Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Fabinho là bản hợp đồng đáng giá nhất của M.U hè này?

Thứ Tư 14/06/2017 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mới nhất, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabinho từ Monaco với giá khoảng 40 triệu Euro. Nếu điều này trở thành sự thật, HLV Jose Mourinho sẽ sở hữu miếng ghép quan trọng để hoàn thiện Quỷ đỏ ở mùa tới.


Ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc, bộ phận chuyển nhượng MU đã hoạt động rất năng nổ trên thị trường. Liên tục những lời đề nghị “bom tấn” đã được họ gửi đi khắp châu Âu nhằm có được những Antoine Griezmann, Alvaro Morata, Romelu Lukaku hay Andrea Belotti… Dĩ nhiên sở hữu được một trong những chân sút trên là niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng nhưng riêng với M.U, các chuyên gia đánh giá Fabinho của Monaco mới là bản hợp đồng đáng thực hiện nhất với họ.

Khởi đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải, Fabinho từng được so sánh với Philipp Lahm của Bayern Munich. Cựu cầu thủ Real Madrid có sự nhạy cảm về chiến thuật, sự cơ động và phong cách chơi thông minh. Sở hữu tốc độ tốt nhưng hiếm khi cầu thủ 23 tuổi lạm dụng mà luôn có sự tỉnh táo trong mỗi pha xử lý dù là qua người, chuyền bóng hay thu hồi bóng.

Vi sao noi Fabinho la ban hop dong dang gia nhat cua MU he nay hinh anh
Fabinho chơi xuất sắc tại Monaco mùa 2016/17

Khi được HLV Leonardo Jardim kéo vào đá tiền vệ trung tâm ở mùa 2016/17 giống như cách Pep Guardiola đã dùng Lahm trước đây, Fabinho tiếp tục gây được ấn tượng mạnh tại Monaco. Chơi ngay trên Tiemoue Bakayoko, cầu thủ người Brazil đã hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được giao một cách ngon lành. Anh vẫn giữ nguyên được những kỹ năng cơ bản của một cầu thủ phòng ngự thể hiện qua những con số ấn tượng: thành công ở lần lượt 3,1 pha tắc bóng và 1,6 pha cắt bóng trung bình mỗi trận.

Nhưng đáng nói là ở chỗ Fabinho đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong khả năng hỗ trợ tấn công. 10 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo tại Ligue 1 và Champions League mùa vừa qua vẫn chưa nói lên được hết đóng góp của Fabinho cho Monaco. Anh tham gia rất nhiều vào công tác phân phối bóng và thu hồi bóng của các nhà tân vô địch nước Pháp, trở thành chiếc cầu nối vững chắc của 3 tuyến. Theo trang thống kê Whoscored, Fabinho là cầu thủ được chấm điểm cao thứ 4 tại Ligue 1 mùa trước.

Vi sao noi Fabinho la ban hop dong dang gia nhat cua MU he nay hinh anh 2
Anh được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu của M.U

Hàng loạt tên tuổi hàng đầu châu Âu đã để mắt tới Fabinho trong nửa năm qua nhưng có vẻ như M.U là đội chiếm ưu thế nhất. Không chỉ bởi Quỷ đỏ đã quan tâm sát sao cầu thủ sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 10 này từ lâu mà còn bởi họ thực sự muốn có anh. Vào đầu mùa giải 2017/18, Michael Carrick sẽ bước sang tuổi 36 và sự phụ thuộc vào anh giống như mùa trước là không nên chút nào với một ông lớn như M.U. Hơn nữa, lão tướng này cũng không thể chơi liên tục với mật độ 2 trận/ tuần và cần có sự thay thế hay ít nhất là kế thừa ngay từ bây giờ.

Fabinho, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất tại châu Âu hiện tại có thể giải quyết bài toán đó. Nếu chiêu mộ được Fabinho, HLV Mourinho có thể bố trí anh đá đúng vào vị trí ngay trước hàng phòng ngự của Carrick, cho phép Paul Pogba và Ander Herrera tràn lên tấn công nhiều hơn. Những gì đã diễn ra ở đầu mùa trước chỉ ra rằng Pogba chỉ có thể chơi hay nếu được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự cũng như phân phối bóng nơi phần sân nhà.

Vi sao noi Fabinho la ban hop dong dang gia nhat cua MU he nay hinh anh 3
Mourinho và Pogba đều đang rất cần Fabinho tới M.U

Về việc này, Fabinho hoàn toàn có thể trợ giúp cho bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Anh sẽ cùng với Herrera hợp thành những Andrea Pirlo, Arturo Vidal hay Claudio Marchisio giúp Pogba phát huy được hết khả năng. Khi có một đồng đội đa năng như Fabinho ở phía sau, tuyển thủ Pháp sẽ thoải mái dâng cao và phát huy khả năng sáng tạo, tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của M.U, xứng đáng với giá trị và sự kỳ vọng đặt vào mình.

Sau Lindelof, M.U chuẩn bị đón sao khủng Monaco
Theo báo chí Anh, CLB Man United đang tiến gần cầu thủ đa năng Fabinho của Monaco và nhiều khả năng, đây sẽ là tân binh thứ hai của Quỷ đỏ.

Tại Monaco, Fabinho như đã nói không chỉ đơn thuần là một tiền vệ đánh chặn mà còn là người đầu tiên làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Cũng đừng quên rằng chàng trai 23 tuổi còn có thể chơi hậu vệ phải và sẽ là giải pháp dự phòng rất hữu ích cho Antonio Valencia sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 8 tới. Chắc chắn nếu phải lựa chọn, HLV Mourinho sẽ ưu tiên Fabinho hơn là Matteo Darmian hay Phil Jones. Mà không chỉ đa năng hay trẻ trung, Fabinho thực sự có tài và sở hữu những tố chất M.U rất cần.

40 triệu Euro không phải số tiền nhỏ nhưng nó cũng không thể làm khó được những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng MU. Quan trọng là Fabinho, một tiền vệ đủ khả năng thay thế Carrick hiện là nhu cầu cấp thiết với Quỷ đỏ vào lúc này. Nếu thực sự có thể mang anh về sân Old Trafford, bất kể “bom tấn” nào có nổ sau đó, đây vẫn có thể sẽ là bản hợp đồng đáng giá nhất của M.U hè này.

Xem lại những pha bóng hay của tiền vệ Fabinho mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về Fabinho và
tin chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:

Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X