Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao mũi đinh ba tấn công của Liverpool lợi hại đến vậy?

Thứ Hai 06/04/2020 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Graeme Souness mới chỉ ra những ưu điểm của bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane trên hàng công Liverpool.

Salah, Firmino và Mane tỏa sáng

Dưới tay Jurgen Klopp, Liverpool ngày càng tiến bộ hơn. Năm 2019 chứng kiến họ rinh về phòng truyền thống 3 danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Mùa 2019-20 này, Liverpool vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm. Trước khi Premier League bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 hoành hành, The Kop độc chiếm ngôi đầu với 25 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City.

Vì sao mũi đinh ba tấn công của Liverpool lợi hại đến vậy hình ảnh
Salah, Mane và Firmino là điểm tựa hàng công của Liverpool

Sau 29 trận, Liverpool thắng tới 27, hòa 1 và chỉ thua 1. Đóng góp vào thành công này của đội bóng vùng Merseyside không thể thiếu mũi đinh ba trên hàng công là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane – những người đóng góp 40 trong số 66 bàn mà họ có được tại giải.

Souness có lời khen

Huyền thoại Graeme Souness nhấn mạnh tầm quan trọng của cả Salah, Firmino và Mane với Liverpool. Người từng cùng The Kop chinh phục 5 chức VĐQG Anh nói với Sky Sports:

“Mo Salah có thể ghi được nhiều bàn thắng nhất nhưng sẽ hoàn toàn sai nếu nói hàng tấn công của Liverpool phụ thuộc vào cậu ấy. Đó là 1 trong 3 nhân tố rất đặc biệt trên hàng công.”

“Tôi thích xem Roberto Firmino thi đấu. Một vài năm trước, tôi đã ví cậu ấy với Kenny Dalglish. Cậu ấy giống như một con mèo lớn đi trong rừng để chờ cơ hội gây sát thương.”

“Firmino luôn quan sát và có bộ não bóng đá tuyệt vời. Những Salah và Sadio Mane bắt mắt hơn bởi họ trực tiếp và họ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Điều quan trọng là phải có những cầu thủ đó, những người có thể cung cấp cho đội bóng 25 bàn trong một mùa.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X