Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U nhắm tới Toni Kroos?

Chủ Nhật 26/01/2014 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có Mata, nhưng David Moyes vẫn đang lang thang trên đất Đức để theo đuổi những mục tiêu như Ilkay Guendogan, Marco Reus, Patrick Herrmann, và đặc biệt là Toni Kroos. Tại sao Kroos có tên trong danh sách mua sắm của M.U vào thời điểm hiện tại?

Kroos (trái) và Mandzukic
Kroos (trái)

Nhiều người sẽ tự hỏi tại sao Moyes không ưu tiên cho M.U một vị trí trung vệ, thay vì nhắm một tiền vệ vào thời điểm hiện tại. Trên thực tế, ở hàng thủ M.U vẫn còn những Ferdinand, Vidic, Smalling, Evans, Phil Jones, Rafael, Evra và Buttner để hoán đổi. Đành rằng hàng thủ đang chơi rất tệ, nhưng lỗ hổng chết người khiến tuyến dưới của M.U phải đương đầu với quá nhiều sức ép lại đến từ chính hàng tiền vệ. Và trớ trêu thay, đây chính là tuyến mà họ đang thiếu nhân sự.

Sau khi đẩy Anderson sang Fiorentina, M.U hiện còn Carrick, Fletcher, Cleverley và Fellaini là những sự lựa chọn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, vấn đề xảy ra với họ là 2 trong số đó (Carrick và Fellaini) đang dính chấn thương, Fletcher thì mới chỉ vừa trở lại sau khoảng thời gian rất dài phải rời xa sân cỏ, trong khi khả năng của Cleverley chỉ ở mức trung bình. Nói trắng ra, M.U đang không có bất kỳ cầu thủ nào ở mức “đủ dùng” cho 2 vị trí giữa sân trong ít nhất một tháng sắp tới.

Nói vậy để thấy, việc tìm một tiền vệ có tầm hoạt động rộng, khả năng đọc trận đấu tốt, tranh chấp tay đôi và đánh chặn giỏi, cùng khả năng chuyền bóng tinh tế, là điều rất nên được ưu tiên cho Quỷ Đỏ vào thời điểm này. Kroos là mẫu cầu thủ đảm bảo tốt những tiêu chí trên. Mua Kroos, M.U cũng sẽ không sợ phải đối mặt với "khủng hoảng thừa" ở tuyến giữa, bởi những người đá chính cùng cầu thủ này (nếu đến M.U) chỉ có thể xoay quanh Carrick và Fellaini khi 2 cái tên này trở lại.

Hiện tại, Kroos vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Hùm xám, trong khi thỏa thuận hiện tại giữa các bên sẽ đáo hạn vào mùa Hè sang năm. Lý do dẫn tới chuyện này là vấn đề lương bổng. Kroos cho rằng anh xứng đáng nhận được nhiều hơn sau những đóng góp thầm lặng của mình cho “Hùm xám”, nhưng BLĐ đội chủ sân Allian Arena lại chưa chịu nhượng bộ. M.U đang cần người, và vào thời điểm này, họ chắc chắn sẽ “thừa thắng xông lên” để đạt cho được những mục tiêu chuyển nhượng cần thiết sau khi đã thành công ở thương vụ Mata. Tiền rõ ràng không phải là vấn đề với Quỷ Đỏ, nếu như thực sự họ đã dám chi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X