Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho vẫn trọng vọng "công thần"

Thứ Hai 07/10/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần trở lại Chelsea, người ta thấy Mourinho trở nên điềm tĩnh, ít khoa trương hơn. Nhưng có một số điều không bao giờ thay đổi...

Terry, Lampard vẫn được Mourinho trọng dụng
Terry, Lampard vẫn được Mourinho trọng dụng

Dù chia tay The Blues hồi năm 2007, nhưng Mourinho linh cảm, rồi sẽ có ngày trở lại. Trong 6 năm qua, "người đặc biệt" đã bôn ba từ Inter Milan đến Real Madrid. Nhưng ông vẫn giữ nguyên ngôi nhà ở London.

"Mọi người hiếm khi nhìn thấy vì tôi không đến sân xem các trận bóng. Tuy nhiên, tôi đã quay lại London khá nhiều lần trong những năm qua. Tôi muốn chuẩn bị tương lai cho các đứa trẻ, đặc biệt vấn đề trường lớp."

Trong mùa giải cuối cùng ở Real, Mourinho đã phải đối mặt cơn sóng ngầm trong phòng thay đồ với sự chống đối của Casillas và Sergio Ramos. Trở lại Stamford Bridge, ông cảm nhận sự thân thiện và được các học trò cũ đón chào. Đơn giản bởi Petr Cech, John Terry, Lampard hay Ashley Cole vẫn là những công thần tại Chelsea.

"Với một vài HLV, khi đến một đội bóng mới, họ muốn đưa về 4 hay 5 cầu thủ ưa thích và biết rõ. Tuy nhiên, tôi không cần làm điều đó, bởi Terry, Lampard, Cole hay Cech vẫn ở đây. Có họ, công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn."

Đó đều là những cái tên xuất sắc đã giúp Chelsea vươn lên trở thành "ông lớn" thống trị giải Ngoại hạng trong giai đoạn từ 2004 đến 2007.

"Các cựu binh giúp thông tin cho những thành viên tôi mới biết. Họ còn biết truyền đạt lại ý tưởng và những phản ứng của tôi cho đồng đội trước, trong và sau mỗi trận đấu. Đây là sự ủng hộ to lớn. Lampard, Terry hay Ashley Cole đều là những cầu thủ chuyên nghiệp và sống rất tình cảm. Trong mọi quyết định, tôi luôn nghĩ cho họ và các cầu thủ này cũng đặt niềm tin tuyệt đối vào tôi."

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X