Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Mancini chính là nỗi thất vọng lớn nhất của Man City mùa này

Thứ Sáu 16/11/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ Man City đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League, nhưng không thể nói đội bóng này đang thành công. Mancini được xem là lý do chính khiến M.C thi đấu thất thường đến hiện tại. Sau 11 vòng, Man City đang xếp thứ 2 với 25 điểm sau 7 trận thắng và 4 hòa. Dù đang là đội vẫn bất bại tại ngoại hạng Anh, nhưng mỗi trận đấu của Man City là một lần NHM đội bóng này “toát mồ hôi”. Lý do là:

1. Chiến thuật

Cho đến thời điểm này, Man City đã thi đấu tổng cộng 17 trận, bao gồm cả trận Community Shields Cup với Chelsea hồi cuối tháng 8. Điều dễ nhận thấy nhất ở Man City lúc này chính là tính không ổn định. Chiến lược gia người Italia liên tục điều chỉnh sơ đồ chiến thuật từ 4-3-1-2, 4-4-2, đến 4-3-3 và gần nhất là 3-5-2.

Roberto Mancini
Roberto Mancini

2. Sai lầm chuyển nhượng

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012, Man City đã chiêu mộ 3 tân binh là Javier Garcia, Jack Rodwell và Scott Sinclair. Tất cả đều là những tiền vệ tài năng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, HLV Mancini vẫn vật vã vì thiếu người ở… tuyến giữa. Nguyên nhân là hàng loạt cầu thủ đua nhau chấn thương. Bên cạnh đó, những gì Jack Rodwell, Javier Garcia để lại dấu ấn là quá ít. Thậm chí, Scott Sinclair còn chưa có cơ hội thể hiện khả năng ở Premier League hay Champions League. Đây rõ ràng là một sự đầu tư quá lãng phí của Man City nếu so sánh với những bản hợp đồng mà Man United, Chelsea hay Arsenal mua về.

3. Xoay tua đội hình

Man City là đội bóng sở hữu lực lượng hùng hậu là điều không phải bàn cãi. Có lẽ vì tiếc rẻ, nên chiến lược gia người Italia đã liên tục xoay tua. Theo thống kê, hồi giữa tháng 9 đến tháng 10, Mancini từng tung ra sân tới 6 đội hình khác nhau trong 8 trận. Có lẽ chính vì sự thay đổi quá nhiều này khiến Man City không có được sự ổn định, bởi các cầu thủ có được phong độ không đồng đều. Và cũng chính vì thế mà Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng Champions League.

4. Mancini chưa đủ tầm dẫn dắt một đội bóng lớn

Không phải đến hiện tại, ngay ở mùa giải trước nhiều người cũng cho rằng, Roberto Mancini không phải là sự lựa chọn tối ưu của Man City. Dù hồi còn trẻ, Mancini là một tiền đạo giỏi, nhưng những tố chất trên sân cỏ không phải lúc nào cũng đi đôi với tài năng trên băng ghế huấn luyện. Mancini không phải là một chiến lược gia cá tính. Ở một đội bóng nhiều sao như Man City, tính cách của Mancini rõ ràng không phù hợp, không thể thống lĩnh hay làm chủ được phòng thay đồ.

Mùa giải 2012/13 chưa đi được nửa chặng đường nhưng những gì Man City thể hiện, NHM khó đòi hỏi đội bóng này sẽ có được một năm thành công nữa.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X