Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho trao quyền đá phạt cho Rashford?

Chủ Nhật 23/04/2017 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ lý do vì sao tài năng trẻ 18 tuổi đảm nhận những quả đá phạt xa của Man Utd trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea cuối tuần trước.

Đôi chân và tâm lý của Marcus Rashford như được tháo cùm sau bàn thắng vào lưới Sunderland chấm dứt chuỗi tháng ngày tịt ngòi. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần qua, tiền đạo 19 tuổi người Anh liên tiếp sắm vai người hùng của Man Utd với bàn mở tỷ số mở ra chiến thắng trước kình địch Chelsea và vừa rồi, pha lập công quyết định vào lưới Anderlecht trong hiệp phụ để đưa Quỷ Đỏ tiến vào bán kết Europa League.

Vi sao Mourinho trao quyen da phat cho Rashford hinh anh
Rashford liên tục tỏa sáng và được thầy Mourinho hết mực tin tưởng

Ở trận đấu với Chelsea, Rashford đã xuất sắc dẫn dắt hàng công MU trong bối cảnh chủ lực Ibra vắng mặt và để lại dấu ấn chỉ sau 8 phút với bàn thắng mở tỷ số. Sau đó, chính quả phạt của tài năng trẻ xứ sương mù đã gián tiếp dẫn tới bàn thắng thứ hai của Quỷ Đỏ do công của Ander Herrera. Một điều dễ dàng nhận thấy trên Old Trafford ngày hôm đó chính là việc chỉ Rashford mới đảm nhận những quả đá phạt xa của đội chủ nhà.

HLV Jose Mourinho cũng đã có lời giải thích cho sự lựa chọn tương đối bất ngờ của mình: “Marcus là chàng trai trẻ nhưng bản lĩnh, đáng tin cậy cho những quả đá phạt. Bóng trong chân cậu ấy luôn rất nhanh và mạnh. Có thể Marcus không có những pha treo bóng chuẩn xác bằng nhiều cầu thủ khác, nhưng tốc độ của quả bóng khiến tình huống nguy hiểm hơn nhiều. Còn nếu bạn tạt bóng chuẩn nhưng nhẹ thì kể cả có không chiến thành công, bạn vẫn rất khó để có thể ghi bàn.”

Với việc Zlatan Ibrahimovic nghỉ hết mùa vì chấn thương nghiêm trọng, Marcus Rashford chắc chắn là người lĩnh xướng hàng công Man Utd trên chặng đường còn lại. Tiền đạo 19 tuổi và các đồng đội được kỳ vọng sẽ trở vào top 4 Premier League và trên hết là lên ngôi vô địch Europa League – tâm vé thông hành đến Champions League sang năm. Ở vòng bán kết, MU sẽ chạm trán Celta Vigo của Tây Ban Nha.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X