Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao MU nên giữ bằng được Ander Herrera?

Thứ Tư 24/04/2019 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai tiền vệ Ander Herrera đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Ngôi sao người TBN chỉ còn hợp đồng vài tháng với MU và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2019, song nếu nhìn vào những thống kê Quỷ đỏ cần giữ bằng được cầu thủ 29 tuổi.

MU cần phải giữ chân Ander Herrera


Trong những mùa giải gần đây, Ander Herrera trở thành nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của M.U. Mùa trước ngôi sao sinh năm 1989 ra sân gần 40 lần trên mọi mặt trận. Mùa giải này, dù thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương song ngôi sao 29 tuổi vẫn góp mặt trong 25 trận của Man đỏ từ đầu mùa, trong đó có 20 lần đá chính.
 
Tương lai tiền vệ Ander Herrera ảnh hưởng đến thành công MU hình ảnh

 Herrera được HLV Solskjaer sử dụng khá nhiều


Khi Ander Herrera khỏe mạnh, anh cùng với Paul Pogba và Nemanja Matic là 3 lựa chọn hàng đầu của HLV Solskjaer ở tuyến giữa. Bộ ba này đã phát huy hiệu quả rất lớn, bằng chứng là những kết quả tốt mà Quỷ đỏ thu về. Trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, cựu sao Bilbao không thể ra sân vì chấn thương và HLV Solskjaer buộc phải sử dụng Fred ở khu vực giữa sân, và đó cũng là lúc người ta nhận ra tầm ảnh hưởng quan trọng của Herrera vào lối chơi của M.U.

Fred không thể tạo ra sự gắn kết với Pogba và Matic như những gì Herrera đã làm, không có cầu thủ người TBN trong đội hình lối chơi cũng như thành tích mà M.U thu về ngay lập tức bị ảnh hưởng. Những thống kê chỉ ra rằng dưới thời HLV Solskjaer, đội chủ sân Old Trafford chỉ giành được những kết quả tốt khi Ander Herrera có mặt trên sân.

Cụ thể, khi tiền vệ 29 tuổi có mặt trong đội hình của M.U, tỷ lệ thắng của họ lê tới 88,9%. 11,1% còn lại là những trận hòa. Ngược lại, nếu như không có tiền vệ người Tây Ban Nha, nửa đỏ thành Manchester chỉ có được tỷ lệ thắng vỏn vẹn 50%, trong khi đó tỷ lệ thua lên tới 37.5%.

Herrera co man trinh dien an tuong truoc Chelsea

M.U chỉ thi đấu thực sự tốt dưới thời Solskjaer khi có Herrera trong đội hình


Khi có Herrera, M.U ghi 2.22 bàn/trận, vắng số 21 đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi 1.75 bàn/trận. Còn nữa, với sự có mặt của cựu sao Bilbao, Man đỏ chỉ nhận trung bình 0.44 bàn thua/trận, vắng anh con số này tăng lên 1.88 bàn thua/trận.

Kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng dài hạn, M.U đã trải qua 7 trận và 5 trong số đó là những trận thua. Trong những thất bại của Quỷ đỏ, Herrera đều không ra sân vì những lý do khác nhau. Lần cuối cùng cựu tiền vệ Bilbao ra sân cho đội chủ sân Old Trafford là ở trận thắng 2-1 trước Watford vào ngày 30/3 vừa qua. 

Mặc dù mới ra sân 20 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này (15 lần đá chính), song những thống kê của số 21 là cực kỳ ấn tượng. Herrera đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ tắc bóng thành công nhiều nhất trong đội hình M.U (50 lần), chỉ sau Luke Shaw (54 lần). Nên nhớ rằng số phút thi đấu của hậu vệ ngời Anh gấp hơn 2 lần tiền vệ người TBN.

Trung bình Herrera tắc bóng 2.3 lần và đánh chặn 1.9 lần/90 phút ở Ngoại hạng Anh, ấn tượng hơn hẳn những tiền vệ khác của M.U như Nemanja Matic (1.8 tắc bóng, 1.1 đánh chặn), Fred (1.8 tắc bóng, 0.9 đánh chặn) hay Paul Pogba (1.4 tắc bóng, 0.5 đánh chặn). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Herrera (89%) cũng tốt hơn hẳn Matic, Fred (đều 87%) và Pogba (83%).
 
Herrera

MU cần giữ Herrera trước sự chèo kéo từ nhiều đội bóng lớn


Ngoài khả năng phòng thủ ấn tượng, Herrera cũng được đánh giá cao ở khả năng chuyền dài, tạo cơ hội cho các cơ hội và dứt điểm. Ngôi sao 29 tuổi đã có 2 bàn và 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đó thành tích của Matic và Fred cộng lại cũng chỉ là 2 bàn và 1 kiến tạo. Trung bình số 21 tạo ra 1.2 cơ hội cho các đồng đội/90 phút, con số tương tự của Matic và Fred chỉ là 0.7/90 phút.

Tương lai tiền vệ Ander Herrera đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Ngôi sao người TBN chỉ còn hợp đồng vài tháng với M.U và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2019, nhưng với những thống kê ở trên, đội chủ sân Old Trafford có những lý do để giữ cầu thủ 29 tuổi ở lại.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X