Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U nên "liều" mua Cristiano Ronaldo?

Chủ Nhật 18/08/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè của M.U đã trôi qua rất ảm đạm, với rất nhiều tin đồn và chẳng có một vụ chuyển nhượng lớn nào diễn ra. Một trong số đó là việc Cristiano Ronaldo có thể trở lại sân Old Trafford.

Nhưng khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè vẫn chưa đóng cửa, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ronaldo phủ nhận tin đồn đã kí hợp đồng mới với Real. M.U cũng đang trống chiếc áo số 7 huyền thoại sau khi Valencia chuyển sang dùng lại số áo cũ 25. Liệu có phải họ đang để dành nó cho Ronaldo? Dưới đây là 5 lí do M.U nên “phá két” để đưa CR7 trở lại:

Cristiano Ronaldo trong màu áo MU với logo AIG trước mặt ở mùa giải 2008-2009.
 

1. Lấy lại vị thế ứng cử viên

M.U đang đứng trước sức ép rất lớn phải bảo vệ thành công chức vô địch Premier League khi mà Sir Alex đã ra đi, còn Moyes chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn. Chelsea và Man City, những đối thủ trực tiếp của họ, đã bổ sung lực lượng rầm rộ trong khi M.U vẫn đứng yên. Nhưng nếu mua được Ronaldo, M.U sẽ ngay lập tức lấy lại vị thế ứng cử viên hàng đầu của mình. Hàng công gồm van Persie, Rooney và Ronaldo sẽ là nỗi sợ hãi cho bất cứ hàng hậu vệ nào

2. Giúp Moyes tự tin hơn

HLV David Moyes đã chật vật khẳng định mình ở sân Old Trafford kể từ khi bắt đầu công việc hồi tháng 7. Moyes chưa tạo được dấu ấn trong lối chơi của M.U, đồng thời chưa đưa về được bản hợp đồng lớn nào. Kết quả nghèo nàn trong chuyến giao hữu đầu mùa càng khiến nhiều người nghi ngờ vào khả năng của HLV người Scotland. Nhưng nếu có thể đưa thần tượng một thời của sân Old Trafford trở lại, Moyes sẽ “ghi điểm” trong mắt các CĐV, và điều đó sẽ giúp công việc của ông dễ dàng hơn.

3. Giá trị thương mại

M.U chắc chắn sẽ phải “phá két” mới chiêu mộ được Ronaldo. Nhưng hãy tin rằng, siêu sao người Bồ sẽ giúp M.U kiếm lại số tiền đó trong một sớm một chiều. Mùa trước, tốp 3 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất đều thuộc về M.U, và nếu Ronaldo trở lại khoác chiếc áo số 7, chắc chắn áo đấu của anh sẽ cháy hàng. M.U cũng sẽ tiếp tục có thêm những nhà tài trợ mới, với sức hút từ Ronaldo. Số vé cả mùa chắc chắn sẽ tăng vọt, và thương hiệu của M.U tiếp tục phát triển mạnh.

4. Giấc mơ châu Âu

Lần gần nhất M.U lên ngôi ở Champions League, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất.  Thời kì Ronaldo ở đỉnh cao, M.U là một đối thủ cực kì khó bị đánh bại ở Châu Âu. Nhưng trong những năm gần đây, họ không còn được coi là một ứng cử viên sáng giá nữa. Ronaldo sẽ thay đổi điều đó. Những năm qua, Ronaldo luôn đá rất hay ở Champions League, dù Real Madrid 3 năm liền chỉ vào đến bán kết.

5. Xứng đáng với cái giá kỉ lục

Ngôi sao người Bồ Đào Nha càng ngày càng hoàn thiện mình, và sẽ chẳng mất thời gian để tái khẳng định vị thế ở Old Trafford. Trong trường hợp Real Madrid mua được Gareth Bale, Real Madrid có thể cân nhắc để Ronaldo ra đi. Khi đó M.U nên dồn toàn lực đưa CR7 về, bởi tài năng của anh hoàn toàn xứng đáng với mọi cái giá mà Quỷ Đỏ bỏ ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X