong trận đấu bù MU vs Bournemouth vừa qua, Old Trafford chỉ chứng kiến vỏn vẹn 36 pha lập công sau 19 lần mở cửa ở Premier League 2015-16 (trung bình 2 bàn/trận), qua đó đội sổ tiêu chí này trong số 20 sân vận động giải ngoại hạng Anh. Giờ xứng đáng là “Nhà hát của những… giấc ngủ”, thánh địa Quỷ Đỏ thua vị trí áp chót của Vicarage Road – sân nhà Watford – 3 bàn và bị hàng xóm đứng đầu Etihad bỏ xa tới 32 bàn (Man City và các vị khách chọc thủng lưới nhau 68 lần). Thật thú vị khi thành Manchester hội tụ cả nơi sôi động và buồn tẻ nhất mùa giải năm nay.

Không phải là bao che cho hàng công bạc nhược của MU với chỉ 27 lần lập công, đỉnh điểm là chuỗi 11 trận liên tiếp cuối năm 2015 không ghi nổi bàn thắng nào trong hiệp một. Tuy nhiên có lẽ, nguyên nhân chính đến sự khô hạn bàn thắng ở Old Trafford mùa giải năm nay nằm phần nhiều ở các vị khách, với những đường tấn công cũng chẳng khá khẩm hơn là bao mỗi khi viếng thăm nơi đây. Cũng phải thừa nhận rằng, hàng thủ không được đánh giá cao của Quỷ Đỏ lại chơi tương đối tốt mỗi khi có điểm tựa sân nhà, và thành quả cả năm là chỉ để lọt lưới có 9 bàn thua/19 trận đấu, con số thấp hơn hẳn so với 19 đội chủ nhà còn lại. Trong cái tiêu cực lại nhìn ra sự tích cực là như vậy.

Nhưng rồi nói gì thì nói, thống kê mới nhất về Old Trafford cũng vẫn khiến mọi NHM không khỏi chạnh lòng dù đã quá nhiều lần phải thất vọng với những gì chứng kiến trong mùa giải thất bại này. Xét rộng ra, MU có thể đã có được 1 trong 2 hàng thủ vững chãi nhất mặt trận quốc nội với chỉ 35 bàn thua (thậm chí suýt đánh bại được Tottenham và thủ môn De Gea nhận danh hiệu “Găng tay vàng” nếu trận đấu với Bournemouth kết thúc sớm hơn vài phút), nhưng họ đồng thời cũng sở hữu hàng công tệ hại nhất lịch sử Premier League của mình với chưa đến 50 bàn thắng.

Ai cũng thấy rõ MU sau cùng đã phải trả giá ra sao vì sự bạc nhược trong khâu ghi bàn này. Quỷ Đỏ nhận phần thua trước hàng xóm Man City trong cuộc đua top 4 giành vé Champions League sang năm, một thất bại cay đắng với kịch bản tương tự 4 năm về trước, bằng điểm nhưng chênh lệch quá lớn về hiệu số. Chấp nhận xuống chơi ở đấu trường thứ cấp Europa League âu cũng là kết quả xứng đáng dành cho thầy trò Louis Van Gaal sau mùa giải buôn thuốc ngủ này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X