Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao MU vẫn sống khỏe giữa đại dịch Covid-19?

Thứ Sáu 03/04/2020 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi rất nhiều CLB vẫn đang gặp khó khăn về tài chính giữa đại dịch Covid-19, MU lại không hề lao đao và thậm chí vững vàng nhờ những bản hợp đồng thương mại.

Suốt những năm qua, Phó Chủ tịch Ed Woodward luôn bị các CĐV Manchester United chỉ trích vì chỉ quan tâm tới các bản hợp đồng thương mại mà không chú trọng đến chuyên môn trên sân cỏ, điều quan trọng khiến cho Quỷ Đỏ đánh mất vị thế số một của mình ở Premier League.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng đá thế giới tê liệt vì đại dịch Covid-19, fan MU mới thấu hiểu giá trị được Ed Woodward dày công tạo ra ở Old Trafford.

Trong khi rất nhiều CLB ngoại hạng Anh đã buộc phải cắt giảm lương của hệ thống nhân sự, bao gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện, Quỷ Đỏ vẫn chưa cho thấy bất cứ động thái thể hiện sự bất ổn nào về mặt tài chính, thậm chí còn tiên phong đi đầu với thông báo khẳng định sẽ không cắt giảm lương của đội ngũ gần 900 người.

Vì sao MU vẫn sống khỏe giữa đại dịch Covid-19 hình ảnh
Vì sao MU vẫn sống khỏe giữa đại dịch Covid-19?

Theo báo chí xứ sở sương mù, MU không chịu áp lực quá lớn về kinh tế trong giai đoạn khó khăn này bởi họ có doanh thu lớn từ các bản hợp đồng thương mại. Đây là nguồn thu ổn định, khác với hai nguồn thu khác là tiền bán vé và bản quyền truyền hình vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Một chuyên gia phân tích: “MU bị chỉ trích về các bản hợp đồng quảng cáo nhưng các đội bóng lớn đều tăng lợi nhuận theo cách này. Sự hợp tác về thương mại mang lại sự ổn định lâu dài. Không có chỗ cho sự thỏa mãn bởi đây là thách thức lớn cho nền công nghiệp bóng đá. Nó rất khác với những gì chúng ta thấy trước đây. MU có sự ổn định hơn hầu hết nhờ sức mạnh kinh doanh.”

Theo bản báo cáo tài chính được MU công bố hồi hè năm ngoái, các bản hợp đồng quảng cáo của họ mang về 173 triệu bảng trong tổng số 275 triệu bảng doanh thu từ hoạt động thương mại. Con số này làm lu mờ doanh thu 241 triệu bảng từ truyền hình và 111 triệu bảng từ việc bán vé.

Doanh thu từ thương mại của MU hơn 50 triệu bảng so với Man City. Còn nếu so với Liverpool, Quỷ Đỏ vượt trội đến 94 triệu bảng. Ở mùa giải 2019-20, đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ kiếm được khoản tiền tương tự từ các bản hợp đồng quảng cáo, thậm chí còn tăng lên không ngừng.

Manchester United hiện có tới 61 hợp đồng quảng cáo trên toàn thế giới, trong đó lớn nhất là những Chevrolet (64 triệu bảng), Kohler (20 triệu bảng), AON (15 triệu bảng) và Aeroflot (7 triệu bảng).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X