Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao MU khó vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19?

Thứ Tư 01/08/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải mới vẫn chưa chính thức khởi tranh, song với tình hình hiện tại khả năng MU vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 đang rất khó khăn. Những lý do dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

Sự chuẩn bị không quá tốt


Mourinho đang thất vọng với kế hoạch mua sắm của M.U, đích thân ông thầy người Bồ xác nhận điều đó.
 
Vì sao khả năng MU vô địch Ngoại hạng Anh 201819 khó xảy ra hình ảnh

Mourinho thất vọng về kế hoạch mua sắm của M.U


“Tôi đã đưa ra danh sách gồm những cái tên cần có cách đây từ 5 tháng, nhưng quá trình đàm phán đang diễn ra không thuận lợi, BLĐ thông tin đến tôi như vậy. Tôi đang chờ đợi xem có thêm những tân binh hay không”.

“Tôi muốn có thêm hai cầu thủ nữa, song rất có thể tôi sẽ không được đáp ứng. Tôi nghĩ rằng mình sẽ chỉ có thêm một tân binh nữa mà thôi. Tôi rất mừng nếu có thêm những tân binh, còn không M.U sẽ tiếp tục chiến đấu với những cái tên hiện có”.

Mourinho cần được cung cấp ít nhất 150 triệu bảng để đưa về 4 đến 5 tân binh chất lượng ở Hè này, song đến thời điểm hiện tại ông mới được đáp ứng 50% yêu cầu. 

Với việc không được đáp ứng những yêu cầu mà mình mong muốn, Mourinho sẽ bước vào mùa giải mới với trạng thái tâm lý không quá tốt. Ông cũng không có được những nhân tố mới, giúp M.U tạo ra những sự đột phá ở mùa giải 2018/19.
 

Sự cạnh tranh đến từ những đối thủ trực tiếp

 

Mùa giải vừa qua, Man City nổi lên như một trong những ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. M.U dù rất cố gắng nhưng không thể cản nổi Man xanh, sự ổn định giúp thầy trò Pep Guardiola vô địch trước 3 vòng đấu.
 
Liverpool mua giai 2018-19 duoc ky vong la tap the tot nhat duoc Jurgen Klopp xay dung sau ba nam.

Liverpool được đánh giá rất cao ở mùa 2018/19


Dù mới có duy nhất sự bổ sung từ Mahrez, song Man City vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch ngoại hạng Anh mùa tới. Ngoài Man xanh, M.U còn gặp sức ép rất lớn từ Liverpool, Chelsea, Tottenham và Arsenal.

Liverpool đang cho thấy tham vọng cực lớn, tính đến thời điểm hiện tại họ dẫn đầu Premier League về số tiền chi ra ở Hè 2018 với tổng cộng 175 triệu bảng. Những Fabinho, Naby Keita, Alisson... sẽ giúp khả năng cạnh tranh của The Kop được nâng cấp đáng kể. 

Giữ chân thành công những trụ cột và đưa về những tân binh chất lượng, HLV Klopp đang có trong tay một đội hình chất lượng để giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh sau rất nhiều năm chờ đợi.

Chelsea và Arsenal đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, họ bước vào mùa giải mới với sự hứng khởi rất lớn. Nếu như Pháo thủ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với 5 tân binh và hội quân từ rất sớm thì Chelsea vẫn đang nỗ lực để đưa về thêm ít nhất 2 tân binh khủng.

Tottenham chưa mua một cầu thủ nào ở Hè 2018, song sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ. Sự lỳ lợm và sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ sẽ giúp Spurs thực sự khó lường ở mùa giải tới.

Khả năng MU vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 rất khó khăn bởi họ gặp phải quá nhiều sự cạnh tranh đến từ những đối thủ trực tiếp.
 

Cái dớp mùa thứ 3 của Mourinho

 

Không thể giúp M.U vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, Mourinho không thể giành chức cúp vô địch giống như những mùa thứ 2 ông từng đăng quang giải quốc nội với Porto, Inter, Real hay Chelsea. Đặc biệt, cái dớp mùa thứ 3 có thể khiến ông thầy người Bồ mất việc ở mùa giải tới.
 
Mourinho rat muon tai hop voi Willian o MU

Cái dớp mùa thứ 3 có thể khiến Mourinho bị sa thải ở mùa giải tới


Nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea, sau khi giúp The Blues vô địch Ngoại hạng Anh 2 mùa giải liên tiếp (2004/05 và 2005/06), đến mùa thứ 3 ông bị sa thải bởi bị M.U bỏ lại quá xa trong cuộc đua ở Premier League và dừng bước ở bán kết Champions League.

Mourinho từng giúp Real vô địch cúp nhà Vua mùa 2010/11, lên ngôi ở La Liga mùa 2011/12, song đến mùa thứ 3 tại Bernabeu ông thầy người Bồ gặp rất nhiều khó khăn. Mâu thuẫn với các trụ cột khiến thành tích của Real không được như kỳ vọng.

Mùa 2012/13, Real kém Barca tới 15 điểm trên BXH La Liga, họ bị Atletico loại ở bán kết Champions League và chung kết cúp nhà Vua TBN, hệ quả là Mourinho bị sa thải dù vừa được ký hợp đồng mới.

Ở nhiệm kỳ thứ 2 tại Chelsea, Mourinho giúp The Blues giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2014/15 (mùa giải thứ 2, vô địch Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn Anh). Song đến mùa giải thứ 3, ông thầy người Bồ tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn.

Chelsea rơi vào khủng hoảng ở mùa giải 2015/16, họ thua tới 7/12 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Chủ tịch Roman Abramovich đã kiên nhẫn, nhưng ông thầy người Bồ không thể giúp đội bóng thành London lột xác.

Chelsea thua 9/16 vòng đầu tiên và tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH, kết quả này khiến Mourinho bị sa thải.

Sau những rắc rối về chuyện lực lượng, thành tích bết bát trong chuyến du đấu ở Hè 2018, Mourinho đang gặp áp lực khủng khiếp. Khả năng cái dớp mùa thứ 3 lặp lại ở M.U là hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí cựu HLV Chelsea đang là ứng viên dễ bị sa thải nhất ở giải Ngoại hạng mùa 2018/19.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X