Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U khó giữ De Gea

Thứ Ba 03/02/2015 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành David de Gea đang có phong độ rất cao trong màu áo M.U, ngay lập tức Real Madrid đánh tiếng muốn có thủ thành người Tây Ban Nha. Những diễn biến gần đây cho thấy Quỷ đỏ sẽ rất khó để giữ được ngôi sao của mình.

M.U đã trải qua một mùa giải thất vọng dưới thời HLV David Moyes, Quỷ đỏ chỉ có được vị trí thứ 7 qua đó không được tham dự Champions League. Mùa hè vừa qua, sau khi HLV Van Gaal lên nắm quyền ông đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của M.U không được như kỳ vọng, Quỷ đỏ gần như không thể cạnh tranh chức vô địch với Man City và Chelsea. Mục tiêu khả dĩ nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford là kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4, vẫn còn khá nhiều vấn đề mà M.U cần giải quyết. Trong đó hàng thủ đang là vấn đề đau đầu của HLV Van Gaal từ đầu mùa giải, những chấn thương cùng phong độ không tốt đã tàn phá hàng thủ của Quỷ đỏ.
M.U kho giu De Gea truoc su cheo keo cua Real hinh anh
De Gea đang có phong độ rất cao ở mùa giải này
Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành David de Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của M.U. Phong độ cao của De Gea ngay lập tức được Real Madrid theo dõi vì hiện tại Kền kền trắng đang rất muốn đưa về một thủ thành đẳng cấp nhằm thay thế Casillas. Mặc dù vẫn chơi khá tốt ở mùa giải năm nay, tuy nhiên do Casillas đã 33 tuổi nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải tìm người kế nhiệm. Lúc này trong đội hình của Real, các tuyến đều rất đồng đều và chất lượng ngoại trừ vị trí thủ môn. Việc Casillas đã lớn tuổi và Keylor Navas chỉ là lựa chọn số 2 càng khiến Kền kền trắng đẩy mạnh quyết tâm chiêu mộ thủ thành của đội bóng nước Anh. M.U sẽ rất khó để giữ De Gea trước sự chèo kéo của Real, vậy tại sao Quỷ đỏ lại gặp khó trong việc giữ chân thủ thành người Tây Ban Nha?

Thứ nhất, Real là đội bóng có nguồn tài chính rất mạnh, Kền kền trắng muốn mua cầu thủ nào thì rất khó để đội bóng đó có thể giữ ngôi sao của mình ở lại với đội bóng. Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thói quen cứ mỗi mùa hè lại đưa về một số ngôi sao lớn. Trong hai mùa giải gần nhất là Gareth Bale từ Tottenham (88 triệu bảng) và James Rodriguez từ Monaco (63) triệu bảng, ở mùa hè tới đây những “bom tấn” tiếp tục được Real liệt kê và thủ thành David de Gea của M.U là một trong số đó. Ở thị trường chuyển nhượng mùa đông, Real đã đánh tiếng muốn có thủ thành 24 tuổi. Đội bóng của La Liga sẵn sàng chi tới 30 triệu bảng để có được thủ thành người TBN, tuy nhiên Quỷ đỏ đã khước từ lời đề nghị này. Tuy nhiên, rất khó để đội bóng nước Anh giữ được De Gea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Trong quá khứ, M.U từng từ chối bán ngôi sao Ronaldo cho Real, tuy nhiên Sir Alex không thể giữ siêu sao người Bồ Đào Nha ở lại với đội bóng. Cuối cùng thì tất cả đều biết, Ronaldo đến Real với giá 80 triệu bảng. Nhận thấy sự nguy hiểm của Real, M.U đã mềm dẻo hơn trong thương vụ De Gea. Theo đó, Quỷ đỏ chỉ chấp nhận bán thủ thành của mình nếu thu về 50 triệu bảng, rõ ràng đây không phải là con số quá lớn và Real sẵn sàng đáp ứng số tiền này. Nếu Kền kền trắng chi đủ số tiền này, De Gea sẽ vượt qua Gianluigi Buffon (33 triệu bảng) để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.
M.U kho giu De Gea truoc su cheo keo cua Real hinh anh 2
Sir Alex không thể giữ được Ronaldo trước sự chèo kéo của Real
Thứ hai, bản thân thủ thành David de Gea cũng đang đắn đo trong việc  ký vào một bản hợp đồng mới với M.U. Chắc chắn trong bản hợp đồng mới, mức lương, thưởng, chế độ đãi ngộ… của anh sẽ lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, M.U đang trong thời gian cải tổ, sẽ phải mất một thời gian nữa để Quỷ đỏ ổn định qua đó hướng đến những danh hiệu. Nếu gia nhập Real, mức lương của De Gea không hề kém mức lương anh nhận tại Quỷ đỏ. Theo một nguồn tin từ Ý, thủ thành De Gea đã ký hợp đồng mới với M.U, mức lương anh nhận ở bản hợp đồng mới là 140.000 bảng/tuần. Mức lương này vẫn kém mức lương thủ thành Casillas đang nhận tại Real (165.000 bảng/tuần). Vì vậy nếu De Gea cập bến Real, anh hoàn toàn có thể nhận mức lương tương tự mà Casillas đang hưởng, thậm chí có thể nhiều hơn. Hơn nữa, Real luôn là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch La Liga, họ cũng đang là ĐKVĐ Champions League. Vì vậy, De Gea có thể tự tin hướng tới những danh hiệu ngay khi gia nhập đội bóng của La Liga. Đặc biệt, Tây Ban Nha là quê hương của De Gea, được trở lại quê nhà chơi bóng luôn là điều hạnh phúc với mọi cầu thủ. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến thủ thành 24 tuổi đang lưỡng lự trong việc gia hạn với M.U.

Thứ ba, mặc dù đang rất quyết tâm đàm phán nhằm giữ chân De Gea. Tuy nhiên, ngay cả khi Quỷ đỏ có gia hạn thành công với thủ thành người Tây Ban Nha, họ cũng rất khó có thể từ chối lời đề nghị đến từ đội bóng của Tây Ban Nha. Nên biết, De Gea đang là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử ở xứ sở sương mù, nhưng 4 năm trước anh cũng “chỉ” được M.U mua về từ Atletico với giá 18 triệu bảng. Vì vậy, để De Gea ra đi qua đó thu về 50 triệu bảng là cách giải quyết khôn ngoan, với số tiền đó đội bóng chủ sân Old Trafford có thể đưa về một thủ thành đẳng cấp khác. Việc M.U ký hợp đồng với cựu thủ môn Barca – Victor Valdes, nhiều người cho rằng động thái này chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho cuộc sống “không De Gea”. Tuy nhiên, Valdes không còn giữ được phong độ đỉnh cao như thời gian còn khoác áo Barca, vì vậy Quỷ đỏ sẽ buộc phải lên phương án thay thế nếu De Gea ra đi. Lúc này M.U có hai lựa chọn nếu để De Gea ra đi, một là thu về 50 triệu bảng hai là để anh tới Real và đón Bale theo chiều ngược lại. BLĐ Quỷ đỏ và HLV Van Gaal sẽ phải tính đến việc De Gea ra đi nhưng theo cách hiệu quả nhất.

De Gea càng chơi càng hay, từ đầu mùa giải hàng thủ của M.U chỉ để thủng lưới có 22 bàn sau 23 vòng đấu. Qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu, thành tích này chủ yếu nhờ vào De Gea. Phong độ của thủ thành 24 tuổi đang rất cao trong những vòng đấu gần đây, anh mới để lọt lưới 5 bàn trong 10 trận gần nhất. Hơn nữa, thủ thành 24 tuổi là cầu thủ duy nhất của M.U chơi trọn vẹn 23 trận (2070 phút) ở Premier League mùa này. Nếu De Gea rời Old Trafford hẳn sẽ khiến nhiều CĐV M.U cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, họ cần chuẩn bị tâm lý mất thủ thành người TBN ở hè 2015 khi Real đang làm tất cả để có De Gea.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X