Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Nabil Fekir sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Liverpool?

Thứ Ba 08/05/2018 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mua Nabil Fekir với giá 62 triệu bảng, ngôi sao người Pháp sẽ là sự bổ sung chất lượng cho The Kop. Dưới đây là những yếu tố giúp cầu thủ 24 tuổi có thể tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Anfield.

Khả năng qua người


Nabil Fekir là mẫu cầu thủ có khả năng giữ bóng rất tốt, không những vậy anh còn rất thích thực hiện những tình huống qua người. Cầu thủ người Pháp là một trong những ngôi sao có nhiều tình huống qua người nhất Ligue 1 mùa giải này.
 
Vi sao Liverpool mua Nabil Fekir cua Lyon voi gia khung hinh anh

Nabil Fekir có khả năng qua người rất tốt


Trung bình tiền vệ sinh năm 1993 thực hiện 3,1 lần qua người/trận, với tốc độ cùng kỹ thuật anh đã rất nhiều lần biến cầu thủ đối phương thành nạn nhân của mình. 

Chính bởi khả năng qua người cực tốt của mình mà ngôi sao đang khoác áo Lyon bị phạm lỗi rất nhiều. Fekir là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ 2 ở Ligue 1 mùa giải này (3.7 lần/trận), chỉ sau Neymar của PSG (5.2).

Thói quen thực hiện những tình huống qua người giúp Fekir hoàn toàn phù hợp với hệ thống chiến thuật được HLV Klopp vận hành. 

Để phá vỡ một hàng phòng thủ số đông và tăng khả năng đột biến trong những tình huống phản công nhanh, Liverpool rất cần mẫu cầu thủ như Fekir.
 

Khả năng sáng tạo

 

Nabil Fekir được đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo. Mùa giải này, anh đã tạo ra 51 cơ hội cho các đồng đội sau 26 lần ra sân ở Ligue 1, trung bình 2 lần/trận. 
 
Fekir co kha nang choc khe rat tot

Fekir có khả năng chọc khe rất tốt


Ngôi sao 24 tuổi cũng sở hữu 1,1 đường chuyền quyết định mỗi trận. 6 trong số 51 cơ hội được cầu thủ 24 tuổi tạo ra đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi thực hiện những đường chuyền mang đến rất nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. 

Đặc biệt, cầu thủ người Pháp có khả năng chọc khe cực tốt, nếu kết hợp với những cầu thủ có khả năng chạy chỗ tốt bên phía Liverpool sẽ tạo ra sức mạnh rất lớn. Khả năng sáng tạo của Nabil Fekir không hề thua kém bộ ba tấn công của Liverpool. 

Cụ thể, Mane tạo ra 37 cơ hội và 7 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng, Salah 48 lần tạo cơ hội và có 9 kiến tạo, thông số tương tự của Firmino là 46 và 6.

Với một cầu thủ có khả năng sáng tạo tốt như Nabil Fekir, những ngôi sao tấn công của Lữ đoàn đỏ hứa hẹn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để ghi bàn.

Cũng bởi thế mà HLV Klopp muốn Liverpool mua Nabil Fekir ở Hè 2018. The Sun khẳng định The Kop đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ người Pháp với giá 62 triệu bảng.
 

Khả năng dứt điểm

 

Dứt điểm là một trong những điểm mạnh của Fekir, thậm chí khả năng dứt điểm của anh còn tốt hơn bộ ba tấn công bên phía Liverpool. Cụ thể, ngôi sao của Lyon dứt điểm trúng đích lên đến 68%, tốt hơn so với Firmino (64%), Salah (62%) và Mane (42%).
 
Fekir co 17 ban thang o Ligue 1 mua nay

Fekir có 17 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này


Ở Ligue 1 mùa này, Fekir dứt điểm 79 lần ở Ligue 1 ghi được 17 bàn thắng, chỉ ít hơn so với Salah (31), nhiều hơn Firmino (15) và Mane (10) ở Premier League.

Ngôi sao 24 tuổi chỉ cần trung bình 4,7 lần dứt điểm để ghi 1 bàn, trong khi đó Salah cần 10 cú dứt điểm mới mang về 1 bàn thắng. 

Ngôi sao của Lyon cũng có thể ghi bàn từ những tình huống cố định. Trong số 17 lần anh đá phạt trực tiếp ở Ligue 1 mùa này thì 3 được chuyển hóa thành bàn thắng, 2 tình huống đá phạt góc của Fekir được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng.

Khả năng dứt điểm từ xa của ngôi sao người Pháp cũng được đánh giá cao, theo đó mỗi trận anh có 1.5 lần dứt điểm từ xa. Fekir cũng có 5 bàn thắng từ những tình huống dứt điểm bên ngoài vòng cấm.

Những cú sút xa uy lực của cầu thủ 24 tuổi sẽ là một trong những vũ khí lợi hại để Liverpool giải quyết trận đấu ở mùa giải tới. Liverpool mua Fekir, hình ảnh của Coutinho sẽ được tái hiện ở sân Anfield.
 

Sự đa năng

 

Fekir có thể thi đấu được ở nhiều vị trí trên hàng công, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, chạy cánh, hộ công cho đến trung phong cắm. Sự đa năng của Fekir có thể giúp HLV Klopp vận hành nhiều loại chiến thuật.
 
Fekir du kha nang the vi tri do Coutinho de lai

Fekir đủ khả năng thế vị trí do Coutinho để lại


Với việc Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công Naby Keita, nếu có thêm Fekir nhiều khả năng mùa tới HLV Klopp sẽ vận hành sơ đồ 4-3-3. Theo đó Henderson, Naby Keita và Fekir là bộ ba tiền vệ, trong đó Fekir đá cao nhất để cung cấp bóng cho bộ ba tấn công.

Hệ thống này từng được HLV Klopp sử dụng ở giai đoạn đầu mùa giải 2017/18 với Philippe Coutinho đá cao nhất ở hàng tiền vệ. Với khả năng dứt điểm và sáng tạo, Fekir hoàn toàn có thể thế vị trí do cầu thủ người Brazil để lại. 

Phong độ của Fekir ở Ligue 1 2017/18


Vương Ngân (Theo Squawka)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X