Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U không nên tiếc nếu để tuột Lucas Moura?

Thứ Hai 16/07/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng lao vào cuộc đua giành ngôi sao trẻ Lucas Moura với Inter và Real nhưng có vẻ M.U đã tụt lại so với gã nhà giàu thành Madrid. Và nhiều người nhìn vào đó như một thất bại của Quỷ đỏ. Song thực tế có trầm trọng như vậy?

Nhu cầu hàng tiền vệ

Sau trận M.U đại bại trước Newcastle (0-3) ở mùa giải trước, giới chuyên môn đã phân tích trận đấu ấy, cũng như thất bại tổng thể của M.U trước các đối thủ khác, là do sự thiếu vắng một cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Ở trận thua Newcastle, M.U bộc lộ rõ thứ họ thiếu so với đối thủ. Rõ ràng, cặp Cabaye-Tiote của Newcastle đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và họ xứng đáng là cặp tiền vệ trung tâm hay bậc nhất Premiership 2011/12.

Lucas Moura - Tài năng sáng giá bậc nhất Brazil hiện nay
 

Việc M.U gọi lại Scholes ở giai đoạn 2 mùa trước đủ nói lên tất cả sự trống vắng của họ ở tuyến giữa lớn đến thế nào. Đồng ý là Cleverley có thể là một Scholes tương lai, nhưng người ta đang sống bằng hiện tại chứ không phải ở một thời điểm xa xôi nào đó. Giai đoạn chuyển giao có thể xuất hiện những xộc xệch nhưng không phải là quá chuệch choạc đến thảm thương như M.U mùa bóng vừa qua.

Tất cả những điều đó cho thấy M.U thực sự cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, nhất là khi Carrick luôn quá tải còn Fletcher thì gần như không tiến nổi nữa. Và việc bổ sung một tiền vệ đẳng cấp ở trung tâm là nhu cầu bức thiết.

Lucas Moura có ở đẳng cấp như M.U cần?

Quay trở lại vấn đề của Lucas Moura, câu hỏi đặt ra là “Moura có đẳng cấp như M.U cần hay không?” và “Liệu Fergie có sai lầm khi để Real chiếm lợi thế?”. Thực tế là không, hoàn toàn không.

Fergie có thể mắc những sai lầm trước đây trên thị trường chuyển nhượng nhưng ở vị trí tiền vệ trung tâm thì ông chưa bao giờ chọn sai. Theo giới chuyên môn, Lucas Moura vô cùng kỹ thuật và anh có vũ khí tối thượng là những cú sút xa đẳng cấp. Nhưng tiếc rằng anh chỉ phù hợp với lối chơi phản công mà thôi. Fergie không xây dựng lối chơi cho M.U như vậy và do đó, Fergie không mặn mà với tiền vệ của Sao Paulo là có cơ sở.

Sau 2 tân binh Kagawa và Powell, Fergie tuyên bố “sẽ mang về hai cái tên nữa” và hãy tin điều ông hứa là nghiêm túc. Điều quan trọng là mang ai về và người đó có phù hợp với lối chơi của M.U hay không. Và trong những đánh giá đó, không ai rõ hơn chính Fergie, một bậc thầy huấn luyện cũng như chuyển nhượng.

Trong số những cái tên Fergie có thể sẽ mong muốn, nổi bật là Modric. Ông thừa hiểu, giữa tiền vệ của Tottenham và Lucas, Real sẽ chỉ lựa chọn một mà thôi và nếu Real đã tiến quá sát Lucas, họ sẽ để lỏng tay với ca Modric. Lúc đó, ông mới thả câu để tiến hành chuyển nhượng với giá cả hợp lý. Nên nhớ, ở tầm ngân sách của M.U hiện nay, Fergie phải nâng lên đặt xuống để có thể mua với giá hời nhất có thể.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X