Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao MU không cần mua thêm tiền đạo dù Lukaku ra đi?

Thứ Tư 26/06/2019 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lukaku rời MU ở Hè 2019 là khả năng rất cao, ngôi sao người Bỉ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Inter Milan. Quỷ đỏ đang nỗ lực tìm người thay thế. Tuy nhiên, HLV Solskjaer có lý do để không cần mua thêm tiền đạo bởi Man đỏ đang sở hữu một vũ khí lợi hại trong đội hình.

Romelu Lukaku sắp tới Inter Milan


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku thi đấu không quá nổi bật trong màu áo M.U. Ngôi sao sinh năm 1993 chỉ ghi được 12 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 32 lần ra sân. Trong những trận đấu lớn của Quỷ đỏ cầu thủ người Bỉ đều gây thất vọng. M.U phải bỏ ra 75 triệu bảng để có Lukaku từ Everton, song những gì tiền đạo này thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng.
 
Lukaku rời MU Vì sao Quỷ đỏ không cần nhân tố thay thế hình ảnh

Lukaku muốn rời M.U ở Hè 2019


Romelu Lukaku thường xuyên phải ngồi dự bị ở mùa giải 2018/19, anh cũng đánh mất vị trí trung phong vào tay Marcus Rashford. Việc không được đá ở vị trí sở trường khiến số 9 cảm thấy hài lòng, anh đã đánh tiếng muốn ra đi để được đá chính thường xuyên. Đích thân Lukaku xác nhận muốn được thi đấu ở Serie A. 

Hiện một vài đội bóng ở Italia đã đánh tiếng muốn có cầu thủ 25 tuổi, trong đó phải kể đến Inter Milan. HLV Conte đang cần một lựa chọn ở vị trí trung phong, ông sẵn sàng đẩy Mauro Icardi ra đi qua đó đưa về tiền đạo người Bỉ. Trong quá khứ, khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV người Italia từng có ý định đưa về Lukaku khi anh còn thi đấu cho Everton, song M.U đã nhanh chân hơn Chelsea trong thương vụ này.

Khả năng Inter Milan có Lukaku là không hề nhỏ. Trong một phát biểu mới đây, cựu sao Everton tuyên bố muốn làm việc cùng HLV Conte. Chân sút người Bỉ thậm chí khen ông thầy người Italia là một trong những HLV tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 
 
Lukaku Inter Milan

Lukaku đạt được thỏa thuận với Inter Milan


Theo Daily Mail và ESPN, Lukaku đạt được thỏa thuận tới Inter Milan. Ngôi sao của M.U sẽ ký hợp đồng 4 năm với đội bóng của Serie A. Cựu sao Everton nhận 180.000 bảng/tuần ở đội bóng thành Milan, ít hơn mức thù lao 200.000 bảng/tuần mà anh đang nhận ở Old Trafford. Lukaku đã chấp nhận giảm lương để được chuyển tới thi đấu ở Italia.

Hiện Inter Milan đang chốt giá chuyển nhượng với M.U. Quỷ đỏ đòi 75 triệu bảng cho cầu thủ sinh năm 1993, song đội bóng thành Milan chỉ muốn chi ra 44 triệu bảng. Nhiều khả năng hai bên sẽ thống nhất mức giá 60 triệu bảng cho chân sút người Bỉ. Đại diện của Serie A đang hy vọng có thể đạt được thỏa thuận với M.U, qua đó ra mắt tân binh người Bỉ vào cuối tháng 6 này.


MU không cần phải tìm người thay thế Lukaku


Với việc Lukaku đang ở rất gần Inter Milan, chuyển nhượng MU đang lên kế hoạch đưa về người thay thế. Lukaku rời MU, Quỷ đỏ nhắm Moussa Dembele của Lyon, Mauro Icardi của Inter Milan, Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal hay Antoine Griezmann của Atletico Madrid như phương án thay thế. Đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng dùng tất cả số tiền bán Lukaku để đưa về một trong những chân sút kể trên.
 
Martial co the thay Lukaku da tien dao cam o mua giai toi

Martial có thể thay Lukaku đá tiền đạo cắm ở mùa giải tới


Lukaku ra đi, M.U chỉ còn duy nhất Marcus Rashford là lựa chọn chất lượng ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, điểm yếu của tiền đạo người Anh là sự thiếu ổn định, anh có thể ghi bàn trong vài trận liên tiếp nhưng cũng có thể trải qua một khoảng thời gian dài không thể “nổ súng”. Khi mà M.U thi đấu trên nhiều mặt trận, một mình Rashford là không đủ. HLV Solskjaer có lý do để mua thêm tiền đạo.

Tuy nhiên, M.U vẫn còn đó Anthony Martial, cầu thủ từng chơi cực tốt ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Pháp có thể trở thành giải pháp thay thế hoàn hảo cho cầu thủ sinh năm 1993. Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 23 tuổi chơi hiệu quả nhất ở vị trí trung phong kể từ khi cập bến Old Trafford.

Khi mới chuyển tới M.U từ Monaco vào năm 2015, HLV Van Gaal liên tục sử dụng cầu thủ người Pháp ở vị trí mũi nhọn, cầu thủ này cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Việc đẩy Martial đá cắm trở lại thực sự là ý tưởng không hề tồi bởi ở mùa giải đầu tiên chơi cho M.U, ngôi sao người Pháp đã chơi tuyệt hay ở vị trí này khi ghi tới 18 bàn và có 11 kiến tạo.

Martial chỉ bắt đầu chững lại khi bị tước áo số 9 ở mùa giải sau đó vì sự xuất hiện của Ibrahimovic và bị đẩy sang đá dạt biên. Mùa giải vừa qua, Martial đã ghi 2 bàn sau 4 trận chơi ở vị trí trung phong. Tính ra 22/34 bàn thắng mà ngôi sao sinh năm 1995 có được ở Ngoại hạng Anh trong màu áo M.U đến khi anh chơi ở vị trí mũi nhọn.
 
Martial tung choi hieu qua o vi tri mui nhon

Martial từng chơi hiệu quả ở vị trí mũi nhọn


Mùa giải vừa qua, Martial thường xuyên bị đẩy sang đá tiền đạo trái, anh chơi không tồi khi có 7 bàn sau 13 trận. Tuy nhiên, vị trí tiền đạo cánh không phát huy được hết điểm mạnh của cầu thủ này. Martial là mẫu tiền đạo có khả năng xoay trở tốt trong phạm vi hẹp, anh cũng tận dụng cơ hội cực tốt. Số 11 hội tụ đủ những yếu tố hàng đầu của một trung phong.

Daily Express vừa tiết lộ thông tin cho biết HLV Solskjaer đang có ý tưởng mới về vị trí tiền đạo cắm với Anthony Martial. Ông thầy người Na Uy muốn cầu thủ người Pháp chia lửa với Rashford, nhà cầm quân 45 tuổi đã nhận thấy những hạn chế của Martial khi thi đấu bên hành lang cánh trái. Nếu sử dụng Martial ở vị trí số 9, M.U không những có thể tiết kiệm được một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ để bổ sung những vị trí khác mà còn khai thác được tối đa tài năng của cầu thủ 23 tuổi.

Video Pha xử lý vụng về của Lukaku


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X