Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U chưa sa thải Louis Van Gaal?

Thứ Tư 27/01/2016 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên tục cùng M.U thiết lập rất nhiều kỷ lục siêu tệ nhưng vì sao Louis Van Gaal vẫn còn tại vị ở chiếc ghế huấn luyện tại sân Old Trafford? Rõ ràng đây là một câu hỏi lớn mà rất nhiều các Manucians đang loay hoay đi tìm kiếm lời giải.

Khi Chelsea sa thải Jose Mourinho, nhiều người tin rằng đó chắc chắn là thời điểm HLV Louis Van Gaal dễ bị M.U sa thải nhất. Chả thế mà cộng đồng Manucians cứ làm loạn lên khi bày tỏ mong muốn đội bóng của mình phải lập tức mời gọi “người đặc biệt” cập bến Old Trafford. Trong khi đó, truyền thông Anh liên tục đưa tin cứ như kiểu là Van Gaal đã bị sa thải rồi. Nhưng đã hơn 1 tháng trôi qua, chiếc ghế huấn luyện của “Tuy-líp thép” vẫn chưa hề bị lật đổ dù áp lực của người hâm mộ và dư luận tạo ra là rất lớn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Mối tình của Mourinho và M.U: Đừng tin vào duyên số
(Bongda24h.vn) – Người phương Tây có từ “soulmate”, ám chỉ một người tâm đầu ý hợp hoàn toàn với một người khác. Họ quan niệm rằng trong thế giới này, bất cứ...

Trên thực tế, thông tin M.U chuẩn bị sa thải Van Gaal hay Van Gaal đã nộp đơn xin từ chức chỉ là những lời lẽ thiếu căn cứ của báo chí. “Tuy-líp thép” đã nhiều lần khẳng định, bản thân sẽ tự động ra đi nếu như đội bóng không cần đến ông. Tất nhiên, đây chỉ là lời lẽ biện minh để thể hiện sự thanh cao của một nhà cầm quân lẫy lừng. Thậm chí, Van Gaal đã từng nổi đóa với cánh phóng viên khi thông tin đăng tải về tương lai của ông ngày càng nhiều. Thời gian qua, nhà cầm quân 64 tuổi vẫn đang được BLĐ M.U bảo kê, đặc biệt là PCT Ed Woodward.

HLV Louis Van Gaal hinh anh
CĐV M.U rất muốn Mourinho thay Van Gaal

Có thể nói rằng, đây đang là thời điểm “có một không hai” để M.U mời gọi được Jose Mourinho cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”. Không chỉ CĐV muốn điều đó mà BLĐ M.U cũng đã khao khát từ lâu. Nhưng nếu làm như vậy, PCT Ed Woodward chẳng khác nào tự hướng mũi dùi của các ông chủ người Mỹ vào bản thân. Lúc đó, nhà Glazer chắc chắn sẽ tra hỏi gần 300 triệu bảng mà họ đã chi ra để mua sắm cầu thủ nay đã trôi về đâu. Tất nhiên khi đó Ed Woodward, người duyệt ngân sách để Van Gaal chi tiêu xả láng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản thân. Nhưng Ed Woodward đâu có điên!

Ed Woodward được biết đến là cánh tay phải đắc lực của nhà Glazer. Sự xuất hiện của CEO này đã giúp cho biểu đồ thương mại của M.U tăng chóng mặt trong suốt 8 năm qua. Năm 2014, doanh thu của M.U tăng lên tới 30% và điều này đã biến họ trở thành một đội bóng hiếm hoi ở làng túc cầu tự tin về nguồn lực tài chính hùng mạnh của mình. Năm ngoái, Quỷ đỏ đã bị Barca cướp mất vị trí thứ 2 trong danh sách những đội bóng giỏi kiếm tiền nhất, nhưng số tiền mà họ thu về cũng không hề ít (519.5 triệu euro).

Van Gaal bất ngờ được cựu CEO M.U bảo vệ trước bão chỉ trích
(Bongda24h.vn) – Cựu CEO lừng danh của Man United, David Gill vừa lên tiếng kêu gọi các CĐV đội bóng ngừng hướng mũi dùi về phía HLV Van Gaal bất chấp những...

Thậm chí dự báo trong năm nay, M.U rất có thể sẽ phế truất Real để trở thành đội bóng kiếm tiền giỏi nhất hành tinh. Được biết, Quỷ đỏ vừa ký một bản hợp đồng tài trợ với hãng Adidas trị giá 900 triệu euro trong vòng 10 năm tới. Vì lẽ đó, dù có thất bại về mặt thành tích nhưng trên phương diện kinh doanh, tài chính của nửa đỏ thành Manchester vẫn tăng đều qua từng năm. Thế nhưng Ed Woodward cũng rất khôn khéo để tránh được những chỉ trích về phía bản thân khi quyết định không chi tiền để Van Gaal mua sắm cầu thủ trong phiên chợ Đông này. Ông muốn nhà cầm quân 64 tuổi phải tận dụng những nguồn lực có sẵn để vực dậy M.U. Ừ thì điều này cũng hoàn toàn có lý, lực lượng Quỷ đỏ hiện tại đâu có yếu.

Mặc dù đã sớm bị loại khỏi Champions League nhưng mục tiêu hiện tại của M.U là kết thúc mùa giải trong top 4 ở Giải Ngoại hạng. Nếu như mục tiêu này được hoàn thành, Quỷ đỏ vẫn giành vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu vào năm sau và điều này khiến chọ họ tiếp tục bỏ túi thêm cả đống tiền. Và khi nguồn thu không bị đe dọa đáng kể, nhà Glazer chắc chắn sẽ không cần phải “sờ gáy” Ed Woodward. Nhà Glazer sẽ bỏ ngoài tay mọi lời kêu than của các Manucians miễn những lợi lộc mà họ kiếm được từ M.U qua từng năm vẫn ổn định.

Vi sao MU chua sa thai Louis Van Gaal hinh anh 2
Van Gaal liên tục được Ed Woodward bảo kê

Vì lẽ đó, Ed Woodward vẫn cố gắng bảo kê Van Gaal bất chấp làn sóng kêu gọi sa thải từ phía người hâm mộ ngày càng lớn. Có hai trường hợp khiến Van Gaal rời Old Trafford vào lúc này. Một đến từ việc Van Gaal sẽ chủ động xin từ chức, phải chi ra khoản tiền không nhỏ để đền bù hợp đồng. Nhưng Van Gaal đâu có dại. Ông thà là tiếp tục dẫn dắt M.U cho đến khi hết hạn hợp đồng dù cho những áp lực là không hề nhỏ hoặc chờ sa thải thay vì phải chi ra cả đống tiền, phải mang tiếng là kẻ nhát gan, thấy khó khăn đã bỏ chạy. Điều này trước đây không hề có trong triết lý huấn luyện của nhà cầm quân người Hà Lan.

Trường hợp thứ hai đến từ việc trừ khi nhà Glazer đích thân ra mặt yêu cầu trảm Van Gaal. Đến lúc đó, Ed Woodward tự dưng trở thành người vô can trong vụ số tiền mà “Tuy-líp thép” đã đốt trong 2 năm qua. Tuy nhiên, viễn cảnh đó chắc chắn sẽ chưa xảy ra vội và chiếc ghế huấn luyện của Van Gaal vì thế mà vẫn tiếp tục được đảm bảo một cách vững chắc. Có thể Van Gaal sẽ dẫn dắt M.U tới hết mùa, có khi là hết hợp đồng (6/2017).

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X